US Open 2021: Thắng kịch tính Zverev, Djokovic tranh vô địch với Medvedev

(VOH) - Hạt giống số 1 Novak Djokovic thắng kịch tính hạt giống số 4 Alexander Zverev; Daniil Medvedev thắng chóng vánh tay vợt sinh năm 2000 Auger Aliassime tại bán kết đơn nam US Open 2021.

Novak Djokovic 3-2 Alexander Zverev

Đối đầu với hạt giống số 4 Alexander Zverev ở trận bán kết 2 đơn nam US Open 2021, tay vợt số 1 Novak Djokovic quyết rửa hận khi đã thua ngược đối thủ người Đức 1-6, 6-3, 6-1 ở bán kết đơn nam Olympic Tokyo 2020 cách đây hơn 1 tháng.

Trận đấu đã diễn ra đầy kịch tính, Zverev cho thấy anh thực sự là thử thách lớn nhất của Djokovic từ đầu giải US Open năm nay. Hạt giống số 4 người Đức tận dụng được break point duy nhất nhờ lỗi giao bóng kép của Nole ở game thứ 5 để thắng 6-4.

US Open 2021: Thắng kịch tính Zverev, Djokovic tranh vô địch với Medvedev
Novak Djokovic đã phục thù thành công Alexander Zverev.

Nhưng set 2, Djokovic đã lấy lại thế trận. Tay vợt quốc tịch Serbia có 2 break để thắng cách biệt 6-2 và san bằng tỷ số 1-1. Set 3 diễn ra vô cùng cân bằng và bước ngoặt chỉ đến khi ngôi sao từng 3 lần vô địch có break ở game 10 sau tình huống ghi điểm winner đẳng cấp để thắng 6-4.

Kịch tính tiếp tục đẩy lên cao trào khi đương kim á quân US Open Zverev bẻ được game thứ 3 của Djokovic và bảo toàn lợi thế đó để khiến Nole thua 4-6 trong set này. Trận kịch chiến ở sân chính Arthur Ashe lúc này buộc phải diễn ra set 5 để phân thắng bại. Ở set cuối, Djokovic dẫn trước 4-0 nhờ đẳng cấp lên tiếng đúng lúc. Dù Zverev đòi lại được 1 break nhưng cũng không thể cản bước đối thủ thắng 6-2 trong set này sau một đòn dọc dây hiểm hóc.

US Open 2021: Thắng kịch tính Zverev, Djokovic tranh vô địch với Medvedev
Alexander Zverev gác vợt sau 5 set kịch tính.

Chung cuộc, sau 3 giờ 33 phút kịch chiến, Djokovic đã "đòi nợ" thành công khi đánh bại đối thủ người Đức 4-6, 6-2, 6-4, 4-6 và 6-2 để giành vé vào trận chung kết đơn nam US Open 2021 gặp Daniil Medvedev.

Nếu lặp lại chiến tích đánh bại đối thủ người Nga như tại trận đấu cuối cùng ở Australia Open hồi đầu năm nay, Nole sẽ là tay vợt đầu tiên sau 52 năm đoạt cú "Calendar Slam" (thâu tóm trọn bộ cả 4 Grand Slam trong cùng 1 năm). Người gần nhất làm được điều này là huyền thoại người Australia Rod Laver ở mùa giải 1969.

Felix Auger Aliassime 0-3 Daniil Medvedev

Trước tay vợt sinh năm 2000 đến từ Canada Auger Aliassime, người có trận bán kết Grand Slam đầu tiên, Daniil Medvedev nhập cuộc chắc chắn và mau chóng bẻ một game của đối thủ trong set 1, đi đến chiến thắng 6-4.

US Open 2021: Thắng kịch tính Zverev, Djokovic tranh vô địch với Medvedev
Medvedev lần thứ 2 vào chung kết US Open.

Sang set 2, Auger Aliassime vùng lên khiến Medvedev gặp đôi chút khó khăn. Thách thức lớn đầu tiên đến với tay vợt Nga ở trận này khi anh mất break ở game 6 và rồi bị dẫn 2-5. Tuy nhiên, với bản lĩnh của mình, Medvedev bình tĩnh rút ngắn tỉ số trước khi có 2 lần đoạt break liên tiếp ở các game 9 và 11 để thắng 7-5.

US Open 2021: Thắng kịch tính Zverev, Djokovic tranh vô địch với Medvedev
Auger Aliassime chơi đầy cố gắng trong set 2.

Thất bại trong set 2 khiến Auger Aliassime mất tinh thần và mau chóng gục ngã ở set quyết định. Tay vợt Canada mất thêm 2 break nữa và thua 2-6. Trận đấu khép lại chỉ sau hơn 2 giờ đồng hồ với phần thắng áp đảo 3-0 cho Medvedev chỉ sau hơn 2 giờ thi đấu.

Thắng lợi chóng vánh này giúp Medvedev có trận chung kết Grand Slam thứ 3 trong sự nghiệp, trong đó có 2 lần tại US Open. Ở lần đầu tiên vào năm 2019, Medvedev thua Rafael Nadal ở chung kết US Open trong một trận đấu kéo dài gần 5 giờ đồng hồ. Đến đầu năm nay, tay vợt Nga thất bại trước Novak Djokovic ở chung kết Australian Open sau 3 set trắng.

Tay vợt người Nga duy trì phong độ cao tại các giải sân cứng ở Bắc Mỹ mùa này khi đã có 14 chiến thắng và chỉ thua một.