30 câu nói hay của Michael Jordan - cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất lịch sử

(VOH) - Những câu nói hay của ‘Vua bóng rổ’ Michael Jordan sẽ là nguồn cảm hứng, truyền động lực cố gắng cho bạn mỗi ngày.

Với những ai yêu thích thể thao nói chung và đam mê bóng rổ nói riêng thì cái tên Michael Jordan không còn quá xa lạ. Từ một thanh niên bị loại khỏi đội bóng rổ của trường đến huyền thoại bóng rổ thế giới, Michael Jordan đã trải qua không ít lần thất bại nhưng vẫn cố gắng không ngừng nghỉ. Nhờ hành trình này, nhờ những trải nghiệm của bản thân mà những câu nói hay của Michael Jordan không chỉ mang tính thực tế mà còn có khả năng truyền cảm hứng cho nhiều người.

1. Michael Jordan là ai?

30 câu nói hay của Michael Jordan - cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất lịch sử 1

Michael Jordan là một vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp người Mỹ, được biết đến là vận động viên bóng rổ thủ vĩ đại nhất lịch sử. Bên cạnh đó ông còn là một diễn viên và doanh nhân thành đạt.

Michael Jordan tên đầy đủ là Michael Jeffrey Jordan sinh ngày 17/02/1963 tại Brooklyn, New York, lớn lên ở Wilmington, Bắc Carolina. Ông sinh ra trong một gia đình gia giáo, nề nếp có mẹ là bà Deloris một nhân viên ngân hàng và bố là James JorDan chuyên gia giám sát thiết bị.

Ngay từ khi còn nhỏ Michael Jordan đã có niềm đam mê với bóng rổ, bố ông đã xây một sân tập bóng sau nhà để ông có thể chơi bóng hàng ngày. Chính điều này là một trong những yếu tố tạo nên sự thành công của ông sau này.

Trong những năm tháng học tại trường Đại học North Carolina (Chapel Hill), Michael Jordan là một thành viên quan trọng trong đội bóng của trường khi đưa đội bóng giành chức vô địch NCAA Division I năm 1982. Ông cũng được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm NCAA năm 1983 và 1984.

Năm 1984, sau khi rời trường Đại học, Michael Jordan được Chicago Bulls - một trong những đội bóng rổ hay nhất thế giới chọn và bắt đầu sự nghiệp bóng rổ chuyên nghiệp của mình. 

Trong quá trình hoạt động tại Chicago Bull, Jordan đã góp phần quan trọng đưa đội bóng này đạt được những thành công vang dội như 6 lần giành chức vô địch NBA (National Basketball Association - là giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp nhà nghề Bắc Mỹ). Thời điểm đó Chicago Bull đã thống trị cả thế giới bóng rổ.

Điểm nổi bật trong sự nghiệp bóng rổ của Michael Jordan đó chính là vào mùa hè năm 1984, ông xuất hiện lần đầu tiên tại Thế vận hội Olympic (tổ chức tại Los Angeles) với tư cách là thành viên của đội bóng rổ Olympic Hoa Kỳ và giành được huy chương vàng.

Tại Thế vận hội Olympic 1992 được tổ chức tại Barcelona, Tây Ban Nha, Jordan tiếp tục giúp đội tuyển Mỹ mang về huy chương vàng.

Michael Jordan nghỉ hưu vào năm 2003, sau hơn 19 năm gắn bó với bóng rổ.

Xem thêm: Những câu nói hay của Cristiano Ronaldo về cuộc sống và sự nghiệp

2. Michael Jordan - cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất lịch sử

Trong suốt 19 năm theo đuổi sự nghiệp bóng rổ chuyên nghiệp, Michael Jordan đã đạt được rất nhiều thành tựu. Dưới đây là một số danh hiệu, giải thưởng nổi bật:

  • Năm 1985, Jordan đã nhận được Giải thưởng Tân binh của năm tại NBA.
  • Michael Jordan đã dẫn dắt Chicago Bulls giành 6 chức vô địch NBA (1991, 1992, 1993, 1996, 1997, 1998).
  • Michael Jordan 5 lần được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất NBA (1988, 1991, 1992, 1996, 1998) và Cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất năm 1988.
  • 14 lần NBA All-Star (1985 đến 1993, 1996 đến 1998, 2002 và 2003).
  • 6 lần đạt danh hiệu NBA Finals MVP (Finals Most Valuable Player - Cầu thủ hay nhất loạt trận chung kết; 1991 đến 1993, 1996 đến 1998).
  • 10 lần đạt danh hiệu Nhà vô địch ghi bàn NBA (1987 đến 1993, 1996 đến 1998)
  • 3 lần đạt danh hiệu NBA steals champion (1988, 1990, 1993).
  • Năm 1996, Michael Jordan được NBA vinh danh là một trong 50 cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại.
  • Năm 2009, Michael Jordan được vinh danh vào sảnh Danh vọng Naismith. 
  • Năm 2016, Ông đã được Tổng thống Barack Obama trao tặng Huân chương Tự do.

