Đội hình mũi nhọn của Việt Nam tại Olympic Rio 2016

(VOH) - Kể từ lần đầu tham dự tại Moscow (1980) đến nay, Thể thao Việt Nam đã có 8 lần tham dự Thế vận hội. Tại Olympic Rio 2016, đội tuyển Việt Nam có 23 vận động viên tranh tài ở 10 môn thi đấu .

Các vận động viên tham dự Rio 2016:

Điền kinh: Nguyễn Thành Ngưng, Nguyễn Thị Huyền

Cầu lông: Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang

Đấu kiếm: Vũ Thành An, Nguyễn Thị Như Hoa, Đỗ Thị Anh, Nguyễn Thị Lệ Dung

Thể dục dụng cụ: Phạm Phước Hưng, Phan Thị Hà Thanh

Judo: Văn Ngọc Tú

Chèo thuyền: Hồ Thị Lý, Tạ Thanh Huyền

Bắn súng: Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường

Bơi: Hoàng Quý Phước, Nguyễn Thị Ánh Viên

Cử tạ: Thạch Kim Tuấn, Trần Lê Quốc Toàn, Hoàng Tuấn Tài, Vương Thị Huyền

Vật: Vũ Thị Hằng, Nguyễn Thị Lụa

Tại thế vận hội năm nay, vận động viên Nguyễn Tiến Minh (đơn nam) và vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên là những mũi nhọn của đội tuyển và là niềm hi vọng của tuyển Việt Nam.

Vận động viên Nguyễn Tiến Minh (Ảnh: Báo Nghệ An)

Nguyễn Tiến Minh là vận động viên cầu lông số 1 của Việt Nam. Thứ hạng cao nhất anh từng đạt được là hạng 5 thế giới theo Bảng xếp hạng của Liên đoàn cầu lông thế giới. 

Với việc được tham dự Thế vận hội mùa hè Rio 2016, Tiến Minh đi vào lịch sử thể thao Việt Nam khi trở thành vận động viên đầu tiên của Việt Nam 3 lần góp mặt ở Thế vận hội.

Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên (Ảnh: webthethao)

Trong khi đó, “kình ngư” Nguyễn Thị Ánh Viên là vận động viên duy nhất của Việt Nam được đầu tư trọng điểm và tập huấn dài hạn trong vòng 4 năm tại Florida, Mỹ.

Năm 2015, khi 19 tuổi, Ánh Viên đã giành 8 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng cho Việt Nam và được công nhận là vận động viên nước ngoài xuất sắc nhất tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2015 ở Singapore. Ánh Viên đứng thứ 25 thế giới cự ly bơi 400m tự do của nữ và đứng thứ 32 thế giới nội dung 400m hỗn hợp.