Đội hình các ngôi sao tuổi teen xuất sắc nhất thế giới

(VOH) - Cầu thủ tuổi teen (U19) đang ngày càng phát triển với tốc độ chóng mặt. Chúng ta cùng điểm qua danh các tài năng trẻ sáng giá nhất vào thời điểm hiện tại.

Thủ môn: Gianluigi Donnarumma (CLB: Milan - Tuổi: 18)

Với những ai theo dõi Milan trong hai mùa giải vừa qua, thật khó tin khi thủ thành số một của họ mới chỉ 18 tuổi. Donnarumma vẫn tiếp tục phát triển nhanh chóng và đã được coi trở thành người thừa kế cho Gianluigi Buffon ở ĐT Italia. Với tiềm năng khổng lồ và sự quan tâm từ các CLB lớn tại Châu Âu, Donnarumma sớm muộn cũng sẽ ra đi để có thể phát triển sự nghiệp của anh lên một tầm cao mới.

Hậu vệ: Trent Alexander-Arnold (CLB: Liverpool - Tuổi: 19)

Hậu vệ phải người Anh này là một trong những sản phẩm xuất sắc của lò đào tạo trẻ Liverpool. Alexander-Arnold đã là thành viên của đội một và thường xuyên được ra sân để thay thế cho Nathaniel Clyne, người đã bị dính chấn thương nặng trong mùa giải này. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ như hiện tại, cầu thủ 19 tuổi này có thể cạnh tranh cho vị trí hậu vệ phải số một của ĐT Anh trong vài năm tới.

Trung vệ: Dayot Upamecano (CLB: RB Leipzig - Tuổi: 19)

Dù mới 19 tuổi nhưng trung vệ người Pháp đã có hơn 60 trận đấu tại Bundesliga. Anh trở thành một "hòn đá tảng" nơi hàng thủ của Leipzig trong hai mùa giải vừa qua. Upamecano đã là trụ cột của mọi lứa tuổi ở Pháp và sớm muộn cũng được triệu tập lên ĐTQG. Anh hiện đang nhận được sự quan tâm lớn từ các đại gia ở Premier League.

Trung vệ: Matthijs De Ligt (CLB: Ajax - Tuổi: 18)

Kể từ khi ra mắt đội một vào 9/2016, De Ligt đã phát triển vượt bậc. Anh trở thành trụ cột của hàng thủ Ajax và từng tiến đến trận chung kết Europa League 2017 với phong độ đầy ấn tượng. Với lối chơi bóng thông minh nhưng không kém phần quyết liệt, De Ligt đang được Barcelona theo dõi sát sao và trở thành mục tiêu chuyển nhượng ưu tiên của họ trong tương lai.

Hậu vệ: Ryan Sessegnon (CLB: Fulham - Tuổi: 17)

Sessegnon được mệnh danh là "Gareth Bale mới" khi sở hữu mọi tố chất về tốc độ và khả năng săn bàn của đàn anh. Dù mới 17 tuổi nhưng hậu vệ trái này cho thấy sự chín chắn khi từ chối lời đề nghị của Liverpool để tiếp tục phát triển tài năng trước khi chuyển sang CLB lớn hơn. Vào 11/2017, anh đã có 50 lần ra sân ở giải Hạng nhất Anh và ghi một cú hat-trick vào lưới Sheffield. Hiện Sessegnon là đang cây săn bàn số một của Fulham với 11 bàn thắng.

Tiền vệ: Christian Pulisic (CLB: Borussia Dortmund - Tuổi: 19)

Pulisic hiện đang là niềm hi vọng của bóng đá Mĩ và trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu Dortmund dù còn khá trẻ. Với tiềm năng cực lớn, Pulisic đang trở thành một trong những ngôi sao tuổi teen được săn đón nhất vào lúc này. Nhiều khả năng cầu thủ chạy cánh người Mĩ sẽ gia nhập Bayern vào Hè năm nay.

Tiền vệ: Kai Havertz (CLB: Bayer Leverkusen - Tuổi: 18)

Havertz là tài năng mới nhất được Leverkusen trình làng trong thời gian qua. Tiền vệ được mệnh danh là "Ozil mới" này đã trở thành "Cầu thủ trẻ nhất lịch sử Leverkusen thi đấu tại Bundesliga" và là gương mặt thường xuyên được lựa chọn trong đội hình xuất phát. Havertz đã thi đấu tại Champions League ở mùa giải năm ngoái và đang có 6 kiến tạo tại giải quốc nội.

