Tin tennis: Federer tái xuất tennis tại Wimbledon 2023?

(VOH) - Federer có thể sớm hội ngộ người hâm mộ với vai trò đặc biệt tại Wimbledon 2023; Dominic Thiem trên đường lấy lại phong độ khi giành vé vào tứ kết European Open.

 phong độFederer tái xuất tennis tại Wimbledon 2023?

Federer tuyên bố giải nghệ sau khi tham dự Laver Cup 2022 (23/9 - 25/9). Theo "Tàu tốc hành", anh không hoàn toàn từ bỏ tennis mà tiếp tục tham gia nhiều hoạt động liên quan tới môn thể thao này.

Và mới đây,  nhà báo Stuart Higgins của Kingston Nub News khiến người hâm mộ tennis đứng ngồi không yên khi thông báo Roger Federer có thể tái xuất làng tennis tại Wimbledon 2023. Tuy nhiên thay vì tham gia thi đấu, "Tàu tốc hành" sẽ thử sức với vai trò bình luận viên cho hãng thông tấn BBC (Anh).

Federer tái xuất tennis tại Wimbledon 2023? - Dominic Thiem vào tứ kết European Open
Federer tái xuất tennis tại Wimbledon 2023?

Theo Stuart Higgins, thông tin này được huyền thoại tennis nữ Sue Barker tiết lộ trong chuyến đi vòng quanh Vương quốc Anh quảng bá cho cuốn tự truyện mới ra mắt. “Sue nhấn mạnh rằng huyền thoại tennis Roger Federer, người đã chính thức nghỉ hưu sau Laver Cup có thể gia nhập đội ngũ bình luận viên của BBC ở Wimbledon năm sau", trích lời Stuart Higgins.

Federer hiện giữ kỷ lục 8 lần vô địch đơn nam Wimbledon, trong đó có 5 danh hiệu liên tiếp giai đoạn 2003-2007. Bản thân huyền thoại người Thụy Sĩ cũng nhiều lần bày tỏ tình yêu dành cho Grand Slam sân cỏ. Vì vậy dù không còn tung hoành trên sân, huyền thoại 41 tuổi vẫn có thể thỏa nguyện đồng hành cùng giải đấu với cương vị mới.

Serena Williams vừa tiết lộ rằng bản thân chưa có ý định chính thức giải nghệ

Serena Williams vừa tiết lộ về việc cô chưa có ý định chính thức giải nghệ, nhân dịp tổ chức quảng bá cho quỹ Serena Ventures. "Cơ hội tôi trở lại thi đấu là rất cao. Mọi người có thể ghé nhà tôi để xem sân quần vợt", huyền thoại Mỹ với 23 lần vô địch đơn nữ Grand Slam nói tiếp. Tay vợt 40 tuổi cũng xác nhận cô không có nhiều thời gian để nghĩ tới việc giải nghệ hay không do đang bận rộn với công ty của mình.

"Tôi không nghĩ mình chia tay quần vợt hoàn toàn. Tôi vẫn chưa thật sự nghĩ kỹ về điều đó. Có lẽ sẽ đến ngày tôi lại ra sân thi đấu, dù có thể nhận ra lần đầu trong đời, mình chơi tennis không phải để chiến thắng", cô em nhà Williams thú nhận.

Federer tái xuất tennis tại Wimbledon 2023? - Dominic Thiem vào tứ kết European Open
Serena Williams vừa tiết lộ rằng bản thân chưa có ý định chính thức giải nghệ.

Kết quả European Open 2022: Schwartzmann bị Goffin loại

Dominic Thiem nhọc nhằn vào tứ kết: Dominic Thiem đang nỗ lực lấy lại phong độ sau một thời gian dài chấn thương. Đối đầu với Cerundolo ở vòng 2 giải European Open (Bỉ), tay vợt người Áo đã thi đấu cực kỳ nỗ lực. Thiem giành chiến thắng dễ dàng 6-1 trong set đầu khi có 2 điểm break trong tay.

Tuy nhiên, Cerundolo cũng làm được điều tương tự trong set 2 khiến hai tay vợt phải tiến vào set 3 quyết định. Cao trao được đẩy lên ở game 7 khi Thiem mất break trước. Tay vợt người Áo nhanh chóng đòi lại break ở ngay game đấu liền sau và tới game 12, Thiem xuất sắc có thêm một break để hạ Cerundolo 7-5 trong set 3 qua đó thắng 2-1 để tiến vào tứ kết.

Federer tái xuất tennis tại Wimbledon 2023? - Dominic Thiem vào tứ kết European Open
Dominic Thiem nhọc nhằn vào tứ kết European Open.

Schwartzman thúc thủ trước Goffin: Hạt giống số 3 David Schwartzman đã để thua khá chóng vánh trước David Goffin. Đôi bên cùng có 1 điểm break trong set 1 và cần tới loạt tie-break để phân định. Trong loạt đấu súng, Goffin xuất sắc hơn và thắng 7-3. Set 2 diễn ra chóng vánh hơn nhiều khi Schwartzman để mất tới 2 break và sớm gác vợt với tỉ số 2-6 qua đó thua 0-2.

Aguer Aliassime dễ dàng đi tiếp: Hạt giống số 2 Aguer Aliassime dễ dàng giành quyền đi tiếp khi đối đầu với Manuel Guinard. Set đầu tiên, tay vợt người Canada có break ở game 8 và kết thúc set đấu ngay ở game liền sau. Set 2, Aguer Aliassime có break ngay ở game 1 và có thêm một điểm break ở game 9 qua đó thắng 2-0 với tỉ số 2 set cùng là 6-3.