Europa League 2021: Huỷ diệt Roma, MU đặt 1 chân vào chung kết - Arsenal bại trận trước Villarreal

(VOH) - Rạng sáng 30/4, Manchester United trên sân nhà huỷ diệt AS Roma 6-2, Arsenal bại trận 1-2 trước chủ nhà Villarreal tại lượt đi Bán kết Cup C2 Europa League 2020/21.

Tiếp đón AS Roma trên sân nhà Old Trafford tại trận bán kết lượt đi Cup C2 Europa League 2020/21, HLV Solskjaer đưa De Gea trở lại khung gỗ Manchester United trong khi Cavani đá chính ngay từ đầu. Bên phía đội khách, HLV Paulo Fonseca cũng cố gắng đưa ra đội hình mạnh nhất.

Khó khăn sớm đến với AS Roma khi họ phải thay hai cầu thủ vì chấn thương. Tận dụng tốt điều này, MU đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 9 sau pha phối hợp đẳng cấp của Pogba, Cavani và người dứt điểm là Bruno Fernandes.

Huỷ diệt Roma, MU đặt một chân vào chung kết - Arsenal gục ngã trên sân Villarreal ở lượt đi bán kết Europa League
Bruno Fernandes mở tỷ số cho MU.

Với việc có được bàn thắng dẫn trước, MU thi đấu tốt hơn. Nhưng đến phút 12, Pogba khiến đội nhà phải chịu quả 11m khi để bóng chạm tay trong vòng 16m50 sau nỗ lực ngăn chặn Karsdorp đưa bóng vào. Cơ hội được trao cho Pellegrini và cầu thủ này đã đánh bại De Gea trên chấm phạt đền để gỡ hòa cho Roma.

Bất ngờ tiếp tục đến ở phút 34 khi Pellegrini phá bẫy việt vị và tạo điều kiện thuận lợi cho Edin Dzeko đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên thành 2-1. Đây cũng tỉ số của hiệp 1 sau khi Cavani bỏ lỡ cơ hội cực kỳ ngon ăn ở phút bù giờ.

Huỷ diệt Roma, MU đặt một chân vào chung kết - Arsenal gục ngã trên sân Villarreal ở lượt đi bán kết Europa League
Roma vượt lên dẫn ngược 2-1 trước MU.

Sang đến hiệp hai, MU tiếp cận trận đấu nhanh hơn và nhanh chóng có hiệu quả. Phút 48, bộ ba Pogba - Fernandes - Cavani tiếp tục tạo ra bàn thắng cho "Quỷ đỏ" và người dứt điểm lần này là tiền đạo người Uruguay với pha đặt lòng hoàn hảo. Hơn 10 phút sau, số 7 của MU hoàn thành cú đúp với pha đá bồi cực nhanh.

Huỷ diệt Roma, MU đặt một chân vào chung kết - Arsenal gục ngã trên sân Villarreal ở lượt đi bán kết Europa League
“Quỷ đỏ” có hiệp hai bùng nổ khi ghi 5 bàn vào lưới Roma.

Kể từ đây, cơn ác mộng của Roma chính thức bắt đầu. Phút 71, Smalling phạm lỗi với Cavani trong vòng cấm và Bruno Fernandes không bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 4-2 cho đội chủ nhà. Tiền vệ người Bồ Đào Nha tiếp tục tỏa sáng chỉ 4 phút sau đó với đường tạt bóng như đặt để Pogba đánh đầu nâng tỉ số lên thành 5-2.

Phút 86, tiền đạo vào sân thay người Mason Greenwood ghi bàn ấn định chiến thắng 6-2 cho MU và khép lại ngày thi đấu ác mộng của các cầu thủ Roma. Với lợi thế dẫn trước 4 bàn, MU có lợi thế rất lớn trước cuộc tái đấu với Roma ở bán kết lượt về Europa League 2020/21 vào ngày 7/5 tới.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ. Villarreal trên sân nhà đã có chiến thắng 2-1 trước Arsenal. Với lợi thế sân nhà, Villarreal đã nhập cuộc vô cùng hứng khởi trước Arsenal. Đội chủ nhà sớm tung đòn phủ đầu khiến Pháo thủ choáng váng với bàn thua ngay ở phút thứ 5 của trận đấu. Manu Trigueros là người đã điền tên mình lên bảng điện tử với cú dứt điểm cận thành đầy quyết đoán.

Sớm có được bàn thắng dẫn trước, Tàu ngầm vàng dễ dàng toan tính chiến thuật và khiến Arsenal bế tắc trong những phút sau đó. Mặc dù đã tạo ra những pha bóng sóng gió tuy nhiên các chân sút của HLV Mikel Arteta đã tỏ ra khá vô duyên.

Huỷ diệt Roma, MU đặt một chân vào chung kết - Arsenal gục ngã trên sân Villarreal ở lượt đi bán kết Europa League
Villarreal giành chiến thắng 2-1 trước Arsenal tại lượt đi bán kết Cup C2.

Trong khi vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành của đội chủ nhà, Pháo thủ đã bất ngờ phải nhận bàn thua thứ hai. Phút 29, trong một tình huống lộn xộn, Raul Albiol đã xuất hiện kịp thời và tung cú dứt điểm cận thành mang về bàn nhân đôi cách biệt.

Bị dẫn trước 2 bàn, Arsenal còn phải chơi thiếu người kể từ phút 57 của trận đấu sau khi Dani Ceballos phải nhận thẻ đỏ rời sân sau pha phạm lỗi tai hại với Parejo.  Mặc dù chơi thiếu người, nhưng Arsenal lại bất ngờ có được bàn rút ngắn tỉ số ở phút 73 do công Pepe trên chấm 11m.

Không chỉ bị thủng lưới mà đến phút 77, Villarreal cũng chỉ còn 10 người trên sân khi Capoue lĩnh thẻ vàng thứ 2 sau màn đạp chân truy cản Saka. Đáng nói hơn Capoue còn tỏ ra khá đau đớn, có lẽ do vào bóng sai cách và kết quả còn được rời sân ở trên cáng.

Những phút sau đó, mặc dù thi đấu khởi sắc hơn, tuy nhiên đoàn quân của HLV Mikel Arteta cũng không thể thêm một lần xuyên thủng mảnh lưới của đội chủ nhà. Nhận thất bại 2-1 trên sân Villarreal, “Pháo thủ” sẽ còn rất nhiều điều phải làm ở trận đấu lượt về trên sân nhà Emirates.

LƯỢT ĐI BÁN KẾT - CUP C2 EUROPA LEAGUE 2020/21

Manchester United

6-2

AS Roma

Villarreal

2-1

Arsenal