Nhận định các trận đấu vòng 32 Ngoại hạng Anh 2017-2018

Cùng VOH Online điểm qua một số trận đấu đáng chú ý ở vòng 32 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra từ ngày 31/3 – 1/4/2018.

Crystal Palace - Liverpool (18 giờ 30 ngày 31/3/2018 - sân Selhurst Park)

Đây là trận đấu sớm nhất vòng 32 và nó ảnh hưởng rất nhiều đến nhóm đầu và cuối BXH. Crystal Palace đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng và hiện tại họ chỉ hơn vị trí xuống hạng có 2 điểm trong khi bên phía đối diện, Liverpool cũng cần điểm số để chắc chắn cán đích trong top 4.

Sau 4 thất bại liên tiếp, Crystal Palace đã tìm được chiến thắng trên sân của Huddersfield cách đây 2 tuần. 3 điểm đó vô cùng quan trọng với thầy trò Roy Hodgson bởi nó giúp CLB thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ.

Nhan-dinh-cac-tran-dau-vong-32-Ngoai-hang-Anh-2017-2018

Tuy nhiên, Liverpool không phải là Huddersfield và họ cũng đang khát khao chiến thắng. Lữ đoàn đỏ cũng cần chiến thắng để tạo cú hích về mặt tinh thần và hơn nữa, nếu thắng thì thầy trò Jurgen Klopp sẽ tạm chiếm vị trí thứ 2 của kình địch Man Utd và nới rộng cách biệt với vị trí thứ 5 của Chelsea.

Thông tin lực lượng: Joseph Gomez dính chấn thương khi khoác áo tuyển Anh và không thể đá trận này. Nathan Clyne đến gần ngày trở lại trong khi Andrew Robertson, Emre Can và Dejan Lovren chưa chắc có thể thi đấu. Palace không có Scott Dann, Jason Puncheon, Bakary Sako và Julian Speroni. Connor Wickham, Wilfried Zaha, Joel Ward, Jeffrey Schlupp và Alexander Sorloth đều dính chấn thương nhẹ.

Trận đấu này sẽ được trực tiếp trên kênh K+PM.

Đội hình dự kiến:

  • Crystal Palace (4-2-3-1): Hennessey – Bissaka, Sakho, Kelly, Van Aanholt – McArthur, Milivojevic - Townsend, Cabaye, Zaha – Benteke.
  • Liverpool (4-3-3): Karius - Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson - Oxlade-Chamberlain, Milner, Wijnaldum - Salah, Firmino, Mane.

Manchester United – Swansea City (21 giờ 00 ngày 31/3/2018 - sân Old Trafford)

Đến thời điểm hiện tại ngôi vô định Ngoại Hạng Anh 2017-2018 gần như đã chắc chắn nằm trong tay thầy trò HLV Pep Guardiola, vì vậy mục tiêu lúc này của Man United có lẽ không già khác là vị trí thứ nhì hoặc ít nhất là duy trì một vị trí trong top 4.

Đối thủ của “Quỷ đỏ” ở vòng đấu này là Swansea hiện đứng thứ 14 trên BXH, đội khách sẽ gặp không ít khó khăn trong trận đấu này với quyết tâm đêm về 1 hoặc 3 điểm để chiếm lợi thế trong cuộc đua trụ hạng. Điểm cộng của Swansea trong trận đấu này là phong độ thi đấu của đây của họ có sự thay đổi theo chiếu hướng tốt với 5 trận thắng và 3 trận hòa trong 10 trận đấu gần nhất.

Nhan-dinh-cac-tran-dau-vong-32-Ngoai-hang-Anh-2017-2018

Sau thất bại đau đớn trước Sevilla, Man Utd đã gượng dậy và bước tiếp vào vòng trong cup FA khi thắng Brighton, nhưng việc đón tiếp Swansea trên sân nhà cũng khiến các CĐV lo lắng. 10 lần đối đầu gần nhất, Quỷ đỏ chỉ thắng 5, hòa 1, thua 4.

Thông tin lực lượng: Man Utd không có Daley Blind và Phil Jones. Ander Herrera và Scott McTominay chưa chắc có thể thi đấu. Swansea thiếu Jordan Ayew do thẻ phạt. Renato Sanches, Wilfried Bony, Leroy Fer và Angel Rangel đều vắng mặt do chấn thương.

Trận đấu này sẽ được trực tiếp trên kênh BDTV, SSPORT, K+PM.

