Daniil Medvedev giành quyền dự ATP Finals 2021 - Federer giàu nhất làng tennis vẫn kém xa một người

(VOH) - Tay vợt người Nga đã đón nhận thêm 1 tin vui nữa sau chức vô địch US Open 2021; Có thu nhập cao nhất làng tennis, Federer vẫn kém xa cựu số 8 thế giới.

Daniil Medvedev giành quyền dự ATP Finals 2021

Nhờ những số điểm tích lũy được ở Mỹ mở rộng vừa qua, nên Daniil Medvedev và Stefanos Tsitsipas đã chính thức đủ điều kiện dự ATP Finals - giải đấu dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất năm. Trước đó, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic cũng đã giành quyền thi đấu tại Turin vào tháng 11 tới.

Daniil Medvedev giành quyền dự ATP Finals 2021 - Federer giàu nhất làng tennis vẫn kém xa một người
Daniil Medvedev giành quyền dự ATP Finals 2021.

Hiện tại, Daniil Medvedev vẫn đang là tay vợt số 2 thế giới, với khoảng cách kém 1353 điểm với người xếp trên là Novak Djokovic. Cơ hội để tay vợt người Nga gianh vị trí số 1 thế giới vẫn còn rất nhiều. Trước mắt, Medvedev sẽ tiếp tục ở lại Mỹ để chuẩn bị cho Laver Cup 2021, giải đấu mà anh tranh tài trong màu áo Đội tuyển châu Âu.

Hiện tại, vẫn còn 5 suất dự ATP Finals 2021 và từ nay tới giải đấu quan trọng này vẫn còn nhiều cơ hội để cho các tay vợt còn lại tích lũy điểm số. Theo thống kê, các tay vợt từ hạng 4 thế giới đến 20 thế giới đều có cơ hội giành 5 suất còn lại. Nhiều khả năng sau Novak Djokovic, Daniil Medvedev và Stefanos Tsitsipas, 2 cái tên tiếp theo đủ điều kiện dự ATP Finals 2021 sẽ là Alexander Zverev và Andrey Rublev.

Federer giàu nhất làng tennis vẫn kém xa cựu số 8 thế giới

Trong 12 tháng qua, Roger Federer kiếm được thêm 90,6 triệu USD, chính thức gia nhập CLB VĐV thể thao có tài sản trên 1 tỉ USD. 16 năm liên tiếp tiếp có thu nhập cao nhất làng tennis, Federer đã kiếm được 900 triệu USD từ các hợp đồng tài trợ và kinh doanh của mình, bên cạnh việc có được 130 triệu USD từ tiền thưởng các giải đấu.

Hiện tại dù phải nghỉ thi đấu do chấn thương, tuy nhiên số tiền mà Federer kiếm được vẫn không giảm sút quá nhiều, dự kiến trong năm tới "Tàu tốc hành" sẽ có lần thứ 17 là tay vợt kiếm nhiều tiền nhất tennis.

Daniil Medvedev giành quyền dự ATP Finals 2021 - Federer giàu nhất làng tennis vẫn kém xa một người
Ion Tiriac giàu hơn Federer 4 lần.

Federer giàu có là vậy, tuy nhiên theo bài viết mới được đăng tải trên Sun Sports, nếu xét về tiền, tay vợt 40 tuổi vẫn kém xa một ngôi sao là cựu tay vợt số 8 thế giới. Tờ báo này bắt đầu bằng câu: "QUÊN Roger Federer hay thậm chí là Michael Jordan, Ion Tiriac mới là ngôi sao thể thao kiếm tiền nhiều nhất hiện nay".

Huyền thoại quần vợt người Romania, năm nay 82 tuổi, bắt đầu sự nghiệp đánh đơn từ những năm 1960 sau đó chuyển sang thi đấu đôi nam cùng với Ilie Nastase. Ion Tiriac từng giữ hạng 8 đơn nam, giành 1 danh hiệu đơn, giữ hạng 19 đánh đôi (22 danh hiệu), trong đó có chức vô địch Roland Garros đôi nam 1970. Ông giải nghệ vào năm 1979.

Tiriac kiếm được 150.000 bảng nhờ thành tích chơi tennis, nhưng nó chưa là gì so với số tiền ông kiếm được từ kinh doanh. Lập ngân hàng tư nhân đầu tiên của Romania, rồi thành lập các công ty bán lẻ, bảo hiểm, cho thuê ô tô và hàng không...Tiriac kiếm được rất nhiều tiền. Và đây cũng là lí do mà tờ Sun Sports nhận định Tiriac giàu có "gấp 4 lần" Federer.

Tuy nhiên theo Forbes, giá trị ròng hiện tại của Tiriac là 1,7 tỉ USD, với số tiền này huyền thoại 82 tuổi không thể giàu gấp 4 lần Federer, người vừa được công nhận là tỉ phú tennis.

Raducanu vẫn chưa thể tin vô địch US Open

Ngôi sao mới của làng quần vợt nữ Emma Raducanu thừa nhận bản thân vẫn chưa thể tin đã lên ngôi vô địch US Open năm nay. Tay vợt 18 tuổi người Anh cho rằng mình vẫn chưa quen với vai trò là một nhà vô địch giải Grand Slam.

Emma Raducanu đã làm nên lịch sử với tư cách là tay vợt đầu tiên giành Grand Slam khi vô địch US Open mà không thua một set đấu nào. Chỉ trong vài tháng, Emma Raducanu đã từ một tài năng trẻ xếp hạng 338 thế giới đã chễm chệ vươn lên vị trí thứ 23 trên BXH WTA.

Nadal khẳng định không muốn đánh mất hình tượng

Tay vợt hàng đầu thế giới Rafael Nadal đã lên tiếng khẳng định anh vẫn nhận được rất nhiều lời mời từ các giải đấu nhưng sẽ thận trọng trước chấn thương hiện tại và tuyên bố không muốn đánh đổi hình tượng của bản thân.

"Nhiều giải đấu đã liên hệ mời tôi tham dự, nhưng mọi thứ đã khác so với trước đây. Để đủ điều kiện thi đấu, tôi phải sẵn sàng cả về thể chất lẫn tinh thần. Khi còn trẻ, bạn có rất nhiều năng lượng, nhưng bây giờ bạn phải đưa ra những quyết định mà đôi khi bạn không muốn, thậm chí phải bỏ qua những giải đấu mà bạn muốn chơi. Trong tương lai, tôi muốn được nhớ đến với tư cách là tấm gương sáng cho các tay vợt trẻ", Nadal chia sẻ.