ĐT Davis Cup Việt Nam tranh play-offs Malaysia - ATP xem xét đổi thời gian nghỉ của các tay vợt

(VOH) - Theo kết bốc thăm vòng play-offs Davis Cup nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2021, đối thủ của đội tuyển quần vợt Việt Nam sẽ là Malaysia.

Tuyển quần vợt Việt Nam đấu Malaysia tranh vé play-offs

Theo kết quả bốc thăm, ĐT quần vợt Việt Nam (nhất Bảng B) sẽ chạm trán đội tuyển Malaysia (hạng 127, nhì Bảng A) vào hôm nay lúc 14h00. Trong khi đó, đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc, hạng 68) sẽ gặp chủ nhà Jordan (hạng 120) và tuyển Syria (hạng 76) sẽ đối đầu tuyển Pacific Oceania (hạng 122).

Các đội thắng sẽ giành ba chiếc vé thăng hạng thi đấu play-offs nhóm II Thế giới năm 2022, còn lại ba đội thua sẽ trụ hạng nhóm III. Đội tuyển Sri Lanka (hạng 78), Kuwait (hạng 110), Qatar (hạng 111) sẽ xuống nhóm IV năm 2022.

ĐT Davis Cup Việt Nam tranh play-offs Malaysia - ATP xem xét đổi thời gian nghỉ của các tay vợt
Đội tuyển quần vợt Việt Nam dự Davis Cup nhóm III khu vực châu Á – Thái Bình Dương 2021.

Tại Davis Cup nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương tháng 4/2018 tại Cung Điền kinh Mỹ Đình, Hà Nội, tuyển Việt Nam đã thắng Malaysia 3-0 nhưng lần này đối thủ có sự “thay máu” lực lượng.

Chỉ có tay vợt Naguib Syed Mohammad Agil (27 tuổi) từng góp mặt, còn lại là Kamaruzzaman Naufal Siddiq (20 tuổi), Abd Hazli Imran Daniel (16 tuổi), Koay Hao Sheng (23 tuổi) và đều chưa có thứ hạng ATP.

Ở vòng bảng lần này, Malaysia thua Hong Kong 0-3 sau đó thắng Kuwait 3-0 trong khi Việt Nam toàn thắng 2-1 trước Pacific Oceania và Qatar.

ATP xem xét việc thay đổi về thời gian nghỉ ngơi của các tay vợt

Stefanos Tsitsipas đã ở trong khu vực vệ sinh tại địa điểm tổ chức các trận đấu của mình quá lâu và gây ra sự tranh cãi. Anh từng vào nhà vệ sinh tới 8 phút trong trận gặp Andy Murray và khiến cựu số 1 thế giới không hài lòng. Ở trận đấu sau đó, Tsitsipas "tiến bộ" hơn, khi "chỉ" vào nhà vệ sinh 7 phút rưỡi.

ĐT Davis Cup Việt Nam tranh play-offs Malaysia - ATP xem xét đổi thời gian nghỉ của các tay vợt
Tsitsipas đã nhận phải cơn bão chỉ trích vì đi vệ sinh quá lâu tại Mỹ mở rộng 2021.

Nhiều CĐV và các chuyên gia đã lên tiếng chỉ trích tay vợt Hy Lạp khi có ý đồ nghỉ ngơi thêm và khiến đối phương mất đi sự hưng phấn, trong khi Tsitsipas cho rằng mình không làm gì sai.

Ở 1 môn thể thao mà luật lệ quy định về cách hành xử của các tay vợt là rất chặt chẽ, hành động của Tsitsipas thật khó chấp nhận. Nhiều người còn tự đặt ra câu hỏi: tại sao năm ngoái Novak Djokovic bị loại vì vô tình đánh bóng trúng cổ 1 trọng tài, trong khi năm nay, Tsitsipas cố tình đi vệ sinh lâu thì không phải chịu án phạt nào.

Hôm qua, trước sức ép từ nhiều phía, BTC ATP cho biết họ đang nghiên cứu 1 hệ thống quy tắc mới dành cho các tay vợt. Bộ quy tắc này sẽ hướng dẫn và quy định rõ việc các tay vợt được nghỉ ngơi hoặc chữa trị chấn thương khi thi đầu, nhằm tạo ra môi trường lành mạnh hơn nữa ở môn quần vợt.