Giải cứu Man City, người hùng Kompany lập tức được thưởng nóng

HLV Pep Guardiola ngỏ ý giữ chân trung vệ người Bỉ ở lại Etihad sau bàn thắng đẹp mắt tung lưới Leicester cực kỳ quan trọng cho hành trình bảo vệ ngôi vô địch Premier League.

Đó đã có thể là thảm họa cho Man City nếu không nhờ cú sút xa trái phá đẹp mắt của đội trưởng Vincent Kompany. Trung vệ người Bỉ ghi bàn duy nhất làm nên chiến thắng tối thiểu vất vả trước các vị khách Leicester để giúp nhà ĐKVĐ nước Anh đòi lại ngôi đầu bảng Premier League từ tay Liverpool.

Vincent Kompany

Kompany hiển nhiên là một công thần huyền thoại ở Etihad nhưng với gánh nặng tuổi 33, anh không còn duy trì phong độ đỉnh cao và nhiều khả năng sẽ chia tay một Man City ngày càng trẻ hóa và vững mạnh vào mùa hè này, qua đó tìm kiếm bến đỗ mới để dưỡng già sự nghiệp.

Mặc dù vậy sau màn tỏa sáng cứu rỗi vừa rồi, Kompany đã được ông thầy Pep Guardiola hết lời ca ngợi tầm ảnh hưởng và ngỏ ý giữ chân anh tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Etihad sang mùa giải tiếp theo. Phát biểu của nhà cầm quân người Tây Ban Nha:

“Tôi đã nói chuyện tương lai với cậu ấy và cả người đại diện nữa. Đến cuối mùa giải, chúng tôi sẽ ngồi cùng nhau để tiếp tục bàn bạc. Rất có thể là, chúng tôi sẽ ngồi với nhau, uống vài cốc bia, và quyết định xem đâu là điều tốt nhất với đội bóng.”

“Tôi luôn luôn cảm thấy chạnh lòng vì không vì không thể đưa cậu ấy ra sân thường xuyên. Xin khẳng định một điều rằng CLB có được ngày hôm nay là nhờ đóng góp của những con người như Vincent. Sau khi mùa giải khép lại, sau trận chung kết cúp FA, mọi chuyện sẽ được giải quyết.”