US Open 2021: Đánh bại Leylah Fernandez, Emma Raducanu vô địch đơn nữ

(VOH) - Tay vợt tuổi teen Emma Raducanu đã lên ngôi vô địch đơn nữ US Open 2021 sau khi thắng thuyết phục tay vợt tuổi teen khác Leylah Fernandez 6-4, 6-3 trong trận chung kết.

Rạng sáng 12/9, đã diễn ra trận chung kết nội dung đơn nữ giải quần vợt US Open 2021 giữa hai tay vợt tuổi teen Leylah Fernandez (19 tuổi) và Emma Raducanu (18 tuổi). Kết quả là tay vợt Vương quốc Anh Raducanu đã giành chức vô địch sau chiến thắng 2-0 trước tay vợt Canada Fernandez.

US Open 2021: Đánh bại Leylah Fernandez, Emma Raducanu vô địch đơn nữ
Dù không vô địch nhưng Leylah Fernandez cũng đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ.

Set 1 của trận đấu đã diễn ra với thế trận giằng co và kết quả chỉ có thể được xác định ở game đấu thứ 10. Với 1 breakpoint có được ở game đấu này, Emma Raducanu đã nhọc nhằn vượt qua đối thủ với tỉ số 6-4 để vươn lên dẫn 1-0.

US Open 2021: Đánh bại Leylah Fernandez, Emma Raducanu vô địch đơn nữ
Emma Raducanu bật khóc khi vô địch US Open ở tuổi 18.

Thế trận trong set đấu thứ 2 cũng diễn ra khá cân bằng. Leylah Fernandez là người đã có được break trước để vươn lên dẫn 2-1, tuy nhiên tay vợt người Canada lại không thể bảo vệ được lợi thế này của mình. Sau đó, mặc dù thi đấu rất cố gắng và đã cứu được 2 Championship Point. Tuy nhiên đến Championship Point thứ 3 thì Emma Raducanu đã chiến thắng được Leylah Fernandez với 1 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp ấn tượng.

Theo trang chủ của WTA Tour tiết lộ, chỉ 3 tháng trước, Emma Raducanu mới bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp tại một giải WTA Tour khi tham dự giải đấu ở quê nhà Nottingham. Nhưng giờ đây, cô gái trẻ tài sắc vẹn toàn này đã là nhà vô địch US Open, giải Grand Slam cuối cùng trong năm.

US Open 2021: Đánh bại Leylah Fernandez, Emma Raducanu vô địch đơn nữ
Emma Raducanu nhận cúp vô địch đơn nữ US Open được trao bởi huyền thoại Mỹ Billie Jean King.

Emma Raducanu đã thiết lập "cơn mưa kỷ lục" sau chức quán quân Mỹ mở rộng vừa giành được tại Flushing Meadows (New York). Với vị trí 150 thế giới hiện tại, cô gái trẻ người Anh trở thành tay vợt có thứ hạng thấp nhất trên bảng xếp hạng WTA đăng quang US Open sau 12 năm kể từ trường hợp của huyền thoại Kim Clijsters khi ngôi sao người Bỉ lên ngôi năm 2009 khi dự giải chỉ nhờ suất đặc cách.

Ở tuổi 18, Emma Raducanu trở thành nhà vô địch Grand Slam trẻ nhất kể từ sau trường hợp của "Búp bê Nga" Maria Sharapova đăng quang Wimbledon năm 2004 khi mới 17 tuổi.

US Open 2021: Đánh bại Leylah Fernandez, Emma Raducanu vô địch đơn nữ
Emma Raducanu chỉ mới thi đấu chuyên nghiệp tại một giải WTA Tour cách đây 3 tháng.

Với danh hiệu cao quý vừa có trên sân Arthur Ashe, Emma Raducanu sẽ nhảy lên xếp thứ 23 thế giới ở bảng xếp hạng WTA mới công bố ngày 13/9.

Raducanu cũng lập kỷ lục khi trở thành tay vợt phải dự vòng loại đầu tiên trong lịch sử vô địch US Open. Càng đáng nể hơn khi cô đã thắng cả 10 trận tại giải năm nay (3 trận vòng loại và 7 trận ở các vòng đấu chính) mà không thua bất cứ set nào.

Tài năng trẻ sinh ra ở Toronto (Canada) cũng là tay vợt nữ người Anh đầu tiên giành được một danh hiệu Grand Slam đánh đơn sau hơn 40 năm kể từ trường hợp của đàn chị Virginia Wade khi bà đăng quang ở Wimbledon năm 1977 trên sân nhà.