Tiền vệ: Tom Davies (CLB: Everton - Tuổi: 19)

Kể từ khi được ra mắt vào năm 2015, Davies đã trở thành cái tên thường xuyên được lựa chọn cho tuyến giữa của Everton. Với khả năng công thủ toàn diện của mình, Davies đã cạnh tranh sòng phẳng vị trí với Morgan Schneiderlin. Ngay trong mùa giải đầu tiên tại Everton, Davies đã có cú hat-trick danh hiệu khi trở thành "Cầu thủ trẻ Everton hay nhất năm", "Bàn thắng đẹp nhất năm của Everton" và "Màn trình diễn ấn tượng nhất năm của Everton".

Tiền vệ: Justin Kluivert (CLB: Ajax - Tuổi: 18)

Justin là con trai cả của huyền thoại Patrick Kluivert và đang trở thành trụ cột của đội một Ajax sau chỉ một năm kể từ ngày ra mắt. Anh là một trong các cầu thủ xuất sắc nhất trên con đường tiến đến trận chung kết Europa League 2017 và được HLV Jose Mourinho đích thân mời gọi gia nhập Manchester United. Tiền đạo trẻ này hiện vẫn muốn tiếp tục phát triển tài năng của mình tại Ajax và từng bày tỏ nguyện vọng được gia nhập Barcelona như bố của mình.

Tiền đạo: Pietro Pellegrini (CLB: Monaco - Tuổi: 16)

Monaco đã chi đến 25 triệu Euro để sở hữu tiền đạo trẻ này từ Genoa trong kì chuyển nhượng mùa Đông vừa qua. Pellegrini nổi lên khi đã ghi bàn với lưới Roma và một cú đúp trước Lazio vào cuối mùa trước. Dù chỉ mới 16 tuổi nhưng Pellegrini, với chiều cao 1m96, được kì vọng sẽ là "Luca Toni mới" của bóng đá Italia.

Tiền đạo: Kylian Mbappe (CLB: PSG - Tuổi: 19)

PSG sẽ trả 180 triệu Euro cho Monaco vào mùa Hè tới để mua đứt Mbappe và đây là một số tiền xứng đáng đến từng xu. Chủ nhân của danh hiệu "Golden Boy 2017" đang thực sự bùng nổ và được kì vọng sẽ giành Quả Bóng Vàng trong tương lai. Bất chấp việc thi đấu trái vị trí sở trường, Mbappe vẫn đã có được 15 bàn và 11 kiến tạo của PSG kể từ khi gia nhập CLB này.

Đội hình các ngôi sao tuổi teen xuất sắc nhất thế giới.

Ngoài đội hình chính được đề cử ở trên, vẫn còn nhiều ngôi sao khác được đề cử trên băng ghế dự bị của đội hình các ngôi sao tuổi teen xuất sắc nhất thế giới.

Thủ môn: Alban Lafont (CLB: Toulouse - Tuổi: 19)

Nếu bóng đá thế giới từng chứng kiến cuộc so găng kịch tính giữa Iker Casillas và Buffon trong quá khứ thì tương lai sẽ là giữa Donnarumma và Lafont. Thủ thành người Pháp cũng có xuất phát điểm tương tự như Donnarumma và đang là "người gác đền" số một của Toulouse. Dù chưa được ra mắt ĐTQG nhưng với phong độ lúc này, Lafont sớm muộn cũng thay thế Hugo Lloris ở ĐT Pháp.

Hậu vệ: Timothy Fosu-Mensah (CLB: Manchester United - Tuổi: 19)

Sản phẩm của lò đào tạo trẻ MU sở hữu mọi tố chất mà hậu vệ cánh cần có: Tốc độ, kĩ thuật và sức mạnh. Anh đã ra mắt đội một của Quỷ Đỏ vào năm ngoái và đã "bắt chết" Alexis Sanchez trong cuộc đối đầu với Arsenal. Fosu-Mensah hiện đang khoác áo Crystal Palace dưới dạng cho mượn để tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu.

Tiền vệ: Martin Odegaard (CLB: Real Madrid - Tuổi: 19)

Sau khởi đầu khá tệ ở đội trẻ của Real, Odegaard hoàn toàn lột xác khi thi đấu cho Heerenveen dưới dạng cho mượn. Tiền vệ người Na Uy cho thấy nhãn quan chiến thuật cùng kĩ năng dứt điểm đa dạng ngay từ khi còn khá trẻ.

Tiền đạo: Moise Kean (CLB: Juventus - Tuổi: 17)

Kean là cầu thủ sinh năm 2000 đầu tiên trong lịch sử ra sân tại Serie A và Champions League. Kean là mẫu cầu thủ có thể hoạt động ở mọi vị trí trên hàng công, chơi như tiền đạo lùi khi cần thiết. Khả năng chọn vị trí, kỹ thuật, tốc độ và thể lực, Kean có mọi tố chất cần thiết của một tiền đạo hiện đại. Hiện Kean đang thi đấu tại Genoa dưới dạng cho mượn để phát triển tài năng