Europa League: Juve rơi chiến thắng, Roma gây thất vọng

(VOH) - Juve đã không thể bảo toàn được chiến thắng trước Nantes dù được thi đấu trên sân nhà; Roma gây thất vọng khi nhận thất bại 0-1 ngay trên sân Salzburg tại lượt đi vòng play-off Europa League.

Juve dù bị trừ điểm và rơi xuống giữa BXH tại Serie A nhưng họ không bỏ cuộc mà thi đấu đầy quyết tâm khi có được 3 chiến thắng liên tiếp. Khí thế này được “lão bà” tiếp tục thể hiện ở màn tiếp đón Nantes ngay trên sân nhà tại vòng play-off Europa League.

Chủ nhà chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sự bùng nỗ của Di Maria giúp Juve sớm có bàn thắng mở tỷ số ở phút 13. Anh tung ra đường chuyền tuyệt hảo để Chiesa băng xuống đánh đầu nối cho Vlahovic đệm lòng.

Europa League: Juve rơi chiến thắng, Roma gây thất vọng
Juve hòa đáng tiếc trên sân nhà.

Trong hiệp 1, chính cầu thủ Argentina đã có tới 3 pha sút xa rất nguy hiểm buộc thủ môn Lafont phải trổ tài hết cỡ trong hiệp 1. Thế trận là áp đảo nhưng bàn thắng thứ hai vẫn chưa đến với Juve.

Không những thế đội chủ nhà còn bất ngờ nhận bàn thua ở phút 60. Từ một cơ hội hiếm hoi của mình, Nantes đã phản công thần tốc và kết thúc bằng cú sút búa bổ của Blas cân bằng tỷ số.

Không chấp nhận kết quả hòa trên sân nhà, Juve tấn công dữ dội nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Với kết quả hòa 1-1, Juve chưa nắm được bất cứ lợi thế nào trước trận lượt về trên sân Nantes vào tuần sau.

Europa League: Juve rơi chiến thắng, Roma gây thất vọng
Roma gây thất vọng trên sân Salzburg.

Một đại diện khác của bóng đá Italia là Roma đã phải nhận thất bại tối thiểu trên sân Salzburg. Đại diện Serie A thi đấu tốt, tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Sự nghiệt ngã đến với họ khi Nicolas Capaldo đánh đầu ghi bàn ở những phút cuối trận.

Ở những trận đấu khác, Ajax bị Union Berlin cầm chân trong trận cầu không bàn thắng. Trận đấu có nhiều bàn thắng nhất là Monaco thắng chủ nhà Leverkusen 3-2.

Europa League: Juve rơi chiến thắng, Roma gây thất vọng
Kết quả các trận đấu tại lượt đi vòng play-off Europa League 2022/23.