Gần 5.000 sinh viên “Chạy bộ vào tương lai”

(VOH) - Liên đoàn các nhà Lãnh đạo và Doanh nhân trẻ Thế Giới tại Việt Nam (JCI Vietnam) –thuộc Hội Doanh nhân Trẻ TPHCM phối hợp  với các cơ quan, địa phương tổ chức chương trình từ thiện “Chạy bộ vào tương lai” -Run To Future lần thứ 6 năm 2017 vào sáng 23/4/2017.

Trao hoa và cảm ơn các nhà tài trợ cho chương trình Run to Future 2017

Chương trình được tổ chức tại khu thể thao cạnh trụ sở Ủy ban Nhân dân quận 2, P.Thạnh Mỹ Lợi, Q2, TP.HCM, với lộ trình 3 km qua các tuyến đường Trương Văn Bang – Lâm Quang Ky – Nguyễn Văn Kỉnh – Bát Nàn – và trở về Trương Văn Bang. Đã có gần 5000 sinh viên, và đại diện các công ty, doanh nghiệp, tại Tp.HCM và tỉnh Đồng Tháp tham gia cuộc chạy bộ.

 Lãnh đạo JCI và các bạn trẻ nhảy điệu nhảy truyền thống trước giờ chạy bộ.

Chương trình Run To Future – chạy bộ vào tương lai 2017 mang thông điệp "nâng cao nhận thức định hướng tương lai" đến cho các học sinh, sinh viên tại các tỉnh thành trong cả nước. Những đóng góp hỗ trợ cho chương trình sẽ nhằm triển khai tư vấn chuyên sâu và hiệu quả hơn cho 3.000 học sinh của các trường THPT ở tỉnh Đồng Tháp và trao 20 suất học bổng nghề cho các em học sinh, sinh viên.

Xuất phát

Theo thống kê cập nhật thị trường lao động Việt Nam Quý IV-2016 (vào ngày 29.03.2017) thì tình trạng thất nghiệp được đánh giá là có dấu hiệu giảm nhẹ. Tuy nhiên, tỉ lệ thất nghiệp ở trình độ Đại học tiếp tục tăng và cao nhất là trình độ Cao đẳng. Số lượng người trong độ tuổi lao động bị thất nghiệp là 1.110.000 người. Đây là những con số đáng báo động cho mục tiêu chất lượng giáo dục và làm thế nào để các em học sinh cấp 2-3 có nhận thức định hướng nghề nghiệp phù hợp, đặc biệt là học sinh vùng sâu vùng xa.

Những người về địch đầu tiên.