Đội bóng của Văn Lâm bị loại ở AFC Champions League - Fernandinho tiết lộ về thương vụ Ronaldo

(VOH) - Đội bóng của Văn Lâm bị loại ở AFC Champions League 2021; Fernandinho tiết lộ sự thật về thương vụ Cristiano Ronaldo.

Đội bóng của Văn Lâm bị loại cay đắng ở AFC Champions League 2021

Tối 15/9, vòng 1/16 AFC Champions League đã diễn ra. Do cách trở về mặt địa lý nên AFC đã chia theo khu vực gồm Đông Á và Tây Á để thi đấu. Đông Nam Á còn 1 đại diện duy nhất là Pathum United của Thái Lan góp mặt ở vòng 1/16 AFC Champions League, tức tứ kết khu vực Đông Á. Đây là đội bóng từng đánh bại Viettel ở vòng bảng.

Đội bóng của Văn Lâm bị loại ở AFC Champions League - Fernandinho tiết lộ về thương vụ Ronaldo
Pathum United thua trong loạt sút luân lưu.

Gặp Jeonbuk Hyundai Motors với tư cách là đương kim vô địch K-League (Hàn Quốc) lại phải chơi trên sân đối phương nhưng Pathum United thi đấu rất kiên cường. Đội bóng của Hàn Quốc dẫn bàn trước do công của Gustavo ở cuối hiệp 1. Nhưng phút 76, tiền đạo kỳ cựu Dangda đã ghi bàn thắng để san bằng cách biệt cho Pathum United.

Hòa nhau 1-1 trong 2 hiệp chính lẫn 2 hiệp phụ, hai đội phải bước vào loạt luân lưu 11m. May mắn không đứng về phía đại diện của Thai League khi nhận thất bại với tỷ số 2-4.  

Đội bóng của Văn Lâm bị loại ở AFC Champions League - Fernandinho tiết lộ về thương vụ Ronaldo
Cerezo Osaka dừng bước tại vòng 1/16 AFC Champions League.

Cũng ở vòng đấu này, đội bóng của thủ môn Văn Lâm là Cerezo Osaka đã phải nhận thất bại cay đắng khi tiếp Pohang Steelers trên sân nhà với tỷ số 0-1. Lee Seung Mo là tác giả của bàn thắng duy nhất mang về vé đi tiếp cho đại diện của bóng đá Hàn Quốc.

Đây là vòng đấu chứng kiến sự thăng hoa của bóng đá Hàn Quốc nhưng cũng là nỗi thất bại cay đắng của bóng đá Nhật Bản. Bởi ở một trận khác, Ulsan Hyundai của Hàn Quốc đã vượt qua Kawasaki Frontale của Nhật với tỷ số 3-2 ở loạt 11m sau khi 2 đội hòa nhau sau 120 phút.

Chiến thắng duy nhất của J-League thuộc về Nagoya Grampus khi đội bóng này vượt qua Daegu FC đến từ K-League với tỷ số 4-2 sau 90 phút. Như vậy sau vòng tứ kết của khu vực Đông Á, 3/4 đội bóng của Hàn Quốc giành quyền đi tiếp trong lúc chỉ 1/4 đội của Nhật Bản giành vé vào bán kết khu vực.

Danh sách đội vào tứ kết

  • Tây Á: Persepolis (Iran),  Al Wahda (UAE);  Al-Hilal, Al-Nassr (Saudi Arabia)
  • Đông Á: Ulsan Hyundai,  Jeonbuk Hyundai Motors,  Pohang Steelers (Hàn Quốc);  Nagoya Grampus (Nhật)

Fernandinho tiết lộ sự thật về thương vụ Cristiano Ronaldo

Fernandinho vào hôm qua đã có những chia sẻ với ESPN về thương vụ mà Manchester City đã từng lên kế hoạch theo đuổi cuối tháng 8 vừa qua: "Đã có những kỳ vọng về việc chúng tôi có thể mua được anh ấy. Người hâm mộ cũng rất háo hức, còn các cầu thủ và nhân viên đội bóng cũng vậy.Tuy nhiên thì cuối cùng đã không có gì xảy ra. Anh ấy chọn đến với 1 đội bóng khác, và chúng tôi phải chấp nhận mọi thứ là như thế".

Đội bóng của Văn Lâm bị loại ở AFC Champions League - Fernandinho tiết lộ về thương vụ Ronaldo
Fernandinho cho biết đã có những trở ngại khiến Ronaldo không tới với Manchester City.

Manchester City được cho là đội có những xúc tiến đầu tiên trong việc hỏi mua Ronaldo khi cầu thủ này không muốn gắn bó với Juventus nữa. Tuy nhiên, đội ĐKVĐ ngoại hạng Anh lại không thống nhất được vấn đề giá cả với Juventus. Bên cạnh đó, Ronaldo cũng có những lo ngại trước khả năng làm việc cùng Pep Guardiola - 1 người anh không có nhiều thiện cảm trong quá khứ.

Manchester United là đội vào cuộc sau, nhưng đưa ra 1 lời đề nghị hợp lý cho cả Juventus lẫn Ronaldo, và thế là cuối cùng, siêu sao người Bồ Đào Nha đã trở lại đội bóng anh từng làm nên tên tuổi trong giai đoạn 2003 - 2009.

Leeds United kháng cáo bất thành tấm thẻ đỏ của Pascal Struijk

Vào hôm qua, ban tổ chức ngoại hạng Anh đã bác đơn kháng cáo tấm thẻ đỏ mà Pascal Struijk phải nhận trong trận gặp Liverpool cuối tuần qua. Cầu thủ 22 tuổi đã có pha vào bóng từ phía sau rất nguy hiểm và gây chấn thương nặng cho Harvey Elliott. Struijk sẽ phải nghỉ 3 trận đấu sắp tới, gặp Newcastle United và West Ham ở giải ngoại hạng Anh, và gặp Fulham ở cúp Liên đoàn.

Đội bóng của Văn Lâm bị loại ở AFC Champions League - Fernandinho tiết lộ về thương vụ Ronaldo
Harvey Elliott sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn sau pha vào bóng ác ý của đối thủ.

Trong khi đó, Harvey Elliott, nạn nhân của pha vào bóng, đã được Liverpool chuyển tới London để phẫu thuật. Cầu thủ trẻ này sẽ phải giành thời gian hồi phục ngay từ lúc này. Phía Liverpool không thông báo cụ thể thời gian mà Elliott phải nghỉ thi đấu, nhưng họ kỳ vọng cầu thủ này sẽ trở lại trong mùa giải 2021/22.