HLV Iraq e ngại lối chơi phòng ngự phản công của ĐT Việt Nam

HLV Srecko Katanec thừa nhận rất e ngại lối chơi phòng ngự phản công của ĐT Việt Nam nên không đặt mục tiêu nào trong trận đấu sắp tới.

Chạm trán một đội tuyển được đánh giá đang tiến bộ rất nhanh là Việt Nam ở trận mở màn Asian Cup 2019, HLV Srecko Katanec tỏ ra khá e ngại. Vị chiến lược gia 55 tuổi đánh giá cao lối chơi mà người đồng nghiệp Park Hang Seo đang xây dựng cho ĐT Việt Nam.

HLV Srecko Katanec

HLV Srecko Katanec khá e ngại lối chơi phòng ngự phản công của ĐT Việt Nam. Ảnh: Như Đạt.

'ĐT Việt Nam thường chơi phòng ngự với 7 người và khả năng phản công của họ rất tốt' - HLV Katanec đánh giá: 'Chúng tôi đã nghiên cứu lối chơi của ĐT Việt Nam. Thông qua các đoạn băng hình, chúng tôi cố gắng phân tích rất kỹ'.

'Họ chơi rất năng nổ với phong cách thi đấu hiện đại. Cách chơi của ĐT Việt Nam rất khó chịu, chắc chắn trận đấu tới của ĐT Iraq sẽ cực kỳ khó khăn'.

Từng vô địch tại Asian Cup 2007, ĐT Iraq đang nhận được sự kỳ vọng rất lớn. Trong phòng họp báo, không ít lần các phóng viên Iraq đặt câu hỏi về mục tiêu của đội tuyển, cũng như thể hiện khát khao của người Iraq muốn tái hiện thành tích của hơn 10 năm về trước.

Ahmeh Ibrahim

Ahmeh Ibrahim cũng đánh giá cao sự tiến bộ của ĐT Việt Nam. Ảnh: Như Đạt.

Dưới áp lực thành tích, HLV Katanec phải thốt lên: 'Chẳng ai muốn các CĐV tới đây để chứng kiến đội tuyển nhận thất bại cả. Tôi hiểu giới truyền thông đáng nói gì, cổ động viên muốn gì và nghề nghiệp của bản thân. Dẫu sao đi nữa, tôi cũng không bị áp lực'.

Cũng có mặt trong cuộc họp báo, hậu vệ Ahmed Ibrahim chia sẻ thêm: 'Ai cũng biết trận đấu tới rất khó khăn. Chẳng có gì là không thể, ĐT Việt Nam rất mạnh nên chúng tôi phải cẩn trọng khi đối đầu với họ'.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Iraq sẽ diễn ra vào 17h30 giờ địa phương (20h30 theo giờ Việt Nam) ngày 8/1 trên SVĐ Zayed Sports City.