Xem thêm: Những câu nói hay của Lionel Messi truyền cảm hứng và đam mê

3. Những câu nói hay của Michael Jordan

30 câu nói hay của Michael Jordan - cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất lịch sử 2

Bên cạnh những thành công trong sự nghiệp, những câu nói hay của Michael Jordan cũng được nhiều người quan tâm. Vì nó không chỉ chứa đựng những bài học ý nghĩa mà còn truyền tải được nhiều thông điệp tích cực.

  1. I've missed more than 9000 shots in my career. I've lost almost 300 games. 26 times, I've been trusted to take the game winning shot and missed. I've failed over and over and over again in my life. And that is why I succeed.
    Tạm dịch: Tôi đã ném trượt hơn 9.000 cú bóng trong sự nghiệp của mình. Tôi đã thua 300 trận. 26 lần tôi được giao cú ném quyết định và làm hỏng việc. Tôi đã thất bại liên tục, hết lần này đến lần khác trong cuộc đời mình. Và đó là lý do tôi thành công.
  2. Talent wins games, but teamwork and intelligence wins championships.
    Tạm dịch: Tài năng chiến thắng các trò chơi, nhưng tinh thần đồng đội và trí tuệ sẽ giành chức vô địch.
  3. Some people want it to happen, some wish it would happen, others make it happen.
    Tạm dịch: Một số người muốn nó xảy ra, một số ước nó sẽ xảy ra, những người khác làm cho nó xảy ra.
  4. I can accept failure, everyone fails at something. But I can't accept not trying.
    Tạm dịch: Tôi có thể chấp nhận thất bại, mọi người đều thất bại ở một điều gì đó. Nhưng tôi không thể chấp nhận việc không cố gắng.
  5. Obstacles don't have to stop you. If you run into a wall, don't turn around and give up. Figure out how to climb it, go through it, or work around it.
    Tạm dịch: Những trở ngại không ngăn cản bạn. Nếu bạn gặp phải một bức tường, đừng quay lại và bỏ cuộc. Hãy tìm ra cách để leo lên nó, vượt qua nó hoặc làm việc xung quanh nó.
  6. There is no “i” in team but there is in win.
    Tạm dịch: Không có “tôi” trong đội nhưng có chiến thắng.
  7. I've always believed that if you put in the work, the results will come.
    Tạm dịch: Tôi luôn tin rằng nếu bạn nỗ lực làm việc, kết quả sẽ đến.
30 câu nói hay của Michael Jordan - cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất lịch sử 3
  1. You have to expect things of yourself before you can do them.
    Tạm dịch: Bạn phải mong đợi những điều ở bản thân trước khi bạn có thể thực hiện chúng.
  2. My attitude is that if you push me towards something that you think is a weakness, then I will turn that perceived weakness into a strength.
    Tạm dịch: Quan điểm của tôi là nếu bạn đẩy tôi về phía điều gì đó mà bạn cho là điểm yếu, thì tôi sẽ biến điểm yếu đó thành sức mạnh.
  3. I want to be the bridge to the next generation.
    Tạm dịch: Tôi muốn trở thành cầu nối cho thế hệ sau.
  4. One day, you might look up and see me playing the game at 50. Don't laugh. Never say never, because limits, like fears, are often just an illusion.
    Tạm dịch: Một ngày nào đó, bạn có thể nhìn lên và thấy tôi chơi game ở tuổi 50. Đừng cười. Đừng bao giờ nói không bao giờ, bởi vì những giới hạn, giống như nỗi sợ hãi, thường chỉ là một ảo ảnh.
  5. My father used to say that it's never too late to do anything you wanted to do. And he said, “You never know what you can accomplish until you try.”
    Tạm dịch: Cha tôi thường nói rằng không bao giờ là quá muộn để làm bất cứ điều gì bạn muốn làm. Và ông ấy nói, “Bạn không bao giờ biết mình có thể đạt được gì cho đến khi bạn cố gắng.

