Giải đua xe đạp nữ toàn quốc mở rộng cúp truyền hình An Giang khởi tranh từ ngày 8/7

(VOH) - Giải Xe đạp nữ toàn quốc mở rộng (quốc tế) tranh cúp truyền hình An Giang lần 18 - 2017 diễn ra từ ngày 8/7 - 13/7.

Đây được xem là giải danh giá dành cho các tay đua nữ của bộ môn xe đạp ở Việt Nam với 6 chặng đua lộ trình Tây Ninh - TPHCM - Long An - Tiền Giang - Bến Tre - Trà Vinh - Vĩnh Long - Cần Thơ - Hậu Giang - An Giang, tổng cự ly thi đấu là 450 km.

Mùa giải năm nay quy tụ nhiều tay đua xuất sắc từ 11 đội trong và ngoài nước, gồm 9 đội trong nước và 2 đội nước ngoài (Kazakhstan National team và Seoul Cycling team). Trong đó có các đội rất mạnh như Hạt ngọc trời An Giang, Bảo vệ thực vật An Giang, Biwase Bình Dương, Năng khiếu TDTT Cần Thơ, Seoul Cycling Team (Hàn Quốc)... hứa hẹn mang đến người xem những chặng đua hấp dẫn, kịch tính, đầy lôi cuốn.

Giải đấu còn có 7 thành viên trong đội tuyển quốc gia tham dự để có thêm điều kiện cọ xát trước thềm Sea Games diễn ra vào tháng 8 năm nay.

Ban tổ chức công bố thông tin về giải đua (Ảnh: CH)

Ông Phạm Thế Triều, Phó giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao - Du lịch tỉnh An Giang, Phó ban tổ chức cuộc đua cho biết: “Đây là giải đấu được tổ chức thường xuyên để các vận động viên cọ xát nhằm đạt thành tích cao trong các cuộc thi. Đặc biệt năm nay, giải được tổ chức trước thềm Sea Games khoảng 6 tuần nên các đội có thể điều chỉnh trong huấn luyện, đóng góp và hỗ trợ thêm cho Tổng cục Thể dục thể thao và Liên đoàn”.