  • Đội hình dự kiến:
  • Manchester United (4-2-3-1): De Gea – Valencia, Bailly, Smalling, Young – Matic, Pogba – Rashford, Sanchez, Martial – Lukaku.
  • Swansea City (5-4-1): Fabianski – Olsson, Mawson, Fernandez, Van der Hoorn, Naughton – Ayew, Carroll, Ki, Dyer – Abraham.

Everton – Manchester City (00 giờ 30 ngày 1/4/2018 - sân Goodison Park)

Man City coi như đã giành danh hiệu vô địch Ngoại Hạng Anh mùa này. Nếu mọi thứ diễn ra theo thuận lợi họ có thể đăng quang ngay trên sân Old Trafford của Man Utd ở vòng 33. Điều kiện cần và đủ là họ đánh bại được Everton và Man Utd. Trong trường hợp không thể hoàn thành được nhiệm vụ này, Man City vẫn có thể đăng quang muộn hơn, bởi cách biệt 81 điểm của họ so với 65 của đội đứng thứ 2 Man Utd là quá lớn.

Các trụ cột của Man City mới trải qua các trận giao hữu cùng ĐTQG của mình. Nhiều người di chuyển với quãng đường xa, không tránh khỏi việc sa sút thể lực. Chưa kể, giữa tuần tới Man City còn trận đại chiến quan trọng với Liverpool ở tứ kết lượt đi tứ kết Champions League. Vì thế, nhiều khả năng HLV Pep Guardiola sẽ cất một vài ngôi sao quan trọng, đồng thời không chỉ đạo bung hết sức đá ở trận này.

Nhan-dinh-cac-tran-dau-vong-32-Ngoai-hang-Anh-2017-2018

Với Everton, các cầu chủ nhà chính là đội bóng đầu tiên khiến Man City mất điểm, khi cầm hòa đoàn quân của Guardiola trên sân Etihad hồi đầu mùa giải. Không chỉ ở trận lượt đi, lịch sử cũng chứng minh đội bóng vùng Merseyside luôn biết cách gây khó dễ cho Man City, khi thắng 1, hòa 3 và chỉ nhận 1 thất bại ở 5 lần chạm trán gần nhất.

Thông tin lực lượng: Benjamin Mendy đang đến gần ngày trở lại và có thể ngồi dự bị trận này. Sergio Aguero và Fabian Delph chưa chắc có thể ra sân. Everton chịu thiệt thòi khi trung vệ Ashley Williams phải ngồi ngoài do án treo giò. James McCarthy, Gylfi Sigurdsson đều không thể ra sân do chấn thương. Eliaquim Mangala cũng phải ngồi ngoài vì thuộc biên chế Man City.

Trận đấu này sẽ được trực tiếp trên kênh BDTV, SSPORT, K+PM.

Đội hình dự kiến:

  • Everton (4-5-1): Pickford – Coleman, Keane, Jagielka, Baines – Walcott, Davies, Gueye, Rooney, Bolasie -  Tosun.
  • Manchester City (4-3-3): Moraes – Danilo, Otamendi, Kompany, Walker – Silva, Fernandinho, De Bruyne – Sane, Aguero, Sterling.

Arsenal – Stoke City (19 giờ 30 ngày 1/4/2018 – sân Emirates)

Arsenal đã trở lại với 3 trận thắng liên tiếp sau chuỗi 4 trận thất bại. Ở vòng đấu gần nhất, các Pháo thủ đánh bại Watford 3-0, xếp thứ 6 trên BXH, đứng ngay trên những đội bóng hạng trung như Everton, Leicester và Burnley. Hàng công của Arsenal đang thi đấu vào phom với việc ghi 8 bàn ở 3 trận vừa qua. Bộ ba Ozil – Mkhitaryan – Aubameyang ngày càng cho thấy sự ăn ý cần thiết.

Có thể nói khả năng lọt vào top 4 ngoại hạng anh 2017-2018 là là rất khó sảy ra. Tuy vậy, thầy trò Wenger không còn cách nào khác là chiến đấu hết mình để giữ lại chút hi vọng nhỏ nhoi. Mặc dù thi đấu không thành công ở mùa giải này, Arsenal đã không để mất điểm ở Emirates khi tiếp đón các đội bóng nằm ngoài top 6.

