Futsal SEA Games 31: Futsal nữ Việt Nam loại 2 cầu thủ

(VOH) - ĐT futsal nữ Việt Nam đã gạch tên 2 cầu thủ theo quy định của BTC để chuẩn bị cho trận khai màn ngày 15/5; ĐT futsal nam Việt Nam tích cực tập luyên cho trận gặp Malaysia.

ĐT Futsal nữ Việt Nam rút danh sách

Chiều 12/5, ĐT Futsal nữ Việt Nam tiếp tục có buổi tập luyện kéo dài trong 1 tiếng đồng hồ tại nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Hà Nam.

Trong buổi tập này, HLV Trương Quốc Tuấn yêu cầu các học trò ôn lại các mảng, miếng chiến thuật đã tập luyện trong thời gian qua sao cho nhuần nhuyễn nhất trước khi bước vào giải.

Tại SEA Games 31, mỗi đội chỉ được phép đăng ký danh sách tham dự 16 cầu thủ. Vì thế, HLV Trương Quốc Tuấn buộc phải gạch tên 2 cầu thủ. Theo đó, Nguyễn Thùy Linh và Hồ Thị Quỳnh đã phải chia tay ĐT Futsal nữ Việt Nam trước khi nội dung dành cho nữ ở SEA Games 31 khởi tranh.

Futsal nữ Việt Nam loại 2 cầu thủ - Futsal nam Việt Nam hướng đến trận Malaysia
ĐT Futsal nữ Việt Nam rút danh sách.

Ngày 13/5, đội tuyển Futsal Nữ Việt Nam chính thức bước vào tham sự SEA Games 31 bằng việc đổi địa chỉ đóng quân từ khách sạn Inco sang "đại bản doanh" của hai môn Futsal Nam và Nữ tại Hà Nam, khách sạn Mường Thanh. Đội tuyển Futsal Nữ Việt Nam sẽ có thêm một buổi tập chính thức, làm quen sân thi đấu chính thức vào chiều mai.

Ngày 14/5, HLV trưởng Trương Quốc Tuấn cùng HLV ba đội Thái Lan, Malaysia và Myanmar cũng sẽ tham dự họp báo trước giải được tổ chức tại khách sạn Mường Thanh.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Futsal Nữ Việt Nam sẽ bước vào trận mở màn gặp đội tuyển Futsal Myanmar lúc 16h00 ngày 15/5 tới. Hai đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn lần lượt là Malaysia và Thái Lan các ngày 17 và 19/5.

ĐT Futsal Việt Nam tiếp tục hướng đến trận Malaysia

Chiều 12/5, ĐT Futsal Việt Nam đã có buổi tập thả lỏng sau trận ra quân hòa 1-1 trước Indonesia để hướng đến trận đấu với Malaysia với tinh thần tốt nhất. Buổi tập của ĐT Futsal nam Việt Nam diễn ra tại Nhà thi đấu Hà Nam. Do mới thi đấu ngày hôm qua (11/5) nên trong buổi tập này, Ban huấn luyện chỉ cho các cầu thủ thực hiện các bài tập thả lỏng cũng như phục hồi sau trận ra quân căng thẳng và vất vả.

Buổi tập của Trần Văn Vũ và đồng đội diễn ra rộn rã tiếng cười. Không khí của buổi tập khá vui nhộn đem đến cảm giác các cầu thủ đã quẳng đi được nỗi ưu tư sau trận hòa Indonesia để hướng đến trận đấu với Malaysia với tinh thần tốt nhất.

Futsal nữ Việt Nam loại 2 cầu thủ - Futsal nam Việt Nam hướng đến trận Malaysia
ĐT Futsal Việt Nam tiếp tục hướng đến trận Malaysia.

Như thường lệ, các cầu thủ tập trung thực hiện các nội dung giáo án dưới sự hướng dẫn của các trợ lý thể lực người nước ngoài. Để tạo cảm giác thoải mái nhằm tính toán chiến thuật tốt nhất cho trận gặp Malaysia, HLV Phạm Minh Giang cũng tham gia vào trò chơi "đá ma" cùng các cầu thủ và BHL.

Ở trận đấu vừa qua, 2 cầu thủ Quốc Nam và Đình Hùng không thi đấu do chấn thương. Trong buổi tập này, cả 2 có phần tập với giáo áo riêng cùng các trợ lý. Buổi tập phục hồi này chỉ kéo dài trong 1 tiếng đồng hồ.

Ngày 13/5, ĐT Futsal Việt Nam có buổi tập để chuẩn bị cho trận gặp Malaysia vào ngày 14/5.

ĐT nữ Việt Nam được thưởng lớn sau trận ra quân SEA Games 31

Trong ngày ra quân SEA Games 31, ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã có chiến thắng 2-1 trước Philippines dù bị dẫn trước. Các bàn thắng được ghi do công của Tuyết Dung và Thùy Trang.

Sau trận đấu, ông Nguyễn Xuân Ký - Uỷ viên TƯ Đảng, Bí Thư tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh và lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh cùng Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã gặp mặt và chúc mừng chiến thắng của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Nhân dịp này, tỉnh Quảng Ninh tặng ĐT nữ Việt Nam 200 triệu đồng, sau chiến thắng trước ĐT nữ Philippines.

Futsal nữ Việt Nam loại 2 cầu thủ - Futsal nam Việt Nam hướng đến trận Malaysia
ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã nhận được khoản tiền thưởng 700 triệu đồng sau trận thắng Philippines.

Thường trực ban chấp hành VFF cũng quyết định thưởng đội 500 triệu đồng sau trận ra quân ấn tượng tại SEA Games 31. Như vậy, sau trận đấu đầu tiên ở SEA Games 31, ĐT nữ Việt Nam đã nhận được tổng cộng 700 triệu đồng tiền thưởng.

Vào ngày 14/5, ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 2 tại SEA Games 31 gặp đối thủ là ĐT nữ Campuchia. Chỉ cần có kết quả từ hòa đến thắng, ĐT nữ Việt Nam sẽ chính thức vào bán kết với ngôi nhất bảng. Đây là điều gần như chắc chắn sẽ xảy ra khi Campuchia là đội bóng yếu, lần đầu tham dự SEA Games.