Động viên người lao động ngành Văn hóa – Thể thao trở lại hoạt động

(VOH) - Ngày 15/10, Lãnh đạo Công đoàn viên chức TPHCM đến thăm hỏi các công đoàn cơ sở thành viên ngành Văn hoá – Thể thao thành phố.

Đồng thời, trao các phần quà từ “Túi an sinh công đoàn” của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam nhằm động viên người lao động quay trở lại làm việc.

Cụ thể, Công đoàn Sở Văn hoá – Thể thao TPHCM được phân bổ 370 suất quà, từ chương trình trao tặng 200.000 “Túi an sinh công đoàn” của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam chuyển đến đoàn viên, người lao động bĩ ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 trên địa bàn thành phố.

Trong đợt dịch bùng phát lần thứ 4, người lao động trong ngành Văn hóa – Thể thao thành phố Hồ Chí Minh gặp rất nhiều khó khăn. Do đặc thù công việc là phải biểu diễn, tổ chức các sự kiện, tập trung đông người… nên các cơ sở phải tạm dừng tất cả hoạt động để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Theo đó, nguồn thu nhập của người lao động cũng bị sụt giảm nghiêm trọng.

Những phần quà động viên, hỗ trợ trong thời điểm này, tiếp thêm động lực rất lớn giúp người lao động vững tin trở lại với công việc của mình.

Bà Nguyễn Thị Khánh Mai, Chủ tịch công đoàn cơ sở thành viên Trung tâm thể dục thể thao Hoa Lư bày tỏ niềm vui: "Vì ảnh hưởng của dịch bệnh nên tất cả các hoạt động của Trung tâm phải ngưng hết, không có nguồn thu, thu nhập của công đoàn viên thấp hơn lương rất nhiều. Nhưng được sự hỗ trợ của Công đoàn Sở, Công đoàn Viên chức thành phố, anh em rất vui khi nhận được các phần quà, hỗ trợ thêm rau, củ, quả, hôm nay thì có thêm gạo, mì nữa nên rất vui."   

Bà Nguyễn Thị Bích Liên, phó chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hồ Chí Minh trao
Bà Nguyễn Thị Bích Liên, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hồ Chí Minh trao "Túi an sinh công đoàn" cho đoàn viên công đoàn Bảo tàng lịch sử.

Sát cánh cùng với người lao động, Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao thành phố đã có nhiều hoạt động, chính sách chăm lo kịp thời, sâu sát với từng hoàn cảnh để luôn bên cạnh, giúp người lao động vượt khó, đẩy lùi dịch bệnh.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hằng, Chủ tịch Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh cho biết thêm: "Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM được sự cho phép của Ban giám đốc Sở cũng cố gắng từ nguồn kinh phí hoạt động của mình, nguồn vận động từ các mạnh thường quân có nhiều đợt chăm lo nhằm chia sẻ bớt những khó khăn cho anh em."

Tranh thủ sự hỗ trợ từ các cấp, Công đoàn viên chức thành phố kịp thời có những hỗ trợ, khuyến khích về cả tinh thần, vật chất cho người lao động. Đặc biệt, trong thời gian thành phố chuyển sang trạng thái bình thường mới, người lao động trở lại làm việc, tổ chức công đoàn càng thể hiện rõ vai trò là người bạn đồng hành, giúp người lao động vững tin hơn trong cuộc sống, thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch để lao động, sản xuất an toàn.

Bà Nguyễn Thị Bích Liên, Phó chủ tịch Công đoàn viên chức thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: "Trong tình hình hiện tại thì thành phố đang trở lại những nhịp sống bình thường và những cán bộ công chức – viên chức của Khối cũng trở lại với công việc.

Công đoàn viên chức thành phố được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ 1.000 túi an sinh, để động viên tinh thần cho cán bộ công chức – viên chức có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh quay lại với công việc. Đây là phần quà ý nghĩa, động viên người lao động trở lại hỗ trợ cho đơn vị mình khắc phục hậu quả của dịch bệnh."

Những phần quà tuy nhỏ, nhưng là nguồn động viên rất lớn, giúp người lao động thêm gắn bó với tổ chức công đoàn, vượt qua khó khăn, đảm bảo lực lượng lao động trở lại sản xuất.