Messi-Mbappe-Neymar ra mắt mờ nhạt - Salah hỏng penalty vẫn lập kỷ lục đáng nể

(VOH) - Messi-Mbappe-Neymar thi đấu mờ nhạt trong lần đầu cùng ra sân cho PSG; Salah cân bằng kỷ lục ghi bàn ở sân nhà Anfield cho Liverpool tại Cup C1 như Steven Gerrard.

Messi-Mbappe-Neymar ra mắt mờ nhạt

Rạng sáng nay, PSG làm khách tới sân của Club Brugge trong trận khai màn vòng bảng Champions League 2021/22. Trận đấu này là lần đầu tiên HLV Pochettino sử dụng bộ ba MessiMbappeNeymar trên hàng công kể từ khi siêu sao người Argentina cập bến câu lạc bộ.

Messi-Mbappe-Neymar ra mắt mờ nhạt - Salah hỏng penalty vẫn lập kỷ lục đáng nể
Messi-Mbappe-Neymar ra mắt mờ nhạt.

Tuy nhiên, kỳ vọng của người hâm mộ về một trận đấu bùng nổ của PSG đã không được đáp ứng. “Tam tấu” trên hàng công kết nối chưa thực sự tốt. Tới phút 50, Mbappe rời sân vì chấn thương.

Trước khi rời sân, Mbappe đã để lại dấu ấn với một tình huống kiến tạo cho Ander Herrera ghi bàn mở tỷ số ở phút 15. Tuy nhiên, PSG không thể duy trì sự chủ động và để chủ nhà gỡ hòa bởi pha lập công của Hans Vanaken ở phút 27. PSG chơi bế tắc trong phần còn lại của trận đấu và chấp nhận kết quả hòa 1-1 trên đất Bỉ.

Salah hỏng penalty vẫn lập kỷ lục đáng nể giúp Liverpool hạ Milan Cup C1

Ở trận đấu thuộc bảng B Champions League 2021/22, Liverpool đã có chiến thắng kịch tính 3-2 trước AC Milan. Trong trận đấu này, Mohamed Salah đã thực hiện cú sút 11m không thành công.

Theo thống kê của trang Opta Joe, đây mới là lần thứ 2 Salah đá hỏng phạt đền trong 19 lần từng thực hiện trọng trách này cho Liverpool. Lần đầu tiên chính là khi ngôi sao sinh năm 1992 này sút penalty thất bại trong trận đấu với Huddersfield Town ngày 28/10/2017 ở giải Ngoại hạng Anh.

Messi-Mbappe-Neymar ra mắt mờ nhạt - Salah hỏng penalty vẫn lập kỷ lục đáng nể
Salah sút hỏng penalty lần đầu tiên sau 4 năm.

Tuy nhiên, với pha lập công cho Liverpool ở phút 48 vào lưới AC Milan rạng sáng nay, Salah cũng đã chính thức bắt kịp đàn anh Steven Gerrard để cùng chia sẻ kỷ lục cầu thủ Liverpool ghi bàn nhiều nhất trên sân nhà Anfield ở đấu trường Champions League với cùng 14 lần lập công cho "The Kop" tại "chảo lửa" này.

Hạ gục AC Milan 3-2, Liverpool hiện đã thắng 7 trong 8 trận sân nhà khi ra quân ở Champions League và chỉ hòa 1 trong số này. Lần gần nhất "Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside" thua tại Anfield khi khởi đầu chiến dịch tại đấu trường danh giá nhất cấp CLB ở lục địa già đã diễn ra cách đây gần 14 năm khi họ thua 0-1 khi đón tiếp Marseille tại vòng bảng vào ngày 3/10/2007.

Messi-Mbappe-Neymar ra mắt mờ nhạt - Salah hỏng penalty vẫn lập kỷ lục đáng nể
Salah cân bằng kỷ lục ghi 14 bàn thắng ở sân nhà Anfield cho Liverpool tại Champions League như Steven Gerrard.

Trong khi đó, theo trang Opta Paolo, AC Milan vừa có lần đầu tiên sau 25 năm thua trận ra quân ở Champions League. Trước đó, lần gần nhất họ nếm trải thất bại khi đá trận mở màn đấu trường này là khi thua Porto 2-3 vào tháng 9 năm 1996. Dẫu vậy, một ngôi sao trẻ của "Rossoneri" vừa đi vào lịch sử. Đó là Brahim Diaz.

Với mốc 22 tuổi 43 ngày, Brahim Diaz đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở trận ra mắt tại Champions League cho AC Milan sau trường hợp 15 năm trước của Yoann Gourcuff vào tháng 9 năm 2006 khi cán mốc 20 tuổi 64 ngày trong trận đấu mà anh "xé lưới" đội bóng Hy Lạp AEK Athens.

Barca ra tối hậu thư cho HLV Koeman

Thất bại 0-3 trước Bayern Munich ở trận mở màn Champions League 2021-22 đã tạo áp lực lớn lên chiếc ghế HLV của ông Ronald Koeman ở Barca. Ngay sau trận thua này, ban lãnh đạo Barca đã họp khẩn tới 2h sáng. Họ đã ra tối hậu thư cho HLV Koeman. Ông chỉ có 3 trận đấu để giữ chiếc ghế cho mình. Nếu để thua bất cứ trận đấu nào, ông sẽ bị sa thải.

Ba trận đấu này xảy ra chỉ trong vòng 1 tuần tới, bao gồm chuyến làm khách tới sân của Cadiz và 2 trận đấu trên sân nhà gặp Granada và Levante.