Diễn biến chính trận Atletico Madrid vs Arsenal - lượt về bán kết Cup C2 Europa League 2018

(VOH) – Rạng sáng 4/5, Atletico Madrid đá bại Arsenal 1-0 ở trận bán kết lượt về trên sân nhà Wanda Metropolitano để giành quyền vào chung kết Cup C2 Europa League với tổng tỉ số 2-1.

Nếu như Wenger giữ nguyên đội hình của trận lượt đi thì Simeone thực hiện ba sự thay đổi. Vitogo, Gabi và Diego Costa vào sân từ đầu thay cho Vrsaljko, Correa, Gameiro. Sự có mặt của Diego Costa đã gây nhiều khó khăn cho các hậu vệ đội khách.

Ngay phút thứ 6, tiền đạo người Tây Ban Nha đánh bại cả Monreal lẫn Koscielny để có pha đối mặt thủ thành Ospina. May cho Arsenal là cú dứt điểm của tiền đạo Atletico Madrid lại đưa bóng vọt xà.

Trong thế trận kém chủ động, Arsenal càng gặp khó khi đội trưởng Laurent Koscielny sớm rời sân nhường chổ Calum Chambers ngay phút thứ 10 vì chấn thương.

Dien-bien-chinh-tran-Atletico-Madrid-vs-Arsenal-luot-ve-ban-ket-Cup-C2-Europa-League-2018

Koscielny dính chấn thương nặng, lỡ World Cup 2018.

Việc HLV Simeone phải ngồi trên khán đài không hề ảnh hưởng tới các cầu thủ chủ nhà. Antoine Griezmann và các đồng đội vẫn chơi rất tự tin và kỷ luật. Dù không cần đẩy tốc độ trận đấu lên cao, đội chủ sân Wanda Metropolitano vẫn tạo được sóng gió về phía khung thành Arsenal.

Bàn mở tỷ số vào phút cuối hiệp một là thành quả xứng đáng cho đội chủ nhà. Phút 45+2, từ đường chọc khe tinh tế của Griezmann, Costa băng xuống khống chế bóng gọn gàng rồi dứt điểm hạ thủ thành David Ospina, ghi bàn mở tỉ số trận lượt về.

Trong tình huống này, Bellerin dù băng về kịp thời nhưng bất lực trước sức tì đè của tiền đạo hộ pháp bên phía Atletico.

Dien-bien-chinh-tran-Atletico-Madrid-vs-Arsenal-luot-ve-ban-ket-Cup-C2-Europa-League-2018

Costa ghi bàn trước sự truy cản của Bellerin.

Bị dẫn bàn, Arsenal buộc phải dồn lên trong hiệp hai để kiếm tìm bàn thắng, nhưng không tìm ra được cơ hội nào nguy hiểm. Thủ quân Diego Godin và đồng đội chơi tập trung và giữ cự ly đội hình tốt.

Cơ hội hiếm hoi của Arsenal trong hiệp hai đến từ cú sút xa từ cự ly khoảng 20 mét của Granit Xhaka, nhưng thủ môn Jan Oblak đã đổ người kịp thời. HLV Wenger đã phải tung Henrikh Mkhitaryan vào sân ở phút 69, nhưng tiền vệ vô địch Europa League 2017 cùng Man Utd chỉ để lại một điểm nhấn với cú vuốt bóng sượt nóc lưới.

Dien-bien-chinh-tran-Atletico-Madrid-vs-Arsenal-luot-ve-ban-ket-Cup-C2-Europa-League-2018

Godin (trái) phong tỏa các chân sút của Arsenal.

Bên kia sân, cặp bài trùng Costa – Griezmann có không ít tình huống phản công sắc nét, nhưng không thể gia tăng cách biệt. HLV Diego Simeone đã phải ôm đầu nuối tiếc trên khán đài, khi cú sút ở tư thế thuận lợi của Griezmann trong vòng 5m50 không thành bàn.

Sự xuất hiện của Fernando Torres, thay cho Costa vì chấn thương, cũng không làm bảng điểm nhúc nhích.

Dien-bien-chinh-tran-Atletico-Madrid-vs-Arsenal-luot-ve-ban-ket-Cup-C2-Europa-League-2018

Atletico vào chung kết một giải châu Âu thứ ba trong năm mùa gần nhất.

Kết quả 1-0 được giữ nguyên cho đến hết trận. Với kết quả này, đội bóng của Simeone tiến vào chung kết với chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Arsenal.