World Cup 2022: Ecuador vẫn đến Qatar, Mane gặp chấn thương

(VOH) - ĐT Ecuador vẫn sẽ có mặt tại Qatar năm nay để dự World Cup nhưng sẽ bị phạt tại kỳ World Cup tiếp theo; Sadio Mane chấn thương đầu gối ntrước thềm World Cup.

Ecuador vẫn đến Qatar nhưng với một điều kiện

Tòa án trọng tài thể thao CAS đã ra phán quyết xác nhận, ĐT Ecuador sẽ vẫn được phép dự World Cup 2022. Tuy nhiên, việc Castillo sử dụng giấy tờ giả để làm hộ chiếu Ecuador thì vẫn là có thật. Bởi vậy, CAS đã quyết định phạt liên đoàn bóng đá Ecuador số tiền 100.000 USD và đội tuyển quốc gia nước này sẽ bị trừ 3 điểm ở vòng loại của kỳ World Cup tiếp theo.

CAS khẳng định trong phán quyết của mìn: "Vì quốc tịch của một cầu thủ có liên đoàn quốc gia được xác định theo luật quốc gia (có giới hạn thời gian trong trường hợp thay đổi quốc tịch thể thao, điều này không xảy ra ở đây), Byron Castillo đủ điều kiện thi đấu vòng loại World Cup 2022 vừa qua".

2 LĐBĐ là Chile và Peru đã kiện Ecuador đã sử dụng các giấy tờ giả để nhập tịch Byron Castillo trở thành công dân Ecuador và thi đấu cho đội tuyển nước này 8 trận ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Từ đó, họ đòi CAS phải ra phán quyết loại tuyển Ecuador khỏi World Cup 2022 vì sử dụng cầu thủ thi đấu không hợp lệ.

World Cup 2022: Ecuador vẫn đến Qatar, Mane gặp chấn thương
Ecuador vẫn đến Qatar nhưng với một điều kiện.

Senegal lo lắng chấn thương mới nhất của Sadio Mane

Ở trận thắng 6-1 mới đây của Bayern Munich trước Werder Bremen, tiền đạo Sadio Mane đã gặp phải chấn thương và phải rời sân chỉ sau 20 phút bóng lăn. Anh cần sự chăm sóc của đội ngũ y tế trước khi rời sân một cách khó khăn.

Tình huống Mane rời sân vì chấn thương khiến đội tuyển Senegal cảm thấy lo lắnh. Chân sút 30 tuổi là trụ cột không thể thay thế ở tuyển Senegal, người từng giúp đội tuyển nước nhà giành chức vô địch Cúp các quốc gia châu Phi vào đầu năm nay. Thời điểm này chỉ còn cách ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh - World Cuo 2022 là 11 ngày.

World Cup 2022: Ecuador vẫn đến Qatar, Mane gặp chấn thương
Senegal lo lắng vì chấn thương mới nhất của Sadio Mane.

Argentina nhận tin không vui khi Lo Celso phải phẫu thuật

Giovani Lo Celso sẽ phải phẫu thuật và vắng mặt tại giải đấu diễn ra trên đất Qatar vào cuối tháng này. Đây là thông tin được TyC Sports và Besoccer xác nhận. Trước đó, Lo Celso phải nghỉ thi đấu vì chấn thương gân kheo trong trận gặp Bilbao vào cuối tháng 10.

Đây sẽ là tổn thất không nhỏ của Argentina bởi Lo Celso là cầu thủ kiến tạo hàng đầu ở vòng loại World Cup và còn là cầu thủ tạo được mối liên hệ tốt nhất với siêu sao Lionel Messi trên đội tuyển.

Tiền vệ sinh năm 1996 dường như không có duyên với World Cup. Cách đây 4 năm, anh cùng tuyển Argentina đến Nga nhưng không được ra sân dù chỉ một phút. Sau khi Lionel Scaloni lên nắm quyền, cựu tiền vệ Tottenham mới được trao cơ hội. Nếu không gặp vấn đề sức khỏe, Lo Celso gần như chắc chắn sẽ được đá chính tại World Cup 2022.

World Cup 2022: Ecuador vẫn đến Qatar, Mane gặp chấn thương
Lo Celso (phải) là trụ cột của Argentina dưới thời HLV Lionel Scaloni.