Djokovic chưa chắc dự ATP 1000 tại Paris cuối năm nay

(VOH) - Mới đây, HLV của Djokovic đã cho biết là tay vợt người Serbia vẫn chưa quyết định Paris Masters 2022 hay không.

Đến thời điểm hiện tại, cựu số 1 thế giới Novak Djokovic vẫn chưa đưa ra những động thái cụ thể về Australian Open 2023. Bên cạnh đó, mới đây HLV của anh - Goran Ivanisevic đã cho biết là họ vẫn chưa quyết định có tham dự Paris Masters 2022 hay không. Đây là giải ATP 1000 cuối cùng trong năm nay. HLV của Djokovic, chia sẻ: “Chắc chắn Djokovic sẽ thi đấu ở ATP Finals, nhưng chúng tôi vẫn đang tự hỏi có nên dự Paris Masters hay không. Djokovic đã thi đấu liên tục và xuất sắc trong những tuần gần đây”.

Novak đang là ĐKVĐ giải đấu và là tay vợt thành công nhất lịch sử Paris với 6 lần nâng Cup. Đây là 1 trong 3 sự kiện Masters mà Nole chơi thành công nhất, anh đang giữ kỷ lục đoạt 38 Masters 1000, sau khi đăng quang ở Rome Masters hồi tháng 5 – nhiều hơn Rafael Nadal hai danh hiệu. Djokovic ra mắt Paris Masters vào năm 2005, thành tích của anh tại giải đấu này là (thắng 41, thua 8), "The Djoker" lần đầu tiên nâng Cup Masters tại Pháp vào năm 2009.

Djokovic chưa chắc dự ATP 1000 tại Paris cuối năm nay
Djokovic chưa chắc dự ATP 1000 tại Paris cuối năm nay.

Thông tin từ HLV Ivanisevic đưa ra có thể nhằm đánh lạc hướng sự quan tâm của khán giả và các đối thủ, bởi Djokovic đang có phong độ tốt nên cần tận dụng thi đấu tại Paris Masters. Và nếu không đăng kí tham dự, Nole sẽ mất 1000 điểm bởi đây là giải đấu mà năm ngoái anh đã lên ngôi vô địch.

Djokovic chơi liên tiếp ba giải gần đây, gồm Laver Cup, Tel Aviv Open và Astana Open. Hai danh hiệu ở Israel và Kazakhstan giúp tay vợt Serbia có thêm 750 điểm trên BXH ATP. Dù chỉ xếp hạng 7 thế giới nhưng đó là quá đủ để Nole dự ATP Finals. Chủ nhân năm danh hiệu ATP Finals – chỉ kém một danh hiệu so với kỷ lục của Federer, vì thế không cần bận tâm tới Paris Masters nếu điểm số và thứ bậc ATP không còn quan trọng. Djokovic từng nói về việc này sau khi vượt kỷ lục số tuần giữ vị trí số một thế giới của Federer vào tháng 3/2021.

Tay vợt người Serbia, Novak Djokovic hiện đang tập luyện trên sân tập tại trung tâm quần vợt của anh ở Belgrade (Serbia). Trong thời gian gần đây những thông tin về việc, Nole có đủ tiêu chuẩn tham dự Australian Open 2023 là vấn đề được dư luận đặc biệt quan tâm.