Gary Neville chia sẻ lý do thất bại thảm hại ở Valencia

Gary Neville cho rằng anh thất bại ở Valencia vì khi đó còn yếu đuối và chưa đủ khả năng cho một công việc khó khăn như thế.

Huyền thoại Gary Neville đã bắt đầu nhận công việc ở Valencia vào tháng 12/2015 cộng tác cùng em trai Phil Neville. Los Che đứng thứ 9 ở La Liga khi Gary nhận việc nhưng đã tụt xuống vị trí thứ 13 khi anh bị sa thải vào tháng 3. Đội bóng này thắng 11 và hòa 7 trong 28 trận đấu mà huyền thoại MU nắm quyền.


Neville cho biết ban đầu anh đã từ chối lời đề nghị này. Nhưng anh cũng biết mình làm sai ở đâu trong công việc đầu tiên của sự nghiệp huấn luyện.


“Đôi khi ‘không’ là một từ tuyệt vời. Nhưng đôi khi bạn cần phải nói ‘có’ và tiến lên. Tôi đã từ chối 2 lời đề nghị từ các đội bóng Premier League và 2 đội bóng ở Championship trong vòng 18 tháng trước đó. Tôi không có ý định bước vào sự nghiệp cầm quân. Dù tôi từng làm việc ở ĐT Anh nhưng công việc của tôi thiên về phân tích nhiều hơn là huấn luyện.
Khi Peter Lim (ông chủ của Valencia) gọi cho tôi, ông ấy không muốn đem về một HLV mới giữa mùa giải bởi vì ông ấy biết ông ấy sẽ không có được con người như mong muốn. Ông ấy muốn ai đó mà ông ấy có thể tin tưởng để lèo lái con thuyền đến hết mùa giải. Ban đầu tôi nói không nhưng sau cùng đã nhận công việc vì sự tôn trọng dành cho ông ấy.
Một chút ngạo mạn và cái tôi lớn đã đưa tôi qua 20 năm ở Man United đến đài Sky Sports. Tôi có cảm giác không gì có thể sai lầm được. Nhưng khi mà bạn không chuẩn bị và không làm việc chăm chỉ ở khía cạnh khác, bạn không sẵn sàng thì bạn sẽ phải nhận một cái tát vào mặt.
Công bằng mà nói, khả năng ra quyết định của tôi khi đó không tốt. Tôi đã bỏ qua những quyết định hệ trọng mà tôi có thể đưa ra. Tôi cho rằng mình có thể sống sót đến cuối mùa giải, đưa con thuyền về bờ và để ai khác lèo lái nó. Nhưng mọi chuyện không diễn ra như thế và tôi ra đi theo cách te tua nhất có thể”.