Tuyển quần vợt Việt Nam thắng nghẹt thở tại Davis Cup

(VOH) - Tuyển quần vợt Việt Nam đã thắng nghẹt thở 2-1 Pacific Oceania tại bảng B Davis Cup nhóm III khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Tuyển quần vợt Việt Nam thắng nghẹt thở tại Davis Cup

Chiều ngày 15/9 mới đây, ĐT quần vợt Việt Nam bước vào tranh tài tại lượt trận đầu tiên ở bảng B Davis Cup nhóm III khu vực châu Á-Thái Bình Dương diễn ra tại Jordan. Đối thủ của Lý Hoàng Nam cùng đồng đội là đội tuyển Pacific Oceania (gồm VĐV của các đội tuyển quốc gia châu Đại Dương, trừ Australia và New Zealand), đội tuyển đang sở hữu tay vợt có thứ hạng cao nhất của giải Colin Sinclair (hạng 735 ATP).

Tuyển quần vợt Việt Nam thắng nghẹt thở tại Davis Cup
Trịnh Linh Giang có chiến thắng ngược dòng kịch tính ở trận đơn nam đầu tiên.

Với thể thức thi đấu 9 đội chia thành 3 bảng, mỗi bảng 3 đội thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn đội đứng đầu bảng giành vé thăng hạng nên mỗi trận đấu của đội Việt Nam ở bảng B đều là trận chung kết.

Trịnh Linh Giang là người lĩnh ấn tiên phong cho đội tuyển Việt Nam thi đấu ở trận đầu tiên theo thể thức đơn nam, đối đầu với tài năng trẻ 18 tuổi Mainguy Clement. Linh Giang đã ngược dòng đánh bại Clement 2-1 (4-6, 6-3, 7-5) giúp Việt nam dẫn trowcs 1-0.

Trận đơn nam tiếp theo là màn thư hùng giữa hai tay vợt có thứ hạng cao nhất của giải giữa Colin Sinclair (hạng 735 ATP) và Lý Hoàng Nam (hạng 783 ATP). Với chiều cao 1m88 cùng những cú giao bóng trái phá, Colin Sinclair cho thấy vì sao anh được ví von là “máy giao bóng” với tổng cộng 15 điểm ace trong cả trận.

Tuyển quần vợt Việt Nam thắng nghẹt thở tại Davis Cup
Lý Hoàng Nam thua đáng tiếc trước "Máy giao bóng" Colin Sinclair ở trận đơn nam thứ 2.

Ở set 1, Sinclair sớm có break và duy trì lợi thế để giành thắng lợi 6-4. Hoàng Nam không tỏ ra thất thế trước đối thủ mạnh, anh chơi chắc chắn hơn ở set 2 và thắng nghẹt thở nhờ điểm break-point ở game đấu cuối cùng, khép lại set đấu với tỉ số 6-4 và cân bằng tỷ số 1-1.

Sang set 3 quyết định, hai tay vợt bám đuổi nhau quyết liệt đến tỷ số 4-4. Rất đáng tiếc cho Hoàng Nam khi anh nhiều lần dẫn trước các game giao bóng của đối thủ nhưng không thể dứt điểm thành công. Với kinh nghiệm thi đấu quốc tế thường xuyên, Sinclair tận dụng cơ hội hơn và bẻ được game giao bóng của Hoàng Nam tại game 9, qua đó thắng set cuối với tỷ số 6-4, giúp đội tuyển Colin Sinclair cân bằng tỷ số 1-1 buộc hai đội phải quyết định thắng thua bằng nội dung đôi nam.

Tuyển quần vợt Việt Nam thắng nghẹt thở tại Davis Cup
Bộ đôi Hoàng Nam/Quốc Khánh thắng nghẹt thở trước đôi Sinclair Colin/Baudinet Brett ở trận đôi nam quyết định.

Chưa đầy 1 giờ sau trận quyết chiến đơn, hai tay vợt chủ lực hai đội Lý Hoàng Nam và Sinclair Colin trở lại sân đọ sức nhau ở trận đôi quyết định. Nếu như người bạn đồng hành của Lý Hoàng Nam là tay vợt “Vua lưới” Lê Quốc Khánh (39 tuổi) thì Sinclair Colin cũng đứng cùng với đội trưởng giàu kinh nghiệm Baudinet Brett (40 tuổi).