Nhan-dinh-cac-tran-dau-vong-32-Ngoai-hang-Anh-2017-2018

Ngược lại Stoke chỉ là một đội bóng đang ở top cuối trong BXH và có phong độ thi đấu bết bát trong mùa giải này. Hiện tại đội khách vẫn còn nằm trong chuỗi ngày dài chỉ biết hòa và thua, thành tích sân khách vẫn còn là bóng đen đối với họ khi 5 trận sân khách gần đây mà không có chiến thắng nào, kiếm được 2 trận hòa và 3 trận thua.

2 đội từng đối đầu đến 21 trận. Trong đó Arsenal thắng 12 trận, Stoke City thắng 6 trận và 2 đội cầm hòa 3 trận.

Thông tin lực lượng: Aaron Ramsey, Alexandre Lacazette, Ainsley Maitland-Niles, Mesut Ozil và Sead Kolasinac đều ở trong tình trạng chưa biết có thể đủ sức thi đấu hay không. Stoke mất Charlie Adam do án treo giò. Stephen Ireland, Eric Maxim Choupo-Moting và Lee Grant đều không thể đá do chấn thương. Trong khi đó, khả năng ra sân của Mame Biram Diouf, Kevin Wimmer và Geoff Cameron bị bỏ ngỏ.

Trận đấu này sẽ được trực tiếp trên kênh TTTV HD, SSPORT, K+PM.

Đội hình dự kiến:

  • Arsenal (4-2-3-1): Cech – Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal – Xhaka, Ramsey – Mkhitaryan, Wilshere, Oezil – Aubameyang.
  • Stoke City (4-3-3): Butland – Stafylidis, Zouma, Shawcross, Bauer – Ndiaye, Cameron, Allen – Sobhi, Diouf, Shaqiri.

Chelsea - Tottenham (22 giờ 00 ngày 1/4/2018 – sân Stamford Bridge)

Chuyến làm khách của Tottenham đến Stamford Bridge chắc chắn là trận đấu đáng xem nhất Ngoại hạng Anh vào cuối tuần này và nhiều khả năng cũng là trận cầu của mùa giải. Vì sao? Man City gần như bỏ túi chức vô địch, Arsenal khó lòng thoát khỏi vị trí thứ 6, Man Utd và Liverpool yên tâm nằm trong top 4, suất dự Champions League cuối cùng sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Chelsea và Tottenham.

Tottenham đang đứng thứ 4, hơn Chelsea 5 điểm. Nếu giành chiến thắng, thầy trò Mauricio Pochettino sẽ bỏ xa đối thủ tới 8 điểm khi mà chỉ còn 7 trận trong tay. Nhưng nếu Chelsea ca khúc khải hoàn, chênh lệch giữa 2 đội chỉ còn lại 2 điểm, lúc đó mọi chuyện mới thật sự khó lường.

Nhan-dinh-cac-tran-dau-vong-32-Ngoai-hang-Anh-2017-2018

Dù nổi lên là một trong những thế lực mới tại Ngoại hạng Anh trong những năm gần đây, Tottenham không thể thắng trên sân Chelsea trong 18 năm qua. Đội chủ sân Stamford Bridge bất bại trong 27 trận sân nhà gần nhất (18 thắng, 9 thua) trước đối thủ cùng thành phố.

Thực tế, 25 trận đấu không biết mùi chiến thắng của Tottenham ở Stamford Bridge tại Ngoại hạng Anh là số trận không thắng nhiều nhất của một CLB trên một sân đấu. Tottenham bất bại trong 12 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, toàn thắng bốn trận gần nhất. Trong khi đó, Chelsea thua bốn trong 6 trận gần nhất. Hai trận thắng của họ là trước những đội ở cuối bảng điểm West Brom và Crystal Palace.

Thông tin lực lượng: Tottenham chịu thiệt thòi lớn khi Harry Kane không thể ra sân do chấn thương. Harry Winks cũng có thể vắng mặt. Chelsea thiếu Ethan Ampadu, David Luiz và Ross Barkley do những vấn đề thể lực. Thibaut Courtois và Andreas Christensen dính chấn thương nhẹ và cần đợi kiểm tra từ bác sĩ.

Trận đấu này sẽ được trực tiếp trên kênh K+PM.

Đội hình dự kiến:

  • Chelsea (3-4-3): Courtois – Azpilicueta, Cahill, Ruediger – Moses, Kante, Bakayoko, Alonso – Willian, Morata, Hazard.
  • Tottenham (4-2-3-1): Lloris – Davies, Vertonghen, Sanchez, Trippiery – Dembele, Dier – Eriksen, Alli, Lamela – Son.