Diễn biến chính Cup C1 trận Ajax vs Real Madrid: Benzema và Asensio giúp Real giành lợi thế

(VOH) - Rạng sáng 14/2, Real Madrid đã có chiến thắng 2-1 chật vật trước chủ nhà Ajax tại lượt đi vòng 1/8 Cup C1 - Champions League 2018-2019.

Real Madrid hành quân đến sân của Ajax với mục tiêu giành một kết quả có lợi, tạo đà cho trận lượt về ở Bernabeu. Nhưng có lẽ nhà đương kim vô địch Champions League không lường được rằng họ lại phải đối mặt với nhiều khó khăn đến thế trên đất Hà Lan.

Trong suốt 1 giờ thi đấu, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hoàn toàn lép vế trước lối chơi tấn công tổng lực cống hiến của đội chủ nhà Ajax Amsterdam. Đội bóng Hà Lan ép sân toàn diện, tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng đều không thể tận dụng thành công.

Trong khi đó, Real lại cực kỳ xuất sắc trong các tình huống phản công. Phút 60, thần đồng người Brazil dùng tốc độ và sự lắt léo đi bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi chuyền bóng cho Benzema dứt điểm chéo góc tung nóc lưới Ajax, mở tỷ số cho Real.

Diễn biến chính Cup C1 trận Ajax vs Real Madrid: Benzema và Asensio giúp Real giành lợi thế

Benzema mở tỉ số trận đấu.

Nhưng bàn thua càng kích thích ý chí của đội chủ nhà. Và rồi đến phút 75, Ziyech gỡ hòa cho Ajax bằng một pha chớp thời cơ siêu hạng. Bắt nguồn từ một pha lên bóng bên cánh trái, Neres căng ngang chính xác để Ziyech sửa lòng hiểm hóc tung lưới Courtois.

Diễn biến chính Cup C1 trận Ajax vs Real Madrid: Benzema và Asensio giúp Real giành lợi thế

Ziyech gỡ hòa cho Ajax.

Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại với một tỷ số hòa thì 3 phút trước khi kết thúc thời gian thi đấu chính thức, gà son Asensio xuất hiện đúng lúc đem về chiến thắng cho Real. Công lớn trong bàn thắng này thuộc về Carvajal, khi hậu vệ người Tây Ban Nha có pha đi bóng tốc độ và tạt bóng tầm thấp đầy cảm giác loại bỏ toàn bộ hàng thủ Ajax, tạo cơ hội không thể thuận lợi hơn cho Asensio băng vào ấn định tỷ số 2-1.

Với chiến thắng nghẹt thở 2-1, Real có lợi thế lớn trước trận tái đấu ở lượt về trên sân nhà.