Xem thêm: 12 câu nói của Thành Long, ngôi sao võ thuật nổi tiếng nhất Hollywood

30 câu nói hay của Michael Jordan - cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất lịch sử 4
  1. The game has its ups and downs, but you can never lose focus of your individual goals and you can't let yourself be beat because of lack of effort.
    Tạm dịch: Trò chơi có những lúc thăng trầm, nhưng bạn không bao giờ có thể mất tập trung vào các mục tiêu cá nhân của mình và bạn không thể để mình bị đánh bại vì thiếu nỗ lực.
  2. To be successful you have to be selfish, or else you never achieve. And once you get to your highest level, then you have to be unselfish. Stay reachable. Stay in touch. Don't isolate.
    Tạm dịch: Để thành công, bạn phải ích kỷ, nếu không bạn sẽ không bao giờ đạt được. Và một khi bạn đạt đến cấp độ cao nhất của mình, thì bạn phải không ích kỷ. Luôn có thể liên lạc được. Giữ liên lạc. Đừng cô lập.
  3. When I lose the sense of motivation and the sense to prove something as a basketball player, it's time for me to move away from the game.
    Tạm dịch: Khi tôi mất đi động lực và ý thức về điều gì đó, với tư cách là một cầu thủ bóng rổ, đó là lúc tôi phải rời xa cuộc chơi.
  4. If you accept the expectations of others, especially negative ones, then you never will change the outcome.
    Tạm dịch: Nếu bạn chấp nhận những kỳ vọng của người khác, đặc biệt là những kỳ vọng tiêu cực, thì bạn sẽ không bao giờ thay đổi được kết quả.
  5. We all fly. Once you leave the ground, you fly. Some people fly longer than others.
    Tạm dịch: Tất cả chúng ta đều bay. Một khi bạn rời khỏi mặt đất, bạn sẽ bay. Một số người bay lâu hơn những người khác.
  6. You have competition every day because you set such high standards for yourself that you have to go out every day and live up to that.
    Tạm dịch: Bạn có sự cạnh tranh mỗi ngày bởi vì bạn đặt ra những tiêu chuẩn cao cho bản thân đến mức bạn phải ra ngoài hàng ngày và sống theo điều đó.
  7. Sometimes, things may not go your way, but the effort should be there every single night.
    Tạm dịch: Đôi khi, mọi thứ có thể không theo ý bạn, nhưng bạn nên nỗ lực mỗi đêm.
30 câu nói hay của Michael Jordan - cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất lịch sử 5
  1. I built my talents on the shoulders of someone else's talent.
    Tạm dịch: Tôi đã xây dựng tài năng của mình trên đôi vai tài năng của người khác.
  2. I play to win, whether during practice or a real game. And I will not let anything get in the way of me and my competitive enthusiasm to win.
    Tạm dịch: Tôi chơi để giành chiến thắng, dù là trong lúc luyện tập hay trong trận đấu thực sự. Và tôi sẽ không để bất cứ điều gì cản trở tôi và nhiệt huyết cạnh tranh của tôi để giành chiến thắng.
  3. My body could stand the crutches but my mind couldn't stand the sideline.
    Tạm dịch: Cơ thể tôi có thể chống nạng nhưng tâm trí tôi không thể đứng ngoài lề.
  4. In any investment, you expect to have fun and make money.
    Tạm dịch: Trong bất kỳ khoản đầu tư nào, bạn đều mong muốn được vui vẻ và kiếm tiền.
  5. I hope the millions of people I've touched have the optimism and desire to share their goals and hard work and persevere with a positive attitude.
    Tạm dịch: Tôi hy vọng hàng triệu người mà tôi đã tiếp xúc có tinh thần lạc quan và mong muốn chia sẻ mục tiêu của họ, làm việc chăm chỉ và kiên trì với thái độ tích cực.
  6. I'm not out there sweating for three hours every day just to find out what it feels like to sweat.
    Tạm dịch: Tôi không ở ngoài đó đổ mồ hôi ba tiếng mỗi ngày chỉ để tìm hiểu cảm giác đổ mồ hôi là như thế nào.

Xem thêm: Siêu sao võ thuật Lý Tiểu Long và những câu nói giàu giá trị

30 câu nói hay của Michael Jordan - cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất lịch sử 6
  1. I've never been afraid to fail.
    Tạm dịch: Tôi chưa bao giờ sợ thất bại.
  2. Sometimes you need to get hit in the head to realize that you're in a fight.
    Tạm dịch: Đôi khi bạn cần phải nhận một cú đánh vào đầu để nhận ra rằng bạn đang trong một cuộc chiến.
  3. There is no such thing as a perfect basketball player, and I don't believe there is only one greatest player either.
    Tạm dịch: Không có cái gọi là một cầu thủ bóng rổ hoàn hảo, và tôi cũng không tin rằng chỉ có một cầu thủ vĩ đại nhất.
  4. I want to wake up every day and do whatever comes in my mind, and not feel pressure or obligations to do anything else in my life.
    Tạm dịch: Tôi muốn thức dậy mỗi ngày và làm bất cứ điều gì xuất hiện trong đầu, không cảm thấy áp lực hay nghĩa vụ phải làm bất cứ điều gì khác trong cuộc sống.
  5. When I was young, I had to learn the fundamentals of basketball. You can have all the physical ability in the world, but you still have to know the fundamentals.
    Tạm dịch: Khi tôi còn nhỏ, tôi phải học những điều cơ bản về bóng rổ. Bạn có thể có tất cả khả năng thể chất trên thế giới, nhưng bạn vẫn phải biết các nguyên tắc cơ bản.

Michael Jordan là một biểu tượng của sự cố gắng vì đam mê và những câu nói hay của Michael Jordan mang lại nhiều giá trị cho người đọc, như một lời cổ vũ chúng ta không ngừng lạc quan và cố gắng. Chúc bạn sẽ có thêm động lực trên hành trình của mình.

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet