World Cup 2022: Pháp nhận tin vui từ Varane, Daniel Alves đến Qatar

(VOH) - ĐT Pháp nhận tin vui khi Varane đang hồi phục tốt và có khả năng kịp dự World Cup 2022;  Daniel Alves có lần thứ tư cùng ĐT Brazil dự World Cup.

Hồi phục tốt, Varane khả năng kịp dự World Cup

Theo thông tin của tờ L’Equipe, hậu vệ của MU - Raphael Varane đã hồi phục tốt hơn so với dự kiến và có thể chơi bóng tại World Cup tới. Đây sẽ là 1 tin vui với HLV Didier Deschamps khi trước đó, ông đã không có được sự phục vụ của N’golo Kante và Paul Pogba vì những chấn thương khác nhau.

Raphael Varane là 1 trong những cầu thủ phòng ngự hàng đầu của ĐT Pháp những năm qua. Tuy nhiên anh đã gặp 1 chấn thương ở trận Man Utd gặp Chelsea hồi tháng 10 vừa qua. Theo chẩn đoán ban đầu, Varane mất 1 tháng để bình phục. Ngay cả khi có thể trở lại, trung vệ 29 tuổi nhiều khả năng sẽ bỏ lỡ những trận đầu tiên của ĐT Pháp ở World Cup 2022.

Tại World Cup 2022, ĐT Pháp nằm ở bảng D cùng các đối thủ Australia, Đan Mạch và Tunisia. Mục tiêu của thầy trò Didier Deschamp không gì khác ngoài bảo vệ ngôi vô địch.

World Cup 2022: Pháp nhận tin vui từ Varane, Daniel Alves đến Qatar
Hồi phục tốt, Varane khả năng kịp dự World Cup.

ĐKVĐ World Cup - Pháp đang cân nhắc kỹ 26 cái tên đến Qatar

Nhà ĐKVĐ World Cup - Pháp đang phải cân nhắc rất kỹ những cái tên góp mặt trên hành trình bảo vệ danh hiệu trong bối cảnh có nhiều ca chấn thương. Dự kiến trong tuần nay, HLV Didier Deschamps sẽ công bố bản danh sách chính thức của ĐT Pháp dự World Cup 2022 trên truyền hình.

Với việc đã ghi 9 bàn thắng và có 4 pha kiến tạo thành bàn ở mùa giải này cho AC Milan, Olivier Giroud hoàn toàn có thể hy vọng anh sẽ được khoác áo ĐT Pháp tham dự World Cup 2022. Nếu điều đó xảy ra, anh sẽ có lần thứ 3 được đồng hành cùng ĐT Pháp tại World Cup. Ở tuổi 36, Olivier Giroud vẫn đang tỏa sáng trong màu áo của đội bóng Italia AC Milan. Những bàn thắng và niềm cảm hứng thi đấu vẫn được chân sút người Pháp thể hiện mỗi khi được ra sân.

1 cái tên khác cũng thắp lên hy vọng góp mặt trong danh sách ĐT Pháp là Andrien Rabiot, trong bối cảnh vắng cả N’golo Kante và Paul Pogba. Màn trình diễn mới đây ở trận Derby Italia với Inter Milan có thể cũng giúp Rabiot ghi điểm với HLV Deschamps. Nhất là khi mà hàng tiền vệ của ĐT Pháp dù không thiếu tài năng trẻ, nhưng có thể rất cần tới kinh nghiệm của những cái tên như Rabiot.

World Cup 2022: Pháp nhận tin vui từ Varane, Daniel Alves đến Qatar
ĐT Pháp có thể hy vọng vào Giroud và Rabiot?

HLV Tite trao cơ hội cho Dani Alves ở tuổi 39

Một cái tên gây ra tranh cãi trong danh sách 26 cầu thủ của đội tuyển Brazil do HLV Tite triệu tập tham dự World Cup là hậu vệ phải Daniel Alves. Cầu thủ 39 tuổi này cho biết anh rất hạnh phúc và nhớ về World Cup ở Nga khi bị loại.

Năm 2018, Dani Alves bị chấn thương dây chằng đầu gối phải một tháng trước giải đấu và không thể lên tuyển. Bây giờ, cầu thủ của Pumas (Mexico) nói rằng tất cả sự hy sinh đã được đền đáp. Daniel Alves đã không ra sân kể từ ngày 24/9. Trong giai đoạn này, anh trải qua chương trình hồi phục chấn thương tại Barcelona, tập luyện cùng đội B. Trước những lời chỉ trích về việc được gọi, Alves cho rằng “không làm hài lòng tất cả mọi người”.

“Rất tiếc là chúng tôi ở đây không phải để làm hài lòng tất cả mọi người và đó không phải là mục tiêu của tôi. Nhưng chúng tôi ở đây không phải để phụ lòng những người tin tưởng vào sự cống hiến, tình yêu mà chúng tôi dành cho môn thể thao này, vì chiếc áo này, vì có thể đạt được những điều tuyệt vời với chiếc áo này”, anh nói.

World Cup 2022: Pháp nhận tin vui từ Varane, Daniel Alves đến Qatar
HLV Tite trao cơ hội cho Dani Alves ở tuổi 39.