HLV Park Hang Seo quan sát kỹ buổi tập của U23 Việt Nam

(VOH) - HLV trưởng Park Hang Seo đã di chuyển sang UAE tiếp quản ĐT U23 Việt Nam; ĐT Việt Nam được xả trại 10 ngày trước khi tập trung trở lại chuẩn bị cho hai trận đấu với Nhật Bản và Ả-Rập Xê-Út.

HLV Park Hang Seo quan sát kỹ buổi tập của U23 Việt Nam

Cùng gia nhập U23 Việt Nam còn có 3 cầu thủ thuộc lứa U22 nhưng được đôn lên khoác áo ĐT Việt Nam tham dự Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 là thủ môn Nguyễn Văn Toản, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh và tiền vệ Lý Công Hoàng Anh. Với sự góp mặt trở lại của 3 cầu thủ nói trên, quân số của ĐT U23 Việt Nam nâng lên thành 26 cầu thủ.

Trong thời gian qua, do bận dẫn dắt ĐT Việt Nam thi đấu Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 nên HLV trưởng Park Hang Seo đã giao cho Trợ lý Kim Han Yoon phối hợp với các thành viên trong BHL triển khai giáo án tập luyện tại U23 Việt Nam.

Bởi vậy, trong ngày đầu tiên trở lại tiếp quản ĐT U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo hầu như chỉ đứng ngoài quan sát một cách kỹ lưỡng buổi tập.

HLV Park quan sát kỹ buổi tập của U23 Việt Nam - ĐT Việt Nam được xả trại 10 ngày
HLV Park Hang Seo quan sát kỹ lưỡng buổi tập của U23 Việt Nam.

Ông chỉ vào sân trong những tình huống thật sự cần thiết để thị phạm, sửa lỗi cho các cầu thủ. Với góc nhìn của người quan sát, HLV trưởng Park Hang Seo sẽ có đánh giá rõ hơn về sự chuyển biến của  ĐT U23 Việt Nam sau một tuần tập huấn tại Dubai, từ đó đưa ra những điều chỉnh phù hợp cho giai đoạn chuẩn bị quan trọng trước thềm Vòng loại U23 châu Á 2022.

Theo kế hoạch, vào ngày 17/10, ĐT U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu quốc tế gặp ĐT U23 Kyrgystan. Đây cũng là trận đấu giao hữu quốc tế thứ hai của ĐT U23 Việt Nam trong đợt tập huấn tại UAE, đồng thời cũng là trận đấu mang tính tổng duyệt về lực lượng, lối chơi trước khi chốt lại danh sách xuống còn 23 cầu thủ.

ĐT Việt Nam được xả trại 10 ngày

Các thành viên ĐT Việt Nam sẽ về nhà nghỉ ngơi khoảng hơn 1 tuần, đến ngày 25/10 sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị tiếp Nhật Bản (11/11) và Ả-Rập Xê-Út (16/11) trên sân Mỹ Đình. Do số ngày nghỉ không nhiều cùng những khó khăn ở việc đi lại hiện nay, khả năng các cầu thủ ở xa sẽ lựa chọn phương án nghỉ ngơi tại Hà Nội.

HLV Park quan sát kỹ buổi tập của U23 Việt Nam - ĐT Việt Nam được xả trại 10 ngày
Các tuyển thủ sẽ có khoảng hơn 1 tuần nghỉ ngơi.

Trong khi đó, do HLV Park Hang-seo cùng đội U22 Việt Nam chuẩn bị tham dự vòng loại U23 châu Á 2022 với cả hai trợ lý Lee Jong Jin và Kim Han-yoon nên tuần lễ đầu tiên đội tuyển Việt Nam hội quân trở lại trong tháng 10 sẽ giao cho các trợ lý còn lại hướng dẫn.

Giai đoạn này, BHL cũng chờ tin từ các cầu thủ vốn bị chấn thương và bị loại trước khi đội tuyển sang UAE mới đây. Nếu có ca nào bình phục tốt thì sẽ được gọi trở lại.

ĐT Việt Nam hiện chưa có điểm nào sau 4 trận đấu, tạm đứng cuối bảng B. Đó cũng là kết quả không bất ngờ khi Việt Nam đã xác định các đối thủ ở vòng loại cuối là rất mạnh, đó cũng là trải nghiệm để các cầu thủ chúng ta tích lũy thêm bản lĩnh trận mạc khi so tài cùng các đối thủ được đánh giá cao hơn.