Đình Trọng không đá trận gặp Australia - ĐT futsal Việt Nam kết thúc chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha

(VOH) - Trung vệ Đình Trọng tái phát chấn thương rách cơ đùi sẽ vắng mặt trong trận gặp Australia; ĐT futsal Việt Nam kết thúc chuyến tập huấn và giao hữu tại Tây Ban Nha.

Dính chấn thương, Đình Trọng không đá trận gặp Australia

Sau khi trở lại Việt Nam, sáng 4/9, 4 tuyển thủ là Đình Trọng, Thành Chung, Ngọc Hải, Trọng Hoàng đã phải tới bệnh viện kiểm tra mức độ chấn thương. Trong số 4 cầu thủ được bác sỹ của ĐT Việt Nam đưa đi kiểm tra chấn thương sáng nay 4/9, Đình Trọng là trường hợp bị nặng hơn cả.

Theo tìm hiểu, cầu thủ của Hà Nội FC bị tái phát chấn thương rách cơ đùi gặp phải khi còn tập luyện ở Hà Nội.

Trận đấu với Ả-Rập Xê-Út rạng sáng vừa qua, Đình Trọng vào sân thay Tuấn Anh sau khi ĐT Việt Nam mất người, Duy Mạnh nhận hai thẻ vàng. Việc vận động với cường độ cao khi chấn thương cũ chưa hoàn toàn bình phục khiến Đình Trọng bị tái phát, thậm chí phải nghỉ thi đấu vài tuần.

Đình Trọng không đá trận gặp Australia - ĐT futsal Việt Nam kết thúc chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha
Đình Trọng gặp vấn đề về chấn thương.

Một trung vệ khác của đội tuyển Việt Nam là Thành Chung thì cần theo dõi thêm mới biết khả năng có thể thi đấu trận gặp Australia hay không. Tương tự như vậy là trường hợp của Bùi Tiến Dũng, người đã không thể sang Ả-Rập Xê-Út.

Với một hàng phòng ngự chắp vá lại đối đầu với một đối thủ có đẳng cấp hơn hẳn, thi đấu theo phong cách châu Âu như Australia thì một trận đấu cực kỳ khó khăn đang chờ đón đội tuyển Việt Nam là điều có thể được dự báo.

Đến thời điểm hiện tại, đội tuyển Việt Nam vẫn đảm bảo đầy đủ lực lượng cần thiết cho trận gặp Australia, tối 7/9 trên sân Mỹ Đình. Riêng Tiến Dũng và Minh Vương sẽ tiếp tục được các bác sỹ theo dõi để đẩy nhanh quá trình hồi phục.

ĐT nữ Việt Nam thua trận giao hữu

Chiều 3/9, ĐT nữ Việt Nam tiếp tục có trận đấu tập thứ năm với đội U15 nam futsal tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, chuẩn bị cho vòng loại giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2022.

Ở trận tái đấu này, HLV Mai Đức Chung xếp đội hình chính vào sân thi đấu cả hai hiệp. Trong hiệp 1, với thể lực còn dồi dào, các cầu thủ nữ đã tạo được một vài tình huống đáng chú ý và bốn cú sút nhưng thiếu chính xác để có thể cụ thể hóa thành bàn thắng.

Đình Trọng không đá trận gặp Australia - ĐT futsal Việt Nam kết thúc chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha
ĐT nữ Việt Nam thua U15 nam futsal trong trận giao hữu.

Đặc biệt, trong tình huống đội tuyển nữ Việt Nam được hưởng phạt đền, Tuyết Dung đã không thành công trong pha dứt diểm của mình, trong khi đối phương đã kịp ghi liền 2 bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ U15 nam futsal tiếp tục tỏ ra lấn lướt và thể hiện là “quân xanh” bổ ích khi tiếp tục ghi thêm 2 bàn. Trước đối thủ nam có lối chơi tốc độ và thể lực vượt trội, các học trò của HLV Mai Đức Chung chỉ tạo thêm được hai tình huống dứt điểm trong đó Nguyễn Thị Vạn đã thành công với bàn thắng rút ngắn khoảng cách tỉ số 1-4. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận giao hữu này.

ĐT futsal Việt Nam kết thúc chuyến tập huấn và giao hữu tại Tây Ban Nha

Tối ngày 3/9 ĐT futsal Việt Nam có trận đấu tập huấn cuối cùng ở Tây Ban Nha với CLB Cordoba. Đây là CLB đang đá ở giải VĐQG Tây Ban Nha. Gặp CLB khá mạnh và nổi tiếng của Tây Ban Nha được đánh giá là màn cọ sát rất có ý nghĩa về mặt chuyên môn cho ĐT futsal Việt Nam. Phía chủ nhà đón tiếp và bố trí đội hình rất mạnh để thi đấu.

Trước trận đấu này, ĐT futsal Việt Nam đã thi đấu 2 trận với các đội tuyển số 1 thế giới Tây Ban Nha và đội tuyển số  2 châu Á Nhật Bản và đã thua cả 2 trận mà không ghi được bàn thắng nào. Do vậy cải thiện việc ghi bàn là một việc rất quan trọng của đội tuyển.

Đình Trọng không đá trận gặp Australia - ĐT futsal Việt Nam kết thúc chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha
ĐT futsal Việt Nam có trận giao hữu quan trọng trước thềm VCK FIFA Futsal World Cup 2021.

Giống như 2 trận trước, trước các đối thủ có thể hình thể lực vượt trội cũng như có trình độ cao hơn thì ĐT futsal Việt Nam bắt buộc phải chơi theo chiến thuật phòng thủ phản công. Ở trận đấu này, việc phối hợp giữa các cầu thủ đã nhuần nhuyễn hơn, tự tin hơn nên trận đấu diễn ra khá hấp dẫn, kết thúc với tỷ số hòa 2-2.

Trưởng đoàn Trần Anh Tú cho biết, chiều 4/9, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ di chuyển sang Lithuania với hành trình dự kiến kéo dài khoảng 15 tiếng với 2 chặng xe và 1 chặng bay. Nếu không có gì thay đổi, trong thời gian tập huấn trước thềm Vòng chung kết tại Lithuania, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ có thêm trận đấu giao hữu mang tính tổng duyệt với ĐT Morocco vào ngày 6/9 tới.

Tại VCK FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Brazil trong trận ra quân tại vòng bảng ngày 13/9. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Minh Giang lần lượt là Panama (ngày 16/9) và CH Czech (ngày 19/9).