Diễn biến chính Liverpool vs Real Madrid và Dortmund vs Man City ở tứ kết Cup C1

(VOH) - Rạng sáng 15/4, Liverpool hòa Real Madrid 0-0, Manchester City đá bại Dortmund 2-1 tại lượt về Tứ kết Cup C1 - Champions League 2020/21. Với kết quả này, Real và Man City đi tiếp vào Bán kết.

Liverpool 0 Real Madrid 0

Nhận thất bại 1-3 trên sân khách ở trận lượt đi Tứ kết Cup C1 - Champions League 2020/21, Liverpool tiếp đón Real Madrid trên sân nhà với nhiệm vụ phải thắng với cách biệt từ hai bàn thắng trở lên để nuôi hy vọng đi tiếp.

Ngay ở phút thứ 3, Liverpool đã có cơ hội mở tỉ số nhưng cú dứt điểm chìm của Salah không thể thắng được Thibaut Courtois. Đội chủ nhà tấn công dồn dập với những cơ hội liên tiếp nhưng họ cũng suýt chút nữa nhận bàn thua. Phút 20, Benzema có pha xử lý đẳng cấp nhưng bóng lại tìm đến cột dọc khung thành thủ môn Alisson.

Diễn biến chính Liverpool vs Real Madrid và Dortmund vs Man City tại tứ kết Champions League 2021
Liverpool bất lực nhìn Real Madrid giành vé vào Bán kết.

Những phút tiếp theo, Liverpool tiếp tục dồn ép và có không ít lần tạo ra sóng gió. Mane, Salah, Firmino hay thậm chí là Jota, Milner đều đã có cơ hội dứt điểm nhưng không thành công. Real Madrid tỏ ra vững vàng và chờ phản đòn.

Tiêu biểu là pha thoát xuống và đối mặt với Alisson của Vinicius nhưng tiền đạo người Brazil vẫn tỏ ra hơi "non" trong pha dứt điểm cuối.

Càng về cuối trận, Liverpool càng ít cơ hội trong khi Real Madrid không vội tìm bàn thắng. Trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng và Real Madrid giành quyền đi tiếp khi thắng tổng tỉ số 3-1.

Dortmund 1 Man City 2

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Manchester City đến làm khách trên sân Dortmund ở trận lượt về. Chủ nhà chỉ cần có chiến thắng 1-0 là có thể giành vé vào bán kết bởi ở trận lượt đi trên sân Man City, họ đã nhận thất bại sát nút 1-2.

Dù làm khách nhưng Man City là đội kiểm soát bóng tốt hơn trong những phút đầu tiên. Tuy nhiên, Dortmund lại có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 15. Cầu thủ trẻ Bellingham tung cú cứa lòng vào góc cao và Ederson dù chạm được tay vào bóng cũng không thể ngăn cản bàn thua cho Man City.

Diễn biến chính Liverpool vs Real Madrid và Dortmund vs Man City tại tứ kết Champions League 2021
Dortmund có lợi thế khi sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước.

Sau khi bị dẫn trước, Man City đẩy cao đội hình liên tục đặt khung thành của Dortmund vào thế phải chống đỡ. Phút 25, đội khách suýt chút nữa có bàn gỡ nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm của De Bruyne lại tìm đến xà ngang bật ra. Đến phút 32, Mahrez dứt điểm cận thành nhưng không thể đánh bại được thủ môn Hitz. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 dành cho đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, Man City tiếp tục thi đấu bế tắc trước lối chơi áp sát của Dortmund. Trong lúc đang loay hoay tìm đường vào khung thành của đối thủ, Man City bất ngờ được hưởng quả phạt đền ở phút 52 sau khi Emre Can để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Mahrez thực hiện thành công gỡ hòa cho đội khách.

Diễn biến chính Liverpool vs Real Madrid và Dortmund vs Man City tại tứ kết Champions League 2021
Man City ngược dòng đá bại Dortmund, qua đó giành vé vào bán kết Cup C1.

Bàn thắng giúp Man City thi đấu với đôi chân thanh thoát hơn. Đến phút 75, nhận bóng ở mép ngoài vòng cấm, Foden tung cú sút xa như trái phá vượt qua đôi tay của thủ môn Hitz, đập mép trong cột dọc trước khi nằm gọn trong lưới.

Đến lúc này, Dortmund phải ghi tới 3 bàn mới giành quyền đi tiếp và đội chủ nhà đã buông xuôi trong những phút còn lại, qua đó chấp nhận thất bại 1-2 ngay trên sân nhà. Chung cuộc, Man City vượt qua đối thủ với tổng tỷ số 4-2 sau 2 lượt trận để tiến vào vòng bán kết Champions League.

Tại bán kết, Man City sẽ đối đầu PSG, đội bóng đã đánh bại ĐKVĐ Bayern Munich trước đó. Cặp bán kết còn lại là cuộc đọ sức giữa Real Madrid và Chelsea.

LƯỢT VỀ TỨ KẾT  - CUP C1 2020/21

THỨ TƯ - NGÀY 14/04/2021

Paris Saint-Germain

0-1
LĐ: 3-2

Bayern Munich

Chelsea

0-1
LĐ: 2-0

FC Porto

THỨ NĂM - NGÀY 15/04/2021

Dortmund

1-2
LĐ: 1-2

Manchester City

Liverpool

0-0
LĐ: 1-3

Real Madrid