Chờ...

Tin thể thao hôm nay 10/9: Triệu tập bổ sung 5 cầu thủ U22 Việt Nam lên ĐTQG

Ngày 10/9, tuyển Việt Nam bổ sung 5 cầu thủ U22; Những nhân tố nổi bật của ĐT Futsal Việt Nam; Paul Pogba vắng mặt trong tấm poster của MU ở mặt ngoài sân Old Trafford; Eriksen sắp trở lại tập luyện

Đội tuyển Việt Nam bổ sung 5 cầu thủ U22

HLV Park Hang Seo đã quyết định triệu tập bổ sung 5 cầu thủ U22 Việt Nam lên ĐTQG bao gồm: Đặng Văn Tới, Lê Xuân Tú, Liễu Quang Vinh, Nhâm Mạnh Dũng và Trần Văn Đạt.

Triệu tập bổ sung 5 cầu thủ U22 Việt Nam lên ĐTQG - Những nhân tố nổi bật của ĐT Futsal Việt Nam
HLV Park Hang Seo triệp tập bổ sung 5 cầu thủ U22 Việt Nam lên ĐTQG.

Trong số 5 cái tên kể trên, Văn Đạt đang chơi bóng ở giải hạng Nhất. Cầu thủ sinh năm 2000 trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Hà Nội và thi đấu trong màu áo CAND ở giải hạng Nhất Quốc 2021.

Văn Đạt trở thành cầu thủ duy nhất thi đấu tại giải hạng nhất được HLV Park Hang Seo trao cơ hội trên đội tuyển quốc gia nhằm chuẩn bị cho hai trận đấu gặp Trung Quốc và Oman tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại 3 World Cup - Khu vực châu Á).

Những nhân tố nổi bật của ĐT Futsal Việt Nam

Đây là lần thứ 2 ĐT Futsal Việt Nam giành vé dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021 và điều rất tuyệt vời là đội tuyển vẫn còn nhiều cầu thủ trụ cột đang có độ chín sự nghiệp vốn đã tranh tài tại Colombia cách đây 5 năm gồm đội trưởng Trần Văn Vũ, Phạm Đức Hòa, Lê Quốc Nam và Nguyễn Minh Trí.

Triệu tập bổ sung 5 cầu thủ U22 Việt Nam lên ĐTQG - Những nhân tố nổi bật của ĐT Futsal Việt Nam
Những nhân tố nổi bật của ĐT Futsal Việt Nam.

So với 5 năm trước thời điểm này đội tuyển Futsal Việt Nam đã có nhiều sự thay đổi , đó là một tập thể có sự kết hợp hài hòa giữa các thế hệ, kinh nghiệm trận mạc của các cựu binh, sức trẻ và khát vọng của những cầu thủ trẻ. Một vấn đề quan trọng khác đó chính là việc phát triển về mặt tâm lý thi đấu.

Vào ngày 14/9 tới đây đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên tại vòng chung kết FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021 với đội tuyển Brazil, một thử thách rất lớn nhưng sẽ vẫn có những điểm sáng mà người hâm mộ Việt Nam có quyền đặt niềm tin và các cầu thủ mà mình yêu quý.

Trình độ đội tuyển Trung Quốc kém xa đội mạnh châu Á

Đội tuyển Trung Quốc đang đứng cuối ở bảng B vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á sau 2 trận thua liên tiếp. Sắp tới, đội tuyển Trung Quốc sẽ lần lượt đối đầu với Việt Nam (ngày 7/10) và Ả rập Xê út (ngày 12/10).

Triệu tập bổ sung 5 cầu thủ U22 Việt Nam lên ĐTQG - Những nhân tố nổi bật của ĐT Futsal Việt Nam
Tiền đạo Wu Lei đang chơi cho CLB Espanyol (Tây Ban Nha).

