Hà Nội tạm vượt TP.HCM chiếm ngôi đầu Giải nữ VĐQG 2022

(VOH) - Chiều 21/10 đã diễn ra hai trận đấu sớm tại vòng 12 Giải nữ VĐQG 2022. Kết quả là Hà Nội I đá bại Phong Phú Hà Nam. Thái Nguyên T&T đá bại TP.HCM II.

Tại vòng 12 Giải nữ VĐQG 2022, Hà Nội I gặp đối thủ khó nhằn Phong Phú Hà Nam. Nhưng với quyết tâm giành chiến thắng để chiếm ngôi đầu BXH từ tay TP.HCM I, Hà Nội I sớm chếm lĩnh thế trận và tạo sức ép lớn về khung thành đối thủ.

Dù tạo ra nhiều cơ hội nhưng phải đến phút 33 bàn thắng của trận đấu mới được mở và người lập công là Hải Yến với cú sút như trái phá ghi bàn thắng cho Hà Nội I. Bàn thắng đã giúp các cầu thủ Hà Nội I rất hưng phấn và họ suýt có bàn nâng tỷ số chỉ sau đó 2 phút, tiếc là cú dứt điểm thiếu chuẩn xác.

Hà Nội tạm vượt TP.HCM chiếm ngôi đầu Giải nữ VĐQG 2022
Hà Nội tạm vượt TP.HCM chiếm ngôi đầu Giải nữ VĐQG 2022.

Bị dẫn bàn, Phong Phú Hà Nam vùng lên kiếm bàn gỡ nhưng hàng công của họ khá bế tắt trong việc tiếp cận khung thành Hà Nội I. Khi vẫn còn đang loay hoay tìm bàn gỡ thì Phong Phú Hà Nam đã phải nhận thêm bàn thắng thứ 2 do công Vũ Thị Hoa ở phút 43.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Hà Nội I dẫu vẫn nắm thế chủ động nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi thêm. Thắng chung cuộc 2-0, Hà Nội I tạm vượt mặt TP.HCM I để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 25 điểm, trong lúc TP.HCM I xếp nhì với 23 điểm. Tuy nhiên, nhiều khả năng trật tự trên bảng xếp hạng sẽ quay lại như cũ khi TP.HCM I sẽ ra quân gặp Than KSVN.

Ở trận đấu sớm nhất diễn ra cùng ngày, Thái Nguyên T&T gặp đối thủ bị đánh giá yếu hơn là TP.HCM II. Với sự chênh lệch khá lớn về trình độ chuyên môn, không quá ngạc nhiên khi Thái Nguyên T&T có chiến thắng dễ 4-0 trước TP.HCM II. Minh Chuyên (16’, 50’, 60’) và Thuỳ Trang (Pen 30’) là hai cầu thủ đã ghi bàn cho Thái Nguyên.

Với trận thắng này, Thái Nguyễn T&T đã vượt mặt Phong Phú Hà Nam để vươn lên vị trí thứ 4 tổng sắp với 16 điểm.

Vòng 12 Giải nữ VĐQG 2022:

  • Ngày 21/10: Thái Nguyên T&T 4-0 TP.HCM II
  • Ngày 21/10: Hà Nội I 2-0 PP Hà Nam
  • Ngày 22/10 - 15h30: TP.HCM I – Than KSVN