Ghi bàn vào lưới Crystal Palace, Salah san bằng kỷ lục ghi bàn của Ronaldo

(VOH) – Với bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 giúp Liverpool đá bại đội chủ nhà Crystal Palace ở vòng 32 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra tối 31/3, Salah đã san bằng kỷ lục ghi bàn của Ronaldo.

Bàn thắng vào lưới Crystal Palace giúp Mohamed Salah có 21 trận lập công cho Liverpool tại Giải ngoại hạng Anh mùa này. Đây là số trận ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải Ngoại hạng Anh với thể thức 38 trận.

Ghi-ban-vao-luoi- Crystal-Palace-Salah-san-bang-ky-luc-ghi-ban-cua-Ronaldo

Salah san bằng kỷ lục ghi bàn của Ronaldo. Ảnh: Reuters

Trước Salah, chỉ có hai cầu thủ, cùng của Man Utd, đạt được kỷ lục này là Ronaldo (mùa 2007-2008) và Van Persie (mùa 2012-2013). Tuy nhiên, Salah đứng trước cơ hội lớn vượt mặt hai đàn anh bởi Liverpool vẫn còn sáu trận tại Ngoại hạng mùa này.

Tiền đạo người Ai Cập đang có khoảng thời gian trong mơ ngay mùa đầu tiên khoác áo Liverpool.

Salah đã ghi 37 bàn trên mọi đấu trường, trong đó 29 bàn tại Ngoại hạng Anh – trở thành cầu thủ thứ hai sau cựu tiền đạo Chelsea Didier Drogba (mùa 2009-2010) ghi 29 bàn tại Ngoại hạng Anh và thành tích này cũng có thể bị Salah vượt qua.

Ghi-ban-vao-luoi- Crystal-Palace-Salah-san-bang-ky-luc-ghi-ban-cua-Ronaldo

Salah san bằng thành tích của Didier Drogba khi trở thành cầu thủ châu Phi thứ hai ghi 29 bàn trong một mùa giải ở Premier League. Ảnh: ESPN

Ngoài ra, chân sút sinh năm 1992 đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh (bỏ xa đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Harry Kane của Tottenham tới 5 bàn) và Chiếc giày vàng châu Âu.