US Open 2021: Annie Fernandez và Emma Raducanu gặp nhau tại chung kết

(VOH) - Hai tay vợt tuổi teen Leylah Annie Fernandez và Emma Raducanu tiếp tục làm nên bất ngờ khu xuất sắc vượt qua các tay vợt hạt giống hàng đầu để gặp nhau tại chung kết đơn nữ US Open 2021.

Leylah Annie Fernandez 2-1 Aryna Sabalenka

Ở trận bán kết 1. Dù là tay vợt số 2 thế giới, tuy nhiên Aryna Sabalenka cũng chưa có Grand Slam nào trong sự nghiệp. Do vậy, tay vợt 23 tuổi người Belarus rất hy vọng ở US Open 2021, khi mà cô đã bại trận ở bán kết Wimbledon mới đây. Thêm nữa, đối thủ của Sabalenka chỉ là Leylah Annie Fernandez, 19 tuổi và xếp hạng 73.

US Open 2021: Bất ngờ hai tay vợt tuổi teen Annie Fernandez và Emma Raducanu gặp nhau tại chung kết
Fernandez tiếp gục gây bất ngờ khi đánh bại Sabalenka.

Tuy nhiên, cú sốc đến ở ngay set đầu tiên. Sau 12 game bất phân thắng bại, hai tay vợt nữ đưa nhau vào loạt tie-break. Ở đó, Fernandez chơi hay hơn và đánh bại đàn chị 7-3, qua đó giành lợi thế rất lớn. Nhưng Sabalenka cũng mau chóng cho thấy bản lĩnh của tay vợt đang xếp thứ hai trên bảng xếp hạng WTA. Cô bẻ game của Fernandez ở ngay game đầu tiên của set 2, và kết thúc set đấu này với phần thắng 6-4.

Nhưng Sabalenka đã không thể duy trì phong độ đó ở set 3. Fernandez lấy lại sự tự tin và bẻ 2 game của tay vợt số 2 thế giới ở set đấu này, trong khi Sabalenka chỉ làm được 1 lần. Nhờ vậy, tay vợt 19 tuổi người Canada giành set 3 với tỷ số 6-4 và thắng chung cuộc 2-1. Fernandez rất xứng đáng để có mặt ở chung kết khi đã thắng những tay vợt sừng sỏ ở vòng ngoài như Osaka hay Kerber.

Emma Raducanu 2-0 Maria Sakkari

Ở tuổi 18 Emma Raducanu mới chỉ là tay vợt thứ 4 từng vượt qua vòng loại và lọt tới tận bán kết tại một giải Grand Slam. Nhưng tay vợt hạng 150 thế giới vẫn tràn trề cơ hội vào chung kết dù đối thủ là đàn chị Maria Sakkari (hạt giống số 17), bởi trận đấu trước đó Leylah Fernandez đã gây sốc đánh bại Arya Sabalenka để đoạt suất đầu tiên chơi trận tranh chức vô địch.

US Open 2021: Bất ngờ hai tay vợt tuổi teen Annie Fernandez và Emma Raducanu gặp nhau tại chung kết
Fernandez gọi và Emma Raducanu đã trả lời.

Và ngay lập tức cô gái người Anh đã tạo ra thế trận áp đảo lên đối thủ. Trước sức ép của đàn em, Sakkari đã để mất break ở ván 2 và ván 4, qua đó thất bại 1-6 tại set 1. Sang set 2, Sakkari thi đấu tốt hơn nhưng ở những thời điểm quan trọng tay vợt Hy Lạp lại phạm sai lầm và đành gác vợt với thất bại 4-6 ở set đấu này.

Thắng 6-1, 6-4 sau 1 giờ 25 phút, Emma Raducanu vào chơi trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp gặp Leylah Fernandez, và trận chung kết của hai tay vợt tuổi teen sẽ diễn ra rạng sáng ngày 12/9 tới (giờ Việt Nam).