Pliskova bất ngờ chia tay Wimbledon 2017

(VOH) - Đêm 6/7, ở nội dung đơn nữ Wimbledon 2017 xảy ra bất ngờ khi hạt giống số 3 Karolina Pliskova (CH Czech) để thua ngược tay vợt hạng 87 thế giới Magdalena Rybarikova (Slovakia) 1-2 (6-3, 5-7, 2-6) tại vòng 2 Wimbledon 2017.

Pliskova đã khởi đầu thuận lợi trước Rybarikova khi dễ dàng giành chiến thắng 6-2 ở set đấu đầu.

Sang set 2, Pliskova tiếp tục chơi tốt và vươn lên dẫn trước Rybarikova 3-2 ở bàn 5 sau khi bẻ được giao bóng của đối thủ. Nhưng sau đó Pliskova mắc liền ba lỗi đánh bóng hỏng, tạo cơ hội cho Rybarikova quân bình tỉ số 3-3. Tay vợt người Slovakia sau đó tiếp tục chơi tốt và giành chiến thắng 7-5 ở set đấu này.

Rybarikova ăn mừng chiến thắng trước Pliskova. Ảnh: Reuters

Sau thất bại ở set 2, tinh thần thi đấu của Pliskova đã bị ảnh hưởng lớn. Tay vợt người CH Czech chơi sa sút với nhiều lỗi đánh bóng hỏng, tạo cơ hội cho Rybarikova giành chiến thắng với tỉ số 6-2 để kết thúc trận đấu sau 2 giờ 18 phút.

Đối thủ của Rybarikova ở vòng 3 là Lesia Tsurenko (Ukraine), tay vợt cũng đã giành vé đi tiếp với chiến thắng 6-1, 2-6, 6-3 trước Viktorija Golubic (Thụy Sĩ).

Nỗi thất vọng của Pliskova sau khi để thua Rybarikova. Ảnh: Reuters

Cũng trong ngày thi đấu này, tay vợt nữ hạng 102 thế giới Bethanie Mattek-Sands (Mỹ) đã gặp chấn thương rất nghiêm trọng sau một tình huống trượt chân và té ngả trong trận đấu gặp Sorana Cirstea (Romania, hạng 63 thế giới).

Pha bóng khiến Mattek-Sands dính chấn thương.

Tại nội dung đơn nam, cả hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch là Roger Federer (Thụy Sĩ, 3) và Novak Djokovic (Serbia, 2) đều có được chiến thắng dễ dàng cùng với tỷ số 3-0 để giành vé đi tiếp.

Ở vòng 3, Djokovic sẽ gặp Ernests Gulbis (Latvia), tay vợt đã gây bất ngờ khi đánh bại hạt giống số 29 Juan Martin del Potro (Argentina) 3-0 (6-4, 6-4, 7-6). Còn Federer sẽ đối đầu với hạt giống số 27 Mischa Zverev (Đức).

Cùng giành vé vào vòng 3 có các tay vợt mạnh khác như: Milos Raonic (6), Dominic Thiem (8), Mischa Zverev (10), Tomas Berdych (11).. ở nội dung đơn nam và Angelique Kerber(1), Caroline Wozniacki (5), Svetlana Kuznetsova (7), Agnieszka Radwanska (9), Garbine Muguruza (14)… ở nội dung đơn nữ.