Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thua tuyển nữ Hàn Quốc 0-3

(VOH) - Trước đối thủ mạnh Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam đã chơi lăn xả nhưng cuối cùng vẫn thua 0-3, giành vị trí thứ 2 bảng A.

Ở lượt trận cuối bảng A, tuyển nữ Việt Nam gặp Hàn Quốc chỉ còn mang ý nghĩa phân định ngôi vị đầu bảng. Đội chủ nhà được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung không hề e ngại. Đây cũng là trận đấu giúp tuyển nữ Việt Nam chạy đà cho vòng play-off sau đây khoảng 1 tháng.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thua tuyển nữ Hàn Quốc 0-3 1

Tuyển nữ Việt Nam không thể vượt qua được đối thủ Hàn Quốc. Ảnh: AFC

Tuy nhiên với thể hình và tốc độ vượt trội, tuyển Hàn Quốc không gặp nhiều khó khăn để xuyên thủng hàng thủ nhà vô địch Đông Nam Á. Sau 2 lần bị trọng tài từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị, chủ nhà cũng có thể ăn mừng pha lập công mở tỷ số của Jang Sel-gi ở phút 23.

Thua trước nhưng ĐT Việt Nam không rơi vào trạng thái hỗn loạn. Vẫn kiên trì với lối đá rình rập, phản công nhanh nhằm tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên thời gian còn lại của hiệp một các cô gái áo trắng không thể làm nên bất ngờ.

Bước sang hiệp hai, tuyển nữ Hàn Quốc vẫn là những người chủ động. Họ sớm cụ thể lợi thế đó bằng bàn nhân đôi cách biệt ở phút 53. Cú sút xa tưởng như không có gì nguy hiểm của Choo Hyo Joo đã trở thành bàn thắng khi Kim Thanh bắt bóng hớ hênh.

Trước khi hết giờ, Hàn Quốc ghi thêm một bàn nữa trong một tình huống đánh trung lộ, người lập công là tiền vệ So Yun.

Chung cuộc, tuyển nữ Việt Nam thua tuyển Hàn Quốc với kết quả 0-3, giành vị trí thứ 2 bảng A, vòng loại thứ 3 Olympic 2020.

Với kết quả này, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ gặp đội đứng nhất bảng B là Australia hoặc Trung Quốc (được xác định sau ngày 12/2).

Tuyển nữ Việt Nam có khoảng 1 tháng chuẩn bị cho trận play-off. Theo lịch thi đấu, lượt đi play-off diễn ra vào ngày 6/3, trong khi trận lượt về là 11/3.