Số tiền khổng lồ Messi sẽ kiếm nếu đá đủ 3 năm ở PSG - Guardiola từ chối xin lỗi CĐV

(VOH) - Messi nếu đá đủ 3 mùa giải cho PSG sẽ thu về một số tiền khổng lồ; HLV Guardiola không xin lỗi vì đã chỉ trích CĐV Man City vào sân Etihad ít so với kỳ vọng của ông.

Tiết lộ số tiền khổng lồ Messi sẽ kiếm nếu đá đủ 3 năm ở PSG

Lionel Messi gia nhập Paris Saint-Germain trong mùa hè năm nay là một trong những vụ chuyển nhượng đáng chú ý nhất trong lịch sử bóng đá. Messi đã dành hầu hết sự nghiệp của mình khoác áo Barcelona nhưng phải chia tay CLB cũ vì tình hình tài chính tệ hại của Barca lẫn các định chế của La Liga nhưng ở PSG anh sẽ được trọng đãi xứng đáng về mặt tiền.

Theo tiết lộ của tờ thể thao Pháp L’Equipe, Messi mỗi năm sẽ nhận được 30 triệu euro tiền lương và là cầu thủ hưởng lương cao nhất của PSG. Điều đáng nói là trong mỗi mùa giải, số tiền lương đó sẽ có một khoản ở mức 1 triệu euro được thanh toán bằng tiền ảo. PSG là một trong những CLB bóng đá đầu tiên tham gia thị trường tiền ảo và đồng PSG niêm yết trên thị trường đã tăng vọt giá trị từ lúc Messi đến.

Số tiền khổng lồ Messi sẽ kiếm nếu đá đủ 3 năm ở PSG - Guardiola từ chối xin lỗi CĐV
Messi gia nhập PSG với mức lương cao nhất CLB, 30 triệu euro/mùa giải.

Messi ngoài tiền lương ra sẽ còn nhận một khoản tiền thưởng có thể gọi là “phí trung thành”, nhưng L’Equipe cho hay khoản tiền đó sẽ chỉ được trả cho Messi trong mùa giải thứ 2 và thứ 3 anh khoác áo CLB. Mỗi năm mức phí trung thành đó sẽ ở mốc 10 triệu euro, đây là khoản phí thưởng cho sự gắn bó với CLB cao nhất hiện tại ở châu Âu.

Như vậy nếu Messi tôn trọng hợp đồng với PSG đến năm 2024, anh sẽ thu về khoảng 110 triệu euro tổng cộng. Bên cạnh đó Messi cũng có những khoản thưởng khác liên quan đến thành tích thi đấu hay tỷ lệ phần trăm ăn chia doanh số thương mại cho các sản phẩm có mang hình ảnh & tên của anh. Theo L’Equipe, thực tế Messi có thể được PSG trả số tiền lên tới 250 triệu euro (khoảng 6.675 tỷ đồng) trong 3 năm khi tính tất cả các khoản cộng vào.

Do vậy có thể nói Messi đã yên tâm về mặt kiếm tiền tại Paris và bất luận điều gì xảy ra khi hợp đồng kết thúc, anh cũng sẽ giàu lên và có thêm những cơ hội làm kinh tế mới. Giờ Messi chỉ việc lo thi đấu cho CLB, anh vẫn chưa có bàn thắng đầu tiên ở PSG và chưa có màn trình diễn nào đáng để nhắc đến dù thời gian ra sân là chưa nhiều.

Guardiola từ chối xin lỗi CĐV và dọa rời CLB

Sau chiến thắng 6-3 trước RB Leipzig tại Champions League hôm thứ Tư, HLV Pep Guardiola nói rằng ông “muốn có nhiều CĐV” tới xem trận đấu hơn. Bình luận này đã khiến nhiều CĐV Man City cảm thấy tức giận. Thực tế là đã có 38.062 người tới sân Etihad để xem trận đấu vừa qua trong khi sức chứa của sân đấu này là 53.500.

Ngay lập tức, Kevin Parker - Chủ tịch hội cổ động viên Man City, đã lên tiếng chỉ trích vị HLV người Tây Ban Nha. Parker cho rằng Pep đã không thấu hiểu được những khó khăn về thời gian và tiền bạc mà người hâm mộ bỏ ra để đến xem trận đấu của đội nhà.

Số tiền khổng lồ Messi sẽ kiếm nếu đá đủ 3 năm ở PSG - Guardiola từ chối xin lỗi CĐV
Guardiola từ chối xin lỗi CĐV và dọa rời CLB.

Parker cũng chỉ ra rằng 2 trận đấu trên sân nhà tại Premier League của Man City mùa này đều có lượng CĐV tới sân rất đông. Đó là trận gặp Norwich với 51.437 người và trận gặp Arsenal với 52.276 người.

Tuy nhiên trong buổi họp báo mới đây, HLV Guardiola đã từ chối đưa ra lời xin lỗi với lý do mọi người đã hiểu sai về bình luận của ông: "Tôi có nói sau trận đấu rằng tôi thất vọng vì sân vận động không được lấp đầy chỗ trống không? Có lẽ phiên dịch viên đã diễn giải sai. Tôi thấy ngạc nhiên vì ông Parker và đây không phải là lần đầu tiên tôi gặp vấn đề như vậy trong sự nghiệp của mình".

"Tôi sẽ không xin lỗi vì những gì mình đã nói. Điều tôi đã nói là chúng tôi cần nhận được sự hỗ trợ. Không phải là có bao nhiêu người tới sân mà tôi muốn NHM tới và thưởng thức trận đấu cũng như cổ vũ mạnh mẽ hơn cho các cầu thủ".

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng nói thêm: "Người hâm mộ của chúng tôi sẽ có mặt sân vào ngày mai. Hy vọng rằng ông Parker sẽ ở đó để theo dõi chúng tôi thi đấu". Thậm chí, HLV Pep Guardiola còn khẳng định: "Nếu tôi là vấn đề với người hâm mộ, có lẽ tôi sẽ từ chức".