HLV Park Hang Seo giải đáp hai nỗi lo về ĐT Việt Nam

HLV Park Hang Seo thừa nhận ĐT Việt Nam đã khắc phục được điểm yếu về mặt tâm lý để sẵn sàng ra quân tại Asian Cup 2019.

Tại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam rơi vào bảng đấu khó với các đối thủ mạnh là Iran, Iraq và Yemen. Ngay trong trận ra quân, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải đối đầu với ĐT Iraq - nhà vô địch châu Á năm 2007, cũng như đang trở lại mạnh mẽ với sự trẻ hóa lực lượng dưới thời HLV Srecko Katanec.

Điều đáng mừng là trước trận ra quân, HLV Park Hang Seo cho biết điểm yếu tâm lý của các cầu thủ Việt Nam đã được cải thiện: 'Sau thành công qua các giải đấu ở Trung Quốc, Indonesia và AFF Cup, chúng tôi sẽ phải chạm trán ba đối thủ mạnh ngay từ vòng bảng Asian Cup'.

'Thành công trong năm 2018 giúp chúng tôi cảm thấy tự tin hơn. Người hâm mộ Việt Nam hiện đang kỳ vọng lớn hơn vào giải đấu năm nay.

HLV Park Hang Seo

HLV Park Hang Seo tin tưởng ĐT Việt Nam sẽ chơi tốt tại Asian Cup 2019. Ảnh: Như Đạt.

Năm qua, nhiều cầu thủ đã thi đấu liên tục ở các đấu trường trong màu áo các cấp đội tuyển cũng như câu lạc bộ. Vì vậy, một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu là liệu các cầu thủ có bị quá tải khi tiếp tục phải chinh chiến tại Asian Cup 2019.

Việc HLV thể lực Bae Ji-won rời đi trước giải, thay thế bằng ông Fonseca cũng khiến nhiều người băn khoăn. ĐT Việt Nam tại vòng bảng Asian Cup 2019 sẽ phải đấu với ba đội tuyển đến từ Tây Á, vốn luôn mạnh về nền tảng thể chất.

'Nhiều cầu thủ đã phải thi đấu liên tục trong năm qua, thế nên sự lo ngại về việc họ mệt mỏi, hay bị quá tải là điều dễ hiểu' - HLV Park Hang Seo chia sẻ: 'HLV thể lực mới cũng khiến nhiều người hoài nghi. Nhưng anh ấy đang làm tốt công việc, cũng như có nhiều kinh nghiệm, đặc biệt ở các quốc gia Đông Nam Á'.

Thầy Park cũng cho biết sẽ nghiên cứu về hai đối thủ còn lại là Iran và Yemen qua băng hình sau trận gặp Iraq. Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Iraq sẽ diễn ra vào 17h30 giờ địa phương (20h30 theo giờ Việt Nam) ngày 8/1 trên SVĐ Zayed Sports City.