Kết quả Ngoại hạng Anh tối 31/3: Thắng dễ Swansea, Man Utd đòi lại ngôi nhì bảng

(VOH) – Khuya 31/3, Manchester United đã có chiến thắng dễ 2-0 trước Swansea City trên sân Old Trafford ở vòng 32 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), qua đó đòi lại ngôi nhì bảng từ tay Liverpool.

Đón tiếp Swansea City - đội bóng đang cần điểm để sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng, Man Utd chịu không ít sức ép khi buộc phải thắng để đòi lại vị trí nhì bảng đang tạm bị Liverpool (thắng Crystal Palace 2-1) chiếm mất ở trận đấu sớm vòng 32.

Với lợi thế sân nhà, ra sân với đội hình mạnh nhất và quyết tâm dành trọn 3 điểm, Man Utd tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và lối chơi đánh phủ đầu HLV Jose Mourinho áp dụng đã sớm phát huy tác dụng.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-toi-31/3-Thang-de-Swansea-Man-Utd-doi-lai-ngoi-nhi-bang

Pha dứt điểm mở tỷ số của Lukaku. Ảnh: Reuters

Phút 5, sau một loạt pha phối hợp bật tường một chạm đẹp mắt trước vòng cấm, Sanchez đã có đường chuyền thuận lợi cho Lukaku tung cú dứt điểm từ cự li chừng 12m hạ thủ môn Fabianski, mở tỉ số cho đội chủ sân Old Trafford.

Đây là pha lập công thứ 100 của Lukaku tại Ngoại hạng Anh, trong màu áo các câu lạc bộ West Brom, Everton và Man Utd.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-toi-31/3-Thang-de-Swansea-Man-Utd-doi-lai-ngoi-nhi-bang

Tiền đạo người Bỉ đánh dấu lần thứ 100 lập công ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: BPI

Sau bàn thắng, Man Utd tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Với thế trận hoàn toàn áp đảo, “quỷ đỏ” đã không gặp khó khăn để có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Phút 20, từ pha lên bóng ở trung lộ, Jese Lingard tung đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Swansea cho Sanchez thoát xuống dứt điểm hạ gục thủ môn Fabianski, nâng tỉ số lên 2-0 cho Man Utd.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-toi-31/3-Thang-de-Swansea-Man-Utd-doi-lai-ngoi-nhi-bang

Sanchez có màn trình diễn chói sáng trước Swansea. Ảnh: Reuters

Nếu may mắn hơn, đội bóng của Mourinho đã được ăn mừng bàn thắng thứ 3 ở phút 42, nhưng tiếc là Lukaku bị trọng tài bắt lỗi việt vị khi chuyền cho Lingard dứt điểm cận thành tung lưới đối thủ. Hiệp một khép lại trong sự hân hoan của đội chủ nhà.

Sang hiệp hai, đội chủ nhà thi đấu chùng xuống và để mất thế trận vào tay Swansea. Tiền đạo vào sân thay người của đội khách - Tammy Abraham có 2 cú sút quyết đoán nhưng thủ thành De Gea đã phản xạ xuất thần cứu nguy cho "Quỷ đỏ".

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-toi-31/3-Thang-de-Swansea-Man-Utd-doi-lai-ngoi-nhi-bang

 Abraham không chiến thắng được thủ thành De Gea. Ảnh: PA

Trận đấu trên sân Old Trafford khép lại với chiến thắng 2 bàn cách biệt cho Man Utd, qua đó giúp họ đòi lại ngôi nhì bảng từ tay Liverpool. Hiện “Quỷ đỏ” có 68 điểm, nhiều hơn hai điểm so với Liverpool và chơi ít hơn một trận.

Ngoài ra với chiến thắng này, thầy trò Mourinho đã có sự chuẩn bị tinh thần tốt trước chuyến làm khách "đầy bão táp" đến sân của đội đầu bảng Man City cuối tuần sau.

Kết quả các trận đấu khác tại vòng 32 Ngoại hạng Anh diễn ra cùng giờ:

  • Brighton & Hove Albion 0 - 2 Leicester City
  • Newcastle United 1 - 0 Huddersfield Town
  • Watford 2 - 2 AFC Bournemouth
  • West Bromwich Albion 1 - 2 Burnley
  • West Ham United 3 - 0 Southampton