Diễn biến chính CH Czech vs Anh và Croatia vs Scotland tại Euro 2020

(VOH) - ĐT Anh có trận thắng 1-0 trước CH Czech, Croatia thắng tưng bừng 3-1 trước Scotland ở lượt trận cuối bảng D VCK EURO 2020.

Đối đầu với CH Czech, ĐT Anh có 4 sự thay đổi so với trận hòa Scotland, trong đó đáng chú ý là 2 nhân tố trên mặt trận tấn công Grealish và Saka. “Tam sư” nhập cuộc tốt và ngay phút thứ 2, Shaw chọc khe cực đẹp để Sterling băng xuống trước khi tâng bóng qua đầu thủ thành Vaclik, đáng tiếc bóng đập trúng cột dọc.

Tuy nhiên, sự thất vọng của NHM ĐT Anh không kéo dài quá lâu. Phút 12, Jack Grealish có pha tạt cánh thuận lợi để Sterling - cầu thủ thấp nhất trên sân chọn đúng vị trí và đánh đầu cận thành ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. 

EURO 2020: Thắng tối thiểu CH Czech, Anh chiếm ngôi đầu bảng D - Croatia thắng tưng bừng Scotland
ĐT Anh kết thúc vòng bảng với vị trí nhất bảng D.

Sau bàn thắng, ĐT Anh vẫn là những người nắm giữ thế trận và tạo ra vô số cơ hội ngon ăn nhưng các chân sút của họ không tận dụng thành công. Với Czech, đội bóng này thi đấu lép vế so với đối thủ nhưng cũng nhiều phen khiến NHM có mặt trên sân Wembley thót tim.

Chung cuộc, ĐT Anh có chiến thắng tối thiểu 1-0, qua đó vượt mặt Czech để kết thúc vòng bảng với vị trí đầu bảng. Trong khi đó, CH Czech đi tiếp với tư cách một trong 4 đội xếp thứ ba xuất sắc nhất.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Croatia đã có chiến thắng tưng bừng 3-1 trước Scotland. Với sự cổ vũ của khán giả nhà, Scotland đẩy cao đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và gây sức ép về khung thành của Croatia. Thi đấu có phần lép vế nhưng Croatia lại bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Phút 17, từ quả treo bóng bên cánh phải, Perisic bật cao đánh đầu làm tường chiến thuất để Vlasic khống chế bằng ngực gọn gàng trước khi dứt điểm chìm tung lưới Scotland. Bị dẫn bàn, Scotland đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Và sau rất nhiều nỗ lực, đội chủ nhà cũng tìm được mành lưới của Croatia ở phút 42 do công McGregor.

EURO 2020: Thắng tối thiểu CH Czech, Anh chiếm ngôi đầu bảng D - Croatia thắng tưng bừng Scotland
Croatia giành vé vào vòng 1/8 sau trận thắng tưng bừng trước Scotland.

Bước sang hiệp 2, Croatia và Scotland đều đẩy cao đội hình lên tấn công tạo ra thế trận ăn miếng trả miếng hấp dẫn. Và rồi sự khác biệt đã đến ở phút 62, Modric dứt điểm vẩy má ngoài kỹ thuật từ ngoài vòng cấm khiến cho cú bay người của thủ môn Marshall chỉ có ý nghĩa làm nền cho siêu phẩm này.

Sau khi tái lập thế dẫn trước, Croatia chủ động chơi chậm bằng cách kiểm soát bóng. Đến phút 77, Modric tiếp tục tỏa sáng khi thực hiện quả phạt góc tạo điều kiện cho Perisic băng vào đánh đầu ấn định chiến thắng 3-1 cho nhà đương kim á quân thế giới.

Với kết quả này, Croatia đã vươn lên vị trí thứ 2 bảng D với 4 điểm, xếp sau ĐT Anh với 7 điểm. Croatia bằng điểm với CH Czech hơn xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

Với pha lập công có được trong trận đấu này, Modric đã trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn cho Croatia tại EURO (35 tuổi 286 ngày). Trước đó, anh cũng là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Croatia ở sân chơi này (22 tuổi 273 ngày).

BẢNG D - VCK EURO 2020

VT

ĐỘI TUYỂN

T

H

B

BT

BB

HS

ĐIỂM

1

Anh

3

2

1

0

2

0

2

7

2

Croatia

3

1

1

1

4

3

1

4

3

CH Czech

3

1

1

1

3

2

1

4

4

Scotland

3

0

1

2

1

5

-4

1

Các đội tuyển giành vé vào vòng 1/8 EURO 2020:

  • Bảng A: Italia, Xứ Wales, Thụy Sĩ
  • Bảng B: Bỉ, Đan Mạch
  • Bảng C: Hà Lan, Áo
  • Bảng D: Anh, Croatia, CH Czech
  • Bảng E: Thụy Điển
  • Bảng F: Pháp

Xác định 2 cặp đấu đầu tiên tại vòng 1/8 EURO 2020:

  • Italia - Áo
  • Xứ Wales - Đan Mạch
  • Bỉ - Đội đứng thứ 3 bảng A/E/F (theo thứ tự ưu tiên)
  • Hà Lan - Đội đứng thứ 3 bảng D/E/F (theo thứ tự ưu tiên)
  • Croatia - Nhì bảng E
  • Anh - Nhì bảng F