MU rơi chiến thắng trong màn rượt đuổi kịch tính trên sân Barca

(VOH) - Barca đã để mất lợi thế ngay trên sân nhà Camp Nou khi hòa có bàn thắng trước MU ở lượt đi vòng play-off Europa League 2022/23.

Cả Barca và MU đều đang có phong độ ấn tượng tại giải đấu quốc nội. Với Barca, họ đang dẫn đầu La Liga và hơn đội bám đuổi phía sau là Real đến 8 điểm.

Còn MU, sau khoảng thời gian khó khăn ở đầu mùa giải, giờ đây họ đang nằm trong top 4 và là ứng viên cho chức vô địch Ngoại hạng Anh năm nay khi chỉ còn kém hai đội dẫn đầu là Man City và Arsenal 5 điểm.

MU rơi chiến thắng trong màn rượt đuổi kịch tính trên sân Barca
MU có lợi thế lượt về dù rơi chiến thắng trên sân Barca.

Trận đấu trên sân Camp Nou giữa Barca và MU là tâm điểm tại ở loạt trận lượt đi vòng play-off Europa League 2022/23. Đúng với tính chất của nó, trận đấu đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn.

Một màn rượt đuổi tỷ số đã diễn ra, Barca là đội dẫn điểm trước nhưng sau đó họ lại là những người phải bám đuổi đối thủ. Chung cuộc trận đấu lượt đi khép lại với tỷ số hòa 2-2.

Phía trước hai đội vẫn còn 90 phút tại Old Trafford để phân định thắng bại và Quỷ đỏ đang nắm chút lợi thế trước đối thủ. Màn tái đấu giữa MU vs Barca sẽ diễn ra vào 03h00 ngày 24/2.

MU rơi chiến thắng trong màn rượt đuổi kịch tính trên sân Barca
Trận đấu diễn ra kịch tính với màn rượt đuổi ấn tượng của hai đội.

Ở trận đấu này, MU gặp tổn thất lực lượng vì chấn thương và án treo giò trong chuyến làm khách này, HLV Erik Ten Hag quyết định xếp Luke Shaw đá trung vệ cùng Raphael Varane, còn vị trí hậu vệ trái thuộc về tân binh Tyrell Malacia.

Trong khi đó, đội chủ nhà Barca cũng có sự điều chỉnh khi Pablo Gavi được đẩy lên đá ở vị trí tiền vệ cánh trái thay vì đá giữa như thông thường.

Hai đội chơi đôi công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các cơ hội lần lượt được đôi bên tạo ra nhưng phải đến hiệp đấu thứ 2 bàn thắng mới liên tiếp đến.

Phút 50, Raphinha đá phạt góc từ cánh phải để Marcos Alonso đánh đầu mở tỷ số cho Barca. Chỉ 2 phút sau, Fred chọc khe để Rashford bứt tốc loại bỏ Alonso dứt điểm gỡ hòa 1-1 cho MU.

Đến phút 59, đội khách vượt lên dẫn ngược khi Jules Kounde phản lưới nhà sau pha giật gót của Bruno Fernandes. Những nỗ lực sau đó giúp chủ nhà có được bàn gỡ ở phút 76 sau quả tạt bóng thành bàn của Raphinha.

Do UEFA đã bỏ luật bàn thắng sân nhà - sân khách ở các giải đấu Cúp châu Âu từ mùa trước nên ở trận lượt về giữa MU và Barca, đội nào giành chiến thắng (bất kể trong hiệp chính, hiệp phụ hay loạt đấu luân lưu) sẽ có vé vào vòng 1/8 Europa League năm nay.