Tiền đạo đội tuyển Trung Quốc thừa nhận Wu Lei, trình độ bóng đá Trung Quốc còn kém xa các đội mạnh châu Á. Wu Lei chia sẻ với giới truyền thông: “Tôi đã từng nói với các bạn rằng, hãy sang châu Âu để xem cách họ chơi bóng. Có như vậy chúng ta mới có thể trưởng thành hơn, mới có thể rút ngắn khoảng cách so với Nhật Bản. Vì khoảng cách giữa các đội bóng hàng đầu châu Á và Trung Quốc là quá lớn. Chúng ta nên dũng cảm nhìn thẳng vào thực tế”.

Paul Pogba vắng mặt trong tấm poster của MU ở mặt ngoài sân Old Trafford

Sân Old Trafford đã chào đón sự trở lại của Cristiano Ronaldo bằng cách thêm hình ảnh của anh vào tấm poster lớn được được dán ở mặt ngoài sân vận động. Điều đáng chú ý là một ngôi sao khác của MU, Paul Pogba lại không có mặt trong tấm poster này. Jadon Sancho, Bruno Fernandes, Mason Greenwood, Marcus Rashford, Raphael Varane hay thậm chí cả Juan Mata, cầu thủ chuyên dự bị của MU cũng xuất hiện trong tấm poster lớn của CLB.

Triệu tập bổ sung 5 cầu thủ U22 Việt Nam lên ĐTQG - Những nhân tố nổi bật của ĐT Futsal Việt Nam
Paul Pogba vắng mặt trong tấm poster của MU ở mặt ngoài sân Old Trafford.

Thế nhưng Pogba, cầu thủ đã đóng góp 5 kiến tạo cho MU ở Premier League mùa này lại vắng mặt trong tấm poster nói trên. Điều này càng khiến người ta hoài nghi về tương lai của Pogba ở CLB. Tiền vệ người Pháp còn 1 năm hợp đồng với MU nhưng tới nay, anh vẫn chưa gia hạn với CLB. Pogba đã được nhiều CLB dòm ngó như PSG, Real Madrid và Juventus. Nếu không thể gia hạn hợp đồng với Pogba, MU sẽ phải bán anh vào tháng Giêng năm sau.

Eriksen sắp trở lại tập luyện

Tờ Gazzetta dello Sport cho biết, Eriksen sẽ trở lại Đan Mạch để kiểm tra y tế. Nếu kết quả khả quan, tiền vệ của Inter có thể tập trở lại từ tháng 10. Chương trình phục hồi chức năng của Eriksen sẽ bao gồm đi xe đạp, chạy và tập nhẹ với bóng ở cơ sở gần nhà.

Eriksen rời xa bóng đá đỉnh cao từ hôm 12/6, do trụy tim trong trận mở màn Euro 2021. Sau khi được cứu tỉnh và nhập viện, tiền vệ 29 tuổi được cấy máy khử rung tim tự động.

Triệu tập bổ sung 5 cầu thủ U22 Việt Nam lên ĐTQG - Những nhân tố nổi bật của ĐT Futsal Việt Nam
Eriksen là tiền vệ sáng tạo bậc nhất châu Âu trước sự cố tại Euro.

Theo quy định của bóng đá Italia, cầu thủ mang máy khử rung tim thuộc trường hợp bị cấm thi đấu. Đây là lý do khiến Inter không đưa Eriksen vào danh sách đăng ký tại Serie AChampions League mùa này.

Nếu giữ máy khử rung tim mà vẫn muốn trở lại sân cỏ, Eriksen có thể phải rời Italia. Ajax, CLB mà Eriksen từng khoác áo trong giai đoạn 2008-2013, có thể là lựa chọn hợp lý. Trung vệ Daley Blind được cấy máy tạo nhịp tim năm 2000 và vẫn thi đấu cho Ajax.

Eriksen từng giành ba chức vô địch Hà Lan, một Cup quốc gia và một Siêu Cup Hà Lan với Ajax. Trong giai đoạn 2013-2020 khoác áo Tottenham, tiền vệ sinh năm 1992 vào chung kết Cup Liên đoàn và chung kết Champions League. Chuyển sang Inter từ tháng 1/2020, Eriksen giành một Serie A và vào chung kết Europa League.