ĐT Thái Lan gặp rắc rối trước thềm King's Cup 2019

Theo thông tin mới nhất của giới truyền thông Thái Lan thì người Thái sẽ chỉ có bộ ba ngôi sao đang chơi bóng ở nước ngoài sát với ngày mở màn Kings Cup 2019.

King's Cup 2019 là giải đấu mà người Thái quyết sử dụng đội hình mạnh nhất để 'rửa hận' trước người Ấn Độ và sau đó có thể là Việt Nam nếu cả hai lọt vào chơi trận chung kết.

Chanathip sẽ không lên tuyển Thái Lan sớm do bận thi đấu tại Nhật Bản

Chanathip sẽ không lên tuyển Thái Lan sớm do bận thi đấu tại Nhật Bản

Chính vì thế ĐT Thái Lan sẽ tập trung lực lượng mạnh nhất cho giải đấu này, trong đó bao gồm việc triệu tập cả những cầu thủ Thái Lan đang chơi bóng tại nước ngoài.

Hiện tại, người Thái đang có 3 ngôi sao thi đấu tại Nhật Bản là tiền vệ Chanathip Songkrasin (Sapporo Consadole), tiền vệ Thitiphan Phokchan (Oita Trinita), hậu vệ Thirathorn Bunthaman (Yokohama F. Marinos). Bên cạnh đó, thủ môn số 1 của họ Kavin Thammasajanan đang chơi ở hạng 2 Bỉ.

Tuy nhiên người Thái sẽ chỉ có sự phục vụ của bộ ba cầu thủ đang thi đấu ở giải J-League 1 Nhật Bản sau khi vòng 14 kết thúc. Có nghĩa là phải hết ngày 1/6 tới, bộ ba này mới có thể bay từ Nhật Bản trở về Thái Lan để hội quân 'Voi chiến'. Trường hợp của thủ thành Kawin sẽ về nước sớm hơn, dự kiến vào ngày 15/5.

Sự vắng mặt của bộ ba kể trên tới sát ngày khai mạc giải chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới công tác chuẩn bị cho người Thái cho King's Cup 2019. Theo lịch thi đấu, Thái Lan sẽ gặp Ấn Độ còn Việt Nam gặp Curacao. Hai đội chiến thắng sẽ tranh trận chung kết, trong khi hai đội còn lại thi đấu trận tranh hạng 3.