Gặp chấn thương vai, thủ thành Đặng Văn Lâm lỡ trận gặp Trung Quốc

(VOH) - Đặng Văn Lâm lỡ trận gặp Trung Quốc vì chấn thương nặng và phải phẩu thuật; HLV Park Hang-seo triệu tập bổ sung thủ thành Trần Nguyên Mạnh.

Đặng Văn Lâm lỡ trận gặp Trung Quốc vì chấn thương nặng

Đặng Văn Lâm chấn thương vai khi về tập cùng CLB Cerezo Osaka. Thủ môn của tuyển Việt Nam có thể phải phẫu thuật, xa sân cỏ vài tháng.

Điều này đồng nghĩa với việc Văn Lâm không thể cùng tuyển Việt Nam làm khách trên sân Trung Quốc ngày 7/10 và Oman ngày 12/10.

Trước đó, thủ môn mang hai dòng máu Việt Nam và Nga được HLV Park cho bắt chính trong trận thua Australia 0-1 trên sân Mỹ Đình ngày 7/9.

Gặp chấn thương vai, thủ thành Đặng Văn Lâm lỡ trận gặp Trung Quốc
Gặp chấn thương vai, thủ thành Đặng Văn Lâm lỡ trận gặp Trung Quốc.

Do Văn Lâm chấn thương, HLV Park Hang-seo gọi bổ sung Trần Nguyên Mạnh thay thế. Ngoài thủ môn của Viettel, đội còn có Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Toản và Nguyễn Văn Hoàng.

Sau hơn hai năm, Nguyên Mạnh mới trở lại đội tuyển. Anh từng được HLV Park Hang-seo gọi năm 2019 nhưng chấn thương, lỡ cơ hội góp mặt ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Gặp chấn thương vai, thủ thành Đặng Văn Lâm lỡ trận gặp Trung Quốc
Trần Nguyên Mạnh từng thi đấu dưới thời HLV Park tại King's Cup 2019 ở Thái Lan.

Nguyên Mạnh từng là thủ môn số một ở đội tuyển. Nhưng sau sai lầm đánh nguội đối thủ, dẫn tới tấm thẻ đỏ trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 với Indonesia ở Mỹ Đình, thủ thành quê Nghệ An đánh mất vị trí.

Hai trận vừa qua, HLV Park sử dụng hai thủ môn khác nhau. Tấn Trường bắt chính trong trận thua 1-3 trên sân Saudi Arabia, còn Văn Lâm chơi trận thua Australia 0-1 ở sân Mỹ Đình.

CLB Thái Lan khó chiêu mộ Hoàng Đức

Truyền thông Thái Lan thừa nhận, CLB BG Pathum United khó có khả năng chiêu mộ tuyển thủ quốc gia Hoàng Đức.

Trang Siam Sports (Thái Lan) viết: “BG Pathum United đang quan tâm đến việc lôi kéo Nguyễn Hoàng Đức, tuyển thủ quốc gia Việt Nam đang khoác áo CLB bóng đá Viettel. Trở ngại cho Pathum United là đội bóng vô địch Thai-League có thể gặp sự cạnh tranh với CLB đến từ giải K-League của Hàn Quốc, khi đội này cũng muốn có Hoàng Đức.

Do HLV Park Hang Seo có mối quan hệ thân thiết với các CLB thuộc giải K-League, như Incheon United, Gwangju FC và Gangwon FC, nên họ có lợi thế khi liên hệ với cầu thủ Việt Nam. Các CLB vừa nêu cũng rất quan tâm đến cầu thủ thuộc khu vực Đông Nam Á".

Hiện tại Viettel vẫn chưa có phản hồi về những thông tin liên quan đến tương lai của Hoàng Đức.

Gặp chấn thương vai, thủ thành Đặng Văn Lâm lỡ trận gặp Trung Quốc
CLB Thái Lan khó chiêu mộ Hoàng Đức.

Đội tuyển Trung Quốc đón tin vui

Sau lượt trận thứ 2 vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đội tuyển Trung Quốc đã di chuyển sang UAE tập luyện chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam diễn ra ngày 7/10 tới đây.

Dự kiến, ở trận đấu này, đội tuyển Trung Quốc sẽ không có được sự phục vụ của trụ cột Wu Lei, do anh phải trở lại CLB chủ quản Espanyol chuẩn bị cho các trận đấu tại La Liga.

Theo thông tin mới nhất từ báo giới Trung Quốc, CLB Espanyol sẽ tạo điều kiện để Wu Lei phục vụ đội tuyển quốc gia. Cầu thủ này sẽ được phép không thi đấu tại La Liga vào ngày 3/10, thay vào đó anh sẽ hội quân sớm cùng đội tuyển Trung Quốc tại UAE.

Wu Lei
Wu Lei có thể góp mặt ở trận đấu với đội tuyển Việt Nam.