Đoàn Văn Hậu có nguy cơ lỡ hẹn trận gặp tuyển Thái Lan ngày 5/9

(VOH) - Hậu vệ Đoàn Văn Hậu gặp chấn thương đầu gối phải và phải nghỉ thi đấu từ 4-5 tuần sau chiến thắng của Hà Nội FC trước SHB Đà Nẵng ở vòng 21 V-League chiều 16/8.

Điều này cũng có nghĩa hậu vệ đội bóng thủ đô không thể góp mặt trong trận gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 ngày 5/9.

Đoàn Văn Hậu

Nếu thiếu văng Văn Hậu, tuyển Việt Nam sẽ chịu tổn thất không nhỏ khi gặp Thái Lan. Ảnh: VN+

Theo xác nhận từ câu lạc bộ Hà Nội, Đoàn Văn Hậu dính chấn thương khá nghiêm trọng ở gối phải trong trận Hà Nội chiến thắng 2-1 trên sân của Đà Nẵng để giữ ngôi đầu V-League 2019. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô cũng phải chịu tổn thất khi Văn Hậu bị tổn thương đầu gối và cần tới 4-5 tuần để điều trị dứt điểm, mới có thể trở lại tập luyện và thi đấu.

Với chấn thương này, chắc chắn Văn Hậu không thể thi đấu trong trận bán kết liên khu vực với CLB Altyn Asyr của Turkmenistan, ở cả lượt đi và về. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người lo lắng hơn nữa chính là việc Văn Hậu không thể góp mặt ở đội tuyển Việt Nam trong trận chạm trán Thái Lan vào ngày 5/9 tới, tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đây là một tổn thất rất lớn, bởi cần biết rằng trước đó HLV Park Hang Seo đã mất Đình Trọng vì lý do tương tự. Chưa kể trong trận đấu trên sân Hàng Đẫy tối 17/8, một cầu thủ quan trọng khác là Trọng Hoàng cũng gặp chấn thương về bắp chân.

Hiện tại, những hậu vệ biên như Vũ Văn Thanh, Phạm Xuân Mạnh cũng đang trong giai đoạn vừa bình phục chấn thương nên ít được sử dụng ở V-League. Đây thực sự là bài toán khó với chiến lược gia người Hàn Quốc.

Theo lịch trình, sau khi kết thúc vòng 25 V-League ngày 25/8, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân. Tuy nhiên, đội sẽ thiếu người trong những ngày đầu do CLB Hà Nội phải đá bán kết AFC Cup liên khu vực ngày 27/8. Dự kiến ngày 1/9 đội sẽ di chuyển sang Thái Lan.