Sao trẻ Ajax hồi tỉnh sau gần 3 năm sống thực vật

Gia đình của Nouri xác nhận cầu thủ trẻ bị chết não của Ajax đã có những dấu hiệu cải thiện đáng kể trong thời gian gần đây.

Tiền vệ trẻ Abdelhak Nouri trưởng thành từ lò đào tạo của Ajax trước khi được đôn lên đội một vào năm 2015. Anh ra sân được 9 lần cho đội một của Ajax trước khi sự nghiệp bị cắt ngắn một cách tàn nhẫn vào tháng 7/2017.

Trong một trận đấu giao hữu, Nouri đã bị đột quỵ. Sau đó, Nouri được chẩn đoán là bị tổn thương não. Cầu thủ 22 tuổi này đã tỉnh dậy 1 năm sau nhưng không thể di chuyển hay giao tiếp.


Trong một bài phỏng vấn trên kênh truyền hình ở Hà Lan, anh trai Abderrahim Nouri đã tiết lộ rằng cậu em trai Abdelhak đã có thể ngồi xem bóng đá cùng cả gia đình và thể hiện cảm xúc nhiều hơn trước.


“Abdelhak về nhà chưa được lâu. Giờ chúng tôi chăm sóc nó ở đó. Tôi phải nói rằng kể từ khi về nhà, em tôi có những tiến triển tốt hơn ở bệnh viện.


Nó biết mình đang ở đâu, nó được trở lại với môi trường quen thuộc, nơi có gia đình của nó. Bây giờ em tôi không còn bị hôn mê nữa. Nó đã tỉnh dậy rồi.


Nó ngủ, nó ngáy, nó ăn, nó ợ nhưng em tôi vẫn chưa thể rời chiếc giường. Nó vẫn phải nằm liệt giường và phụ thuộc nhiều vào chúng tôi.


Trong những ngày tốt lành, nó có thể giao tiếp bằng một vài cách như là nhếch lông mày hoặc cười. Nhưng tôi thấy rằng nó không thể giữ trạng thái đó được lâu.


Chúng tôi nói chuyện với nó như thể nó không bị làm sao. Chúng tôi đưa nó vào những cuộc trò chuyện và cùng nó xem bóng đá trong phòng khách. Rồi thì nó cũng xem. Tôi thấy rằng nó rất thích xem bóng đá và thường biểu hiện cảm xúc. Đôi khi nó còn biểu lộ được cảm xúc nhưng thông thường là một nụ cười.


Điều đó khiến chúng tôi vui mừng khôn tả. Điều đó khiến chúng tôi thật sự cảm thấy trân trọng một nụ cười”.