Kittel lần thứ 2 thắng chặng tại Tour de France 2017

(VOH) - Cua rơ người Đức Marcel Kittel (đội Quick-Step Floors) với cú nước rút thần tốc đã xuất sắc giành chiến thắng chặng 6 Tour de France 2017 diễn ra hôm 6/7 từ Vesoul đi Troyes dài 216 km.

Chặng 6 diễn ra an toàn ngoại trừ sự cố ở đoạn 90 km khi một chiếc dù che nắng bay ngang đường đua khiến một số cua rơ hỗn loạn né tránh.

Ở những km cuối của chặng này, Kitten thực hiện cú nước rút thần tốc và xuất sắc vượt qua hai đối thủ Arnaud Demare (đội FDJ) và Andre Greipel (đội Lotto - Soudal).

Marcel Kittel ăn mừng chiến thắng ở chặng 6. Ảnh: AFP

Thành tích của Marcel Kittel ở chặng này là 5 giờ 05 phút 34 giây. Theo số liệu chính thức của Tour de France, cua rơ 29 tuổi người Đức đạt tốc độ tối đa lên đến 71,17 km/h. Đây là lần thứ hai Kittel thắng chặng tại Tour de France 2017 (lần đầu là ở chặng 2).

Áo vàng sau chặng 6 vẫn là ĐKVĐ Chris Froome (đội Sky) với tổng thời gian là 23 giờ 44,33 phút. Xếp thứ hai là đồng đội của Froome, Geraint Thomas (Sky) với 12 giây nhiều hơn và đứng thứ ba là Fabio Aru (Ý, đội ASTANA PRO) – cua-rơ đã giành chiến thắng ở chặng 5 với 14 giây nhiều hơn.  

ĐKVĐ Chris Froome (Team Sky) tiếp tục giữ áo vàng. Ảnh: AFP

Ở diễn biến khác, Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) hôm 6/7 cũng bác bỏ kháng cáo của cua rơ ĐKVĐ thế giới Peter Sagan (Bora-Hansgrohe) về án phạt bị truất quyền thi đấu tại giải do cú hất khuỷu tay ở chặng 4 khiến cua rơ nổi tiếng Mark Cavendish gãy xương vai và phải sớm chia tay Tour de France 2017.