ĐT nữ Việt Nam lần đầu tiên ghi bàn vào lưới ĐT nữ Australia

Dù để thua nhưng ĐT nữ Việt Nam vẫn có thể vui mừng khi lần đầu tiên ghi bàn vào lưới ĐT nữ Australia trong một trận đấu chính thức.

Để thua 0-5 trong trận lượt đi play-off Olympic Tokyo 2020, đội tuyển nữ Việt Nam không thể giành vé dự Olympic khi để thua đội tuyển nữ Australia ở trận lượt về với tỉ số 1-2 (tổng tỉ số 1-7). Dù vậy, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn có niềm vui khi lần đầu tiên ghi bàn vào lưới ĐT nữ Australia trong một trận đấu chính thức.

18h00 ngày 11/3, ĐT nữ Việt Nam gặp lại ĐT nữ Australia tại lượt về vòng play-off Olympic Tokyo 2020 trên SVĐ Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Được đánh giá cao hơn hẳn khi đang đứng số 1 châu Á, ĐT nữ Australia liên tục kiểm soát bóng trong những phút đầu trận, tạo ra nhiều tình huống hãm thành.

Sau 15 phút thi đấu với thế trận một chiều, Sam Kerr (số 20) ghi bàn mở tỉ số cho ĐT nữ Australia.

12 phút sau, ĐT nữ Australia có bàn thắng nhân đôi cách việt nhờ công của Caitlyn Foord (số 16).

Trước sức tấn công mãnh liệt từ ĐT nữ Australia, ĐT nữ Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc tổ chức phòng ngự. Thậm chí, đội khách còn được hưởng phạt đền nhưng Logarzo đã không thắng được thủ thành Kim Thanh trên chấm 11 mét.

Sau khi Kim Thanh cản phá thành công quả phạt đền, tinh thần của các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam được vực dậy. Các học trò của HLV Mai Đức Chung đã kiên cường phòng ngự trước sức ép của đối phương.

ĐT nữ Việt Nam áp sát nhanh và quyết liệt hơn khiến các cầu thủ nữ Australia không có nhiều thời gian để triển khai lối chơi.

Không chỉ làm tốt ở khâu phòng ngự, ĐT nữ Việt Nam bất ngờ có bàn thắng nhờ công của Huỳnh Như.

Tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự ĐT Australia, Huỳnh Như đã lốp bóng qua đầu thủ môn để làm bàn. Đây cũng là lần đầu tiên ĐT nữ Việt Nam ghi bàn vào lưới ĐT nữ Australia trong một trận đấu chính thức.

Bàn thắng của Huỳnh Như có tác dụng cổ vũ tinh thần, giúp các cầu thủ nữ Việt Nam chơi quyết tâm để hoá giải các đợt tấn công của đối thủ, cũng như sẵn sàng chơi ăn miếng trả miếng và tạo ra một số cơ hội đáng chú ý.

Cả hai đội đều có những cơ hội nhưng không thể tận dụng thành bàn, thế trận giằng co được duy trì cho đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Trận thua với tỉ số sít sao 1-2 cũng có thể coi là thành công với ĐT nữ Việt Nam khi đối đầu với đội bóng hàng đầu châu lục.