Dương Hồng Sơn: "Mất Đình Trọng rất đáng lo ngại"

Cựu thủ môn ĐT Việt Nam, Dương Hồng Sơn đã cho rằng sự vắng mặt của trung vệ Đình Trọng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới ĐT Việt Nam.

 

ĐT Việt Nam không có sự phục vụ của trung vệ Trần Đình Trọng tại Asian Cup 2019 do vết thương mẻ xương bàn chân tái phát. Đây là một tổn thất không nhỏ với đoàn quân áo đỏ tại sân chơi châu lục.

Thủ môn Dương Hồng Sơn đánh giá cao vai trò của Đình Trọng

Thủ môn Dương Hồng Sơn đánh giá cao vai trò của Đình Trọng

Nói về sự vắng mặt của Đình Trọng, cựu thủ thành Dương Hồng Sơn cho hay: "Nhìn vào chiến thuật của HLV Park Hang-seo ở những giải đấu vừa qua, chúng ta thấy không ai là không thể thay thế, ngoại trừ Quang Hải hay vị trí của Đình Trọng. Hãy nhìn lại năm 2018 vừa qua, đội U23 không có Anh Đức nhưng vẫn thi đấu tốt và đạt thành tích cao đó thôi.

Tôi e ngại nhất là vị trí mà Đình Trọng để lại bởi đó là một chốt chặn vững chắc ở hàng phòng ngự. Tôi đánh giá rất cao Đình Trọng và tin rằng đó sẽ là thủ lĩnh của bóng đá Việt Nam. Sau Vũ Như Thành, Đình Trọng là trung vệ mà tôi cảm thấy yên tâm".

Đánh giá về người có thể thay thế Đình Trọng lúc này, nhà vô địch AFF Cup 2008 cho hay: "Để lựa chọn người thay thế, tôi đặt niềm tin vào Thành Chung. Lý do là bởi chúng ta sẽ đá với những đội bóng Tây Á, họ có chiều cao và tôi nghĩ Chung sẽ hợp lý hơn. 

Dù vậy, để so sánh xem ai tốt hơn trong những quân bài mà ông Park có thì điều đó chưa kiểm chứng được. Tôi thấy lứa cầu thủ năm nay đồng đều và ai cũng tốt cả".