Tại đây, cặp đôi Hoàng Nam/Quốc Khánh đã thi đấu tốt và giành chiến thắng 2-1 (6-4, 3-6, 6-3) trước Colin Sinclair/Baudinet Brett, qua đó mang về chiến thắng chung cuộc 2-1 cho tuyển Việt Nam trước tuyển Paciffic Oceania.

Như vậy, trải qua hơn 7 giờ 30 phút tranh tài căng thẳng, đội tuyển quần vợt Việt Nam đã có thắng lợi đầu tiên tại Davis Cup 2021. Như vậy, Lý Hoàng Nam cùng các đồng đội chỉ cần thắng đối thủ còn lại tại bảng B là đội tuyển Qatar (hạng 111 thế giới) thì sẽ chính thức giành vé thăng hạng lên nhóm II. Hai đội sẽ gặp nhau vào lúc 14h00 (giờ Việt Nam) ngày 16/9.

Lực sĩ có bắp tay hơn 60cm to như đùi, đấu MMA bị đánh "nổ cơ tay"

Kirill Tereshin là người đàn ông kỳ dị bậc nhất thế giới. Muốn trở thành lực sĩ nhưng anh không tập luyện mà bơm dầu vào cánh tay và sở hữu bắp tay có đường kính lên tới hơn 60 cm. Năm 2017, sau khi bơm dầu vào cơ thể, bắp tay người đàn ông 25 tuổi đã tăng 26 cm, đạt đến 60 cm, ngang ngửa vòng đùi lực sĩ chuyên nghiệp.

Tuyển quần vợt Việt Nam thắng nghẹt thở tại Davis Cup
Lực sĩ 25 tuổi chấp nhận bơm dầu vào cơ thể để có bắp tay to hơn người.

Tereshin được người ta đặc cho biệt danh "Popeye người Nga" hay ''đôi tay Bazooka''. Nổi tiếng nhờ đôi tay kỳ dị, Tereshin lấn sân sang đấu võ MMA, thi vật tay và thi tát. Khi chuyển sang lĩnh vực nào, lực sĩ 25 tuổi cũng chỉ nhận lấy thất bại. Có lẽ cánh tay "nhân tạo" của Kirill dù rất to, nhưng không mang nhiều sức mạnh.

Vào tháng 11/2019, Tereshin đã phải đối mặt với cái chết khi tay của anh bị biến chứng nặng.

Bác sĩ đã khuyên Tereshin phẫu thuật để loại bỏ các chất dầu tăng trưởng khỏi cánh tay nếu không muốn phải cắt cụt hoặc thậm chí tử vong. Bác sĩ phẫu thuật Dmitry Melnikov tiết lộ rằng Tereshin đã tiêm tới ba lít dầu tăng trưởng vào hai bắp tay. Ông Melnikov nói đây là ca phẫu thuật phức tạp, bởi dầu đã ăn sâu vào cánh tay của Tereshin khiến các mạch máu khó lưu thông.

Tuyển quần vợt Việt Nam thắng nghẹt thở tại Davis Cup
Bắp tay của lực sĩ Nga bị "nổ".

Bẵng đi một thời gian, Tereshin mới đây xuất hiện với hình bắp tay quen thuộc trong một trận đấu MMA. Video được lực sĩ 25 tuổi đưa lên Youtube có đoạn anh thi đấu MMA với một đối thủ khác và chịu thua sau khi gặp chấn thương.

Tereshin viết: "Bắp tay của tôi đã gần như bị nổ, đây có lẽ là một sự kết thúc". Chấn thương này có thể khiến lực sĩ 25 tuổi phải từ bỏ ý định tiếp tục bơm dầu vào cơ thể để có thân hình lực lưỡng. Khán giả đã dành lời khuyên với Tereshin, họ cho rằng anh không có "kỹ năng võ thuật" và không nên tiếp tục mang tính mạng ra đùa giỡn.