Tin bóng đá 14/03: Mane đi vào lịch sử Liverpool

Tiền đạo Sadio Mane đã lập cú đúp giúp Liverpool đánh bại Bayern 3-1 ở lượt về vòng 1/8 Champions League, ngôi sao 26 tuổi đã đi vào lịch sử The Kop.

Trận hòa 0-0 ở lượt đi giúp Liverpool và Bayern Munich còn nguyên cơ hội vào tứ kết Champions League mùa này. Ở trận lượt về, với lợi thế sân nhà, đội bóng nước Đức chơi tấn công ngay từ đầu. Tuy nhiên, lối chơi phòng ngự phản công của đội bóng thành phố Cảng đã phát huy tối đa tác dụng. Khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn giúp Liverpool đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1.

Mane lập cú đúp vào lưới Bayern Munich

Mane lập cú đúp vào lưới Bayern Munich

Với kết quả này, thầy trò Klopp đã ghi tên mìnhvào vòng tứ kết với tổng tỷ số 3-1 sau hai lượt trận. Như vậy là cả 4 đội bóng của nước Anh tham dự Champions League mùa này đều lọt vào vòng tứ kết, từ mùa giải 2008/09 đến nay điều này mới lại lặp lại. Ở trận thắng Bayern Munich, tiền đạo Sadio Mane là ngôi sao xuất sắc nhất trận đấu.

Cầu thủ người Senegal là người mở tỷ số sau tình huống xử lý bóng đẳng cấp, sau đó anh đánh đầu cận thành ở những phút cuối cùng mang về chiến thắng cho đội khách. Cú đúp bàn thắng vào lưới Bayern cũng giúp Mane trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng trên sân khách nhất trong lịch sử Liverpool tại đấu trường Champions League. Hiện tại, cựu tiền đạo Southampton đã có 7 pha lập công trong màu áo The Reds.

Mane đang đạt phong độ cực cao trong thời gian gần đây. Khi mà Salah có dấu hiệu chững lại, những màn trình diễn ấn tượng của ngôi sao 26 tuổi đang giúp Liverpool đều đặn giành những chiến thắng. Hiện cầu thủ sinh năm 1992 đang được Real Madrid theo đuổi, nhưng anh tuyên bố không rời Anfield trong tương lai gần.