Michael Jordan quyên góp 10 triệu đô la cho tổ chức Make-A-Wish nhân sinh nhật lần thứ 60

(VOH) - Vận động viên bóng rổ người Mỹ Michael Jordan vừa quyên góp 10 triệu đô la cho tổ chức Make-A-Wish nhân sinh nhật lần thứ 60 – vào ngày 17 tháng 2.

Tổ chức Make-A-Wish cho biết, đây là món quà lớn nhất được tặng bởi một cá nhân trong lịch sử 43 năm của quỹ.

“Trong 34 năm qua, thật vinh dự khi được hợp tác với Make-A-Wish và giúp mang lại nụ cười và hạnh phúc cho rất nhiều trẻ em” - Michael Jordan - chủ sở hữu của Charlotte Hornets cho biết.

Jordan
Jordan hy vọng khoản đóng góp của mình sẽ truyền cảm hứng cho những người khác ủng hộ Make-A-Wish.

Jordan nói: “Chứng kiến ​​sức mạnh và sự kiên cường của họ trong khoảng thời gian khó khăn như vậy trong cuộc đời thực sự là một nguồn cảm hứng. Tôi không thể nghĩ ra món quà sinh nhật nào tuyệt vời hơn là nhìn thấy những người khác tham gia cùng tôi hỗ trợ Make-A-Wish để mọi đứa trẻ đều có thể trải nghiệm điều kỳ diệu khi điều ước của chúng trở thành hiện thực”.

Jordan được vinh danh là đại sứ Make-A-Wish “vì tác động thay đổi cuộc sống mà anh ấy đã có đối với những đứa trẻ và gia đình của chúng” vào năm 2008.

Leslie Motter, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Make-A cho biết: “Michael sử dụng sinh nhật của mình như một cơ hội để làm nên lịch sử cho Make-A-Wish - nói lên phẩm chất của anh ấy và sự cống hiến trung thành của anh ấy để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho những đứa trẻ mắc bệnh hiểm nghèo”.

“Chúng tôi hy vọng rằng công chúng sẽ được truyền cảm hứng để tiếp bước anh ấy bằng cách giúp biến những điều ước thành hiện thực.”

Jordan đã chơi 15 mùa giải tại NBA, giành được 5 giải MVP và 6 danh hiệu trước khi giải nghệ lần cuối vào năm 2003. Vận động viên này đã có được các hợp đồng “béo bở” với Nike, Hanes, Gatorade và Upper Deck... và đã quyên góp hàng triệu đô la cho các hoạt động xã hội và từ thiện trong những năm qua.

Tổ chức Make-A-Wish là một tổ chức phi lợi nhuận tại Mỹ nhằm thực hiện mong muốn của trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo trong độ tuổi từ 2-18 tuổi. Make-A-Wish được thành lập vào năm 1980 và có trụ sở tại Phoenix. Tổ chức hoạt động thông qua 59 chi nhánh trên khắp Hoa Kỳ.