26 cái tên nào đại diện ĐT Brazil thi đấu tại World Cup 2022?

(VOH) - Danh sách 26 cầu thủ của ĐT Brazil tham dự VCK World Cup 2022 đã chính thức được công bố.

Sau ĐT Nhật Bản, ĐT Brazil là cái tên tiếp theo công bố danh sách đội hình chính thức với 26 cầu thủ góp mặt tại World Cup 2022. HLV Tite mang đến Qatar hàng loạt hảo thủ với những cái tên quen thuộc. Trong danh sách này, có 12 cái tên hiện đang thi đấu ở các CLB Anh.

Cụ thể, có 3 từ MU (Casemiro, Fred và Antony), 2 từ Liverpool (Alisson và Fabinho), 2 từ Arsenal (Gabriel Jesus và Gabriel Martinelli), một từ Chelsea (Thiago Silva), một từ Man City (Ederson), một từ Tottenham (Richarlison), một từ West Ham (Lucas Paquete) và một từ Newcastle (Bruno Guimaraes).

26 cái tên nào đại diện ĐT Brazil thi đấu tại World Cup 2022?
HLV Tite đã chốt danh sách 26 cầu thủ của ĐT Brazil

Giải đấu hàng đầu Tây Ban NHa đứng ở vị trí thứ hai khi góp 5 đại diện, gồm 3 đại diện từ Real Madrid (Eder Militao, Vinicius Jr và Rodrygo), một từ Barcelona (Raphinha) và một từ Sevilla (Alex Telles). Italia và Brazil có 3 đại diện, Pháp 2, Mexico 1. Giải đấu của Mexico, với Daniel Alves, xuất hiện lần đầu tiên trong lịch sử.

Danh sách đội tuyển Brazil dự World Cup 2022

  • Thủ môn: Alisson (Liverpool), Ederson (Man City), Weverton (Palmeiras)
  • Hậu vệ:
     Dani Alves (UNAM), Danilo, Alex Sandro, Bremer (Juventus), Alex Telles (Sevilla), Eder Militao (Real Madrid), Marquinhos (PSG), Thiago Silva (Chelsea)
  • Tiền vệ: Casemiro, Fred (Man United), Everton Ribeiro (Flamengo), Bruno Guimaraes (Newcastle), Fabinho (Liverpool), Lucas Paqueta (West Ham)
  • Tiền đạo: Gabriel Jesus, Gabriel Martinelli (Arsenal), Neymar (PSG), Pedro (Flamengo), Antony (Man United), Raphinha (Barcelona), Vinicius Junior, Rodrygo (Real Madrid), Richarlison (Tottenham).

Trong danh sách này, bất ngờ lớn xảy ra ở vị trí của Martinelli khi trong danh sách sơ bộ trước đó không có tên của cầu thủ thuộc biên chế Arsenal. Vì vậy, với việc Martinelli được góp mặt trong danh sách cuối cùng, người nhường chỗ cho cầu thủ này là Roberto Firmino. Sự thay đổi phút chót của HLV Tite mang lại bất ngờ bởi Firmino đang thể hiện phong độ rất cao trong mùa giải năm nay.

26 cái tên nào đại diện ĐT Brazil thi đấu tại World Cup 2022?
Neymar ngạc nhiên khi Martinelli lên tuyển Brazil.

Cũng liên quang đến trường hợp Martinelli, tiền đạo Neymar đã ngạc nhiên khi cầu thủ này được xướng tên trong danh sách ĐT Brazil dự World Cup 2022. Khi ngồi trước màn hình tivi nghe đọc danh sách triệu tập của tuyển Brazil, Neymar tỏ ra hào hứng. Khi nghe Gabriel Jesus được xướng tên, Neymar tỏ ra bình thản như một điều hiển nhiên. Thế nhưng, khi cái tên Gabriel Martinelli vang lên, ngôi sao thuộc biên chế PSG mở to mắt tỏ vẻ đầy ngạc nhiên.

Đây thực tế là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho Martinelli bởi tiền đạo 21 tuổi đã chơi bùng nổ trong màu áo Arsenal mùa này. Anh hiện sở hữu 5 bàn cùng 2 đường kiến tạo sau 18 lần ra sân cho Pháo thủ trên mọi đấu trường, góp công lớn giúp đội bóng chiếm đỉnh bảng Premier League lẫn lọt vào vòng 1/8 Europa League.

26 cái tên nào đại diện ĐT Brazil thi đấu tại World Cup 2022?
Martinelli là mảnh ghép quan trọng của HLV Mikel Arteta ở mùa giải năm nay.

Với việc sở hữu dàn siêu sao đẳng cấp và có trình độ khá tương đồng, dường như đây sẽ là 11 cái tên hợp lý nhất để giúp Selecao tìm lại vị thế vốn có của mình tại World Cup 2022.

  • Thủ môn: Ederson.
  • Hậu vệ: Danilo - Marquinhos - Thiago Silva - Alex Sandro
  • Tiền vệ: Paqueta - Casemiro
  • Tiền đạo: Neymar - Raphinha - Jesus - Vinicius

Ngoài 4 cái tên theo dự kiến là tốt nhất kể trên, sự xuất hiện hiếm hoi của Antony, Gabriel Martinelli hay Rodrygo hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều mới lạ cho hàng công được đánh giá là đẳng cấp nhất nhì thế giới. Nhưng cũng đừng quên rằng trong một thời điểm nào đó, các "kép phụ" có khi lại sở hữu phong độ cao hơn hẳn những nhân tố thường xuyên xuất hiện.

Tại World Cup 2022, Brazil nằm ở bảng G cùng Serbia, Thuỵ Sỹ và Cameroon. Selecao bắt đầu hành trình chinh phục chức vô địch thế giới thứ 6 trong lịch sử bằng trận gặp Serbia vào 02h00 ngày 25/11.

LỊCH THI ĐẤU ĐT BRAZIL TẠI WORLD CUP 2022

Ngày

Giờ

Trận đấu

25/11/2022

2h00

Brazil vs Serbia

28/11/2022

23h00

Brazil vs Thụy Sĩ

03/12/2022

03h00

Cameroon